“รถยนต์ไฟฟ้า” หน้าใช้ในปี 2022 คนรักษ์โลกไม่ควรพลาด

"รถยนต์ไฟฟ้า" หน้าใช้ในปี 2022

ซึ่งกระแส รถยนต์ไฟฟ้า ในปีนี้นั้น ถือว่ามาแรงพอสมควรไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก หรือ รุ่นใหญ่ ๆ ก็มีมาให้เราได้ยลโชมกัน อีกทั้งอย่างค่ายดังระดับโลก ก็ไม่น้อยหน้าทำรถยนต์ไฟฟ้าออกมาสู้ด้วยเหมือนกัน จึงทำให้ปีนี้มีตัวเลือกมากมายสำหรับคนที่เลือกซื้อรถไฟฟ้ามาใช้ โดย ณ ตอนนี้การเลือกใช้รถไฟฟ้าก็ถือว่าเหมาะกับสถานการณ์เอามาก ๆ เพราะราคาน้ำมันในช่วงนี้ก็ถือว่าค่อนข้างแรงเลยทีเดียว

"รถยนต์ไฟฟ้า" หน้าใช้ในปี 2022

และหลาย ๆ บ้านก็เลือกรถยนต์พลังงานสะอาดเอาไว้เป็นตัวสำรอง สำหรับเอาไว้ใช้งานในเมือง เพื่อเป็นการประหยัดน้ำมันในยุคที่น้ำมันแพงนั่นเอง และในปีนี้นั้นมีหลาย ๆ ให้เราได้ไปลองขับกัน โดยมีราคาตั้งแต่หลักล้านไปจนถึงหลักล้านเลยก็มีการดูแลรถ อีกทั้งชาตร์เพียงหนึ่งครั้งยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 กิโล ไปจนถึง 500 กิโลเลยทีเดียว และอัตราค่าบริการในการชาตร์นั้นอยู่ที่หลักร้อยต้น ๆ อีกด้วย

"รถยนต์ไฟฟ้า" หน้าใช้ในปี 2022

ยี่ห้อ “รถยนต์ไฟฟ้า” แต่ละค่ายทีมีดีในแบบของตนเอง

  • ORA GOOD CAT ซึ่งยี่ห้อรถรุ่นนี้ก็ถือว่าเปิดตัวในประเทศไทยได้ไม่นาน และยังเป็นรถสัญชาติจีนที่อยู่ในเครือของค่ายรถอย่า MG อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 % แล้วยังมีลูกเล่นมากมายที่มาพร้อมกับความน่ารักในแบบของตนเอง และในเรื่องราคานั้นก็ถือว่าเหมาะสมกับรูปลักษณ์ของรถยนต์ยี่ห้อนี้
  • NETA โดยยี่ห้อนี้ยังเป็นน้องใหม่ไฟแรง อีกทั้งหากพูดในเรื่องของราคาที่เริ่มต้นเพียงแค่หลักแสนกลาง ๆ ยิ่งทำให้รถยี้ห้อนี้ กลายเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่อยากจะได้รถไฟฟ้านำมาวิ่งเอาไว้ใช้ในเมือง
  • TESLA นับว่าค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ถือว่าเป็นแบรณ์ดังระดับโลก ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย และยังเป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าเจ้าแรก ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ แล้วหากพูดถึงราคาก็อยู่เริ่มต้นอยู่ที่หลักล้านต้น ๆ แต่ถ้าเทียบกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เขาติดตั้งเอาไว้ในรถยนต์นั้น ก็นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่เราเสียไปมาก