ซื้อรถยนต์คันแรก ให้เหมาะสมกับการใช้งาน กับราคาจับต้องได้

ซื้อรถยนต์คันแรก

ทุกวันนี้ การเดินทางเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวของทุกคนอย่างมาก ทำให้หลายคนอยากจะ ซื้อรถยนต์คันแรก มาเป็นของตนเอง แต่ด้วยความที่เป็นมือใหม่ ยังไม่เคยมีรถยนต์คันแรกของตนเอง ทำให้ไม่รู้จะต้องเลือกซื้ออย่างไร ยิ่งในกลุ่มของคนที่เลือกซื้อรถมือสอง ก็จะต้องพิจารณาในหลาย ๆ ส่วนเลยทีเดียว หากเลือกผิด อาจจะเสียเงินไป แต่ได้สภาพรถที่ไม่คุ้มกับการใช้งาน ซึ่งทุกคนที่ต้องการหารถราคาจับต้องได้ คุณภาพดี คุ้มค่าต้อการใช้งานจริง ๆ ในบทความนี้ได้สืบค้นวิธีเลือก ซื้อรถยนต์คันแรก มาบอกต่อกัน ซึ่งมีรายละเอียดต่อไปนี้

ซื้อรถยนต์คันแรก

แนะนำ 6 หลักการเลือก ซื้อรถยนต์คันแรก ใช้งานได้คุ้ม

ต่อมา ในส่วนของทุกคนที่ต้อง การซื้อรถยนต์ เป็นของตัวเองคันแรกและราคาก็ไม่ใช่จะถูก ๆ ไม่สามารถเลือกซื้อแบบทันทีได้ การดูแลรถ จะต้องผ่านการพิจารณาการคัดกรองมาก่อน ซึ่งมีรายละเอียด 6 ข้อต่อไปนี้

ซื้อรถยนต์คันแรก  การซื้อรถยนต์
  • ตรวจสอบความต้องการของตนเอง

การซื้อรถยนต์ ทุกคนเป็นคนใช้งานเอง ไม่จำเป็นต้องเลือกตามความต้องการของใคร ให้เลือกตามการใช้งานของตนเองและความต้องการก่อนให้เขียนออกมาเป็นข้อ  ๆ เลย

  • เช็คราคาและคำนวณเงินที่ต้องส่งทุกเดือน

หลังจากที่ได้รถที่ต้องการก็ให้คำนวณว่าตนเองมีเงินพอที่ส่งค่ารถโดยที่ไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ เพื่อเป็นแนวทางในการหาราคารถและคำนวณเงินวางดาวน์ที่เหมาะสมได้เลย

  • ดูความจำเป็นในการขับขี่

หลายคนอยากซื้อรถยนต์คันแรกแต่ว่าไม่ได้เดินทางไปที่ไหนเลย นาน ๆ ขับ ในกรณีแบบนี้ ความคุ้มค่าจะเลือกเป็นการเช่ารถจะดีกว่า เพราะรถยนต์เป็นทรัพย์สินที่มูลค่าลดลง ไม่คุ้มกับการลงทุนในระยะยาว แต่ถ้าขับประจำ ก็ซื้อได้เป็นการลงทุนที่ต่อยอดทำงาน ทำเงินได้ในอนาคตนั้นเอง

  • เทียบรถเองให้เป็นด้วย

เพราะรถยนต์ในประเทศไทยมีหลายแบรนด์มาก ทุกคนจะต้องนำสเปครถที่ต้องการมาเปรียบเทียบกัน เพราะจะทำให้ได้รถยนต์ที่มีราคาถูก ใช้งานคุ้มค่ามากกว่านั้นเอง

  • ทดลองขับก่อนเสมอ

เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามกันเยอะ เพราะคิดว่าซื้อมาแล้ว ขับได้ แต่จริง ๆ ถ้าไม่ได้ลองขับเลยมีโอกาสเกิดปัญหาเยอะ เช่น เป็นคนที่ตัวสูงแต่เลือกรถที่มีภายในเหมาะสมกับขนาดของตัว เวลาขับขี่ก็ไม่เกิดความสบายตัว ทำให้ในอนาคตก็จะต้องเปลี่ยนคันใหม่ ทำให้สิ้นเปลืองเงินมากขึ้น

  • เลือกสถานที่ออกรถให้ดี
ซื้อรถยนต์คันแรก  การดูแลรถ

ให้เลือกที่ปลอดภัย ufapremier มีความรู้จริง มีระบบการดูแลหลังการขายที่ชัดเจน ติดต่อง่าย ไม่ใช่ขายแล้วทิ้งขว้างลูกค้า

Latest Posts