“เบาะรถยนต์” แบบหนังและแบบผ้า ข้อดี – ข้อเสีย ของการติดตั้ง

เบาะรถยนต์

   รถยนต์ถือได้ว่า เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่ง ที่ช่วยในการเดินทาง แต่การจะซื้อรถยนต์สีกหนึ่งคัน ผู้ซื้อแต่ละคนก็มีหลากเหตุผล บางคนก็ดูที่ยี่ห้อของรถ บางคนดูที่รูปทรง หรือราคา แต่ก็ยังมีอีกคนบางกลุ่ม ที่จะซื้อรถด้วยการดูความหรูหราของห้องโดยสาร โดยเฉพาะเบาะที่นั่ง ว่าเป็นเบาะที่ทำจากวัสดุประเภทใด เพราะรถยนต์ในปัจจุบันนี้ การติดตั้ง เบาะรถยนต์ วัสดุส่วนใหญ่จะมี 2 ชนิด ทำมาจากผ้า และหนัง สำหรับเบาะที่ทำจากหนัง ยังแบ่งเกรดเป็นหนังแท้ และหนังเทียมได้อีกด้วย  ซึ่งวัสดุทั้ง 2 ชนิดนี้ ก็จะมีข้อดี – ข้อเสียที่แตกต่างกันอย่างมาก ทั้งเรื่องของราคา ความสวยงาม วิธีการดูแลรักษา

เบาะรถยนต์

เจาะลึก ข้อดี – ข้อเสีย ของการติดตั้ง เบาะรถยนต์ แบบหนังและแบบผ้า

  เราก็ได้รู้แล้วว่า การติดตั้งเบาะรถยนต์ วัสดุที่ใช้หุ้มเบาะนั้น มีอยู่ 2 ประเภท มีทำมาจากหนัง และผ้า ในหัวข้อนี้เราจะมาเจาะลึก ถึงข้อดี – ข้อเสีย เพื่อเป็นความรู้ ให้ผู้ขับขี่ได้นำไปพิจารณาการดูแลรถ ว่าควรจะเลือกหุ้มเบาะโดยจะใช้วัสดุอะไรดี ระหว่างเบาะที่ทำมาจากหนัง หรือเบาะที่ทำมาจากผ้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูความแตกต่างของ 2 วัสดุนี้กัน

เบาะรถยนต์
  • เบาะรถยนต์ที่ทำมาจากหนังแท้ หนังส่วยใหญ่จะใช้สัตว์ใหญ่ อย่างหนังวัว หนังแกะ มีขั้นตอนในการผลิตหนังที่ยุ่งยาก จึงทำให้เบาะหนังแท้มีราคาที่สูง ข้อดี ตัวเบาะเวลาสกปรกจะทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ซับน้ำ และกลิ่น ดูสวยงามหรูหรา ส่วนข้อเสีย หลีกเลี่ยงการโดนความร้อน เพราะหนังแท้มีคุณสมบัติดูดซับความร้อนได้เป็นอย่างดี หากเราไปจอดรถกลางแสงแดด จะทำให้เบาะสีซีด และเวลาเรานั่งจะรู้สึกไม่สบาย
  • เบาะรถยนต์ที่ทำมาจากผ้า ส่วนใหญ่จะใช้ผ้าแค่ 2 ชนิด ได้แก่ ผ้าใยสังเคราะห์ กับผ้ากำมะหยี่ ข้อดีของเบาะที่ทำมาจากผ้า จะมีราคาที่ถูก ดูแลง่าย มีความนุ่ม ดูดี แต่ข้อเสีย ฝุ่นจะเกาะติดได้ง่าย ทำความสะอาดค่อนข้างยาก และยังเก็บกลิ่นได้ดีอีกด้วย