Month: August 2022

“ล้อยางรถยนต์รั่ว” ปะยางล้อรถยนต์แบบไหนดี เกร็ดความรู้สำหรับมือใหม่

ล้อยางรถยนต์รั่ว ยางรถยนต์ถือเป็นชิ้นส่วนอย่างหนึ่ง ที่มีความสำคัญ และผู้ขับขี่รถยนต์จำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบ ก่อนการขับขี่อยู่เสมอ สำหรับหน้าที่ของยางรถยนต์นั้น จะแบกรับน้ำหนักรถ และช่วยให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ได้อย่างนุ่มนวล ปราศจากอุบัติเหตุ แต่ระหว่างที่เรารถได้มีการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ตัวล้อยางนั้น ก็จะต้องสัมผัสกับพื้นผิวของถนนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วยิ่งถนนของประเทศไทย เราต่างก็รู้กันดีว่า อันตรายอย่างยิ่ง บางจุดพื้นผิวก็ไม่ราบเรียบ มีเศษตะปู อลูมิเนียม กรวด...

ระบบความปลอดภัย ที่ต้องมีในรถยนต์คันใหม่ ปี 2022

ในปี 2022 สำหรับใครที่กำลังเล็ง ๆ จะซื้อรถยนต์คันใหม่ในตอนนี้ บทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างมาก เพราะจะช่วยบอกว่า ก่อนซื้อจะต้องตรวจสอบ ระบบความปลอดภัย อะไรของรถยนต์คันใหม่บ้าง ด้วยเทคโนโลยีของรถยนต์ มีวิวัฒนาการที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้นทุกปี โดยเฉพาะเทคโนโลยีในเรื่องของความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาเป็นอันดับ 1 ด้วยความต้องการของผู้ขับขี่รถยนต์ ที่เรียกร้องว่ารู้เรื่องรถ อยากได้รถยนต์ที่มีความปอลดภัยสูง มากกว่าที่จะเลือกตรงรูปทรงของรถแล้ว เราไปดูระบบความปลอดภัย...

“รถยนต์ไฟฟ้า” หน้าใช้ในปี 2022 คนรักษ์โลกไม่ควรพลาด

ซึ่งกระแส รถยนต์ไฟฟ้า ในปีนี้นั้น ถือว่ามาแรงพอสมควรไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก หรือ รุ่นใหญ่ ๆ ก็มีมาให้เราได้ยลโชมกัน อีกทั้งอย่างค่ายดังระดับโลก ก็ไม่น้อยหน้าทำรถยนต์ไฟฟ้าออกมาสู้ด้วยเหมือนกัน จึงทำให้ปีนี้มีตัวเลือกมากมายสำหรับคนที่เลือกซื้อรถไฟฟ้ามาใช้ โดย ณ ตอนนี้การเลือกใช้รถไฟฟ้าก็ถือว่าเหมาะกับสถานการณ์เอามาก ๆ เพราะราคาน้ำมันในช่วงนี้ก็ถือว่าค่อนข้างแรงเลยทีเดียว และหลาย ๆ บ้านก็เลือกรถยนต์พลังงานสะอาดเอาไว้เป็นตัวสำรอง สำหรับเอาไว้ใช้งานในเมือง...

“หม้อน้ำรถยนต์” วิธีการดูแลรักษา ให้ใช้ได้นาน ผู้ขับขี่มือใหม่ควรรู้  

        Car radiator ถ้าถามผู้ขับขี่รถยนต์ว่ามันคือชิ้นส่วนอะไหล่ อะไรในรถยนต์ หลายคนอาจจะตอบไม่ได้ อันที่จริงแล้ว มันเป็นคำศัพท์ ที่หมายถึง หม้อน้ำของรถยนต์นั้นเอง สำหรับ หม้อน้ำรถยนต์ ถือได้ว่าเป็นชิ้นส่วนอะไหล่อย่างหนึ่ง ที่มีความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะรถยนต์ส่วนบุคคล หรือรถประจำทาง เพราะมีหน้าที่ ในการไม่ให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูง ในการขับขี่รถยนต์ทุกครั้ง ตัวเครื่องยนต์จะต้องมีการเผาไหม้เชื้อเพลิงน้ำมัน...

“กระจกรถยนต์” มีวิธีการขจัดคราบน้ำทำอย่างไร

   สำหรับการขับขี่รถยนต์แสนรักของเรา ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักจะพบเจออยู่บ่อยครั้ง นั้นก็คือ การขับขี่รถยนต์ในช่วงหน้าฝน พวกน้ำฝนมักจะทิ้งรอยคราบน้ำฝั่งเกาะตามหน้ากระจก เป็นรอยคราบหินปูน ทำให้การขับขี่มีมองมองที่ไม่สบายตา ยิ่งพอบ่อยไว้นาน ๆ คราบน้ำเหล่านั้น ก็กลับชัดเจนมากยิ่งขึ้น คร่าวนี้แหละมันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ตัวคราบจะฝั่งลึก ถูกทำความสะอาดอย่างไรก็ไม่ออก แต่ปัญหาที่กวนใจเหล่านี้จะบทใหม่ เราจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีการขจัดคราบน้ำที่ติด กระจกรถยนต์ ให้ออก...

“เข็มขัดนิรภัย” ในรถยนต์ ประโยชน์ และประเภท เพื่อป้องกันการสูญเสีย

   สำหรับ เข็มขัดนิรภัย ในรถยนต์ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมาก รถยนต์ทุกคันจะมีเข็มขัดติดตั้งมา ทั้งทางฝั่งคนขับ และฝั่งผู้โดยสาร บางรุ่นจะมีแค่เพียงด้านหน้า แต่บางรุ่นก็มีทุกที่นั่ง ประโยชน์ของเข็มขัดนิรภัย เป็นอุปกรณ์ในการเซฟตี้ไม่ให้ร่างกายของเราหลุดออกจากเบาะที่นั่ง เวลาที่เราดันขับไปเกิดอุบัติเหตุชนรถยนต์คนอื่น หรือชนเข้ากับต้นไม้ ด้วยแรงกระแทกนั้น หากเราไม่ขาดเข็มขัด ย่อมมีโอกาสหลุดทะลุกระจก หรืออวัยวะศรีษะ ส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกาย ไปกระทบกับส่วนหนึ่งส่วนใดของรถยนต์...

“เบาะรถยนต์” แบบหนังและแบบผ้า ข้อดี – ข้อเสีย ของการติดตั้ง

   รถยนต์ถือได้ว่า เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่ง ที่ช่วยในการเดินทาง แต่การจะซื้อรถยนต์สีกหนึ่งคัน ผู้ซื้อแต่ละคนก็มีหลากเหตุผล บางคนก็ดูที่ยี่ห้อของรถ บางคนดูที่รูปทรง หรือราคา แต่ก็ยังมีอีกคนบางกลุ่ม ที่จะซื้อรถด้วยการดูความหรูหราของห้องโดยสาร โดยเฉพาะเบาะที่นั่ง ว่าเป็นเบาะที่ทำจากวัสดุประเภทใด เพราะรถยนต์ในปัจจุบันนี้ การติดตั้ง เบาะรถยนต์ วัสดุส่วนใหญ่จะมี 2 ชนิด ทำมาจากผ้า...

“กระจกมองหลังตัดแสง” คืออะไร? ช่วยให้การขับรถง่ายขึ้นจริงหรือ?

  ก่อนการขับขี่รถยนต์ทุกครั้ง เชื่อได้เลยว่าผู้ขับขี่รถยนต์ จะต้องมีการตรวจสอบสภาพความพร้อมต่าง ๆ ของตัวรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ระดับลมของล้อยางว่าแบนไหม ระบบไฟเลี้ยว ไฟหน้า และอุปกรณ์อีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่าเป็นตัวช่วย ให้เราได้เห็นภาพต่าง ๆ ทางด้านหลัง นั้นก็คือ กระจกมองหลัง นั้นเอง มันทำหน้าที่เสมือนดวงตาที่สาม ช่วยทำให้ผู้ขับขี่ ได้มองเห็นว่า...