Month: September 2021

ElectroLight เทรนสีรถยนต์ประจำปี 2021 แนวสีธรรมชาติเขียว-เหลือง

   พึ่งผ่านพ้นไปกับทรนกับสี ฟ้า หรือสี  Sea Glass สีประจำปีของรถยนต์ 2020 และก็เป็นการมาของสีงใหม่ๆ ตามาเรื่อยๆ เพราะสีของโลกในแต่ละปีนั้นเมื่อถูกหยิบจับมาแมทเข้ากับอะไร หรือนำมาประยุกต์ตกแต่งให้เข้ากับสิ่งของแต่ละอย่างแล้ว มันทำให้โลกเรานั้นมีสีสันเอามากๆเลยทีเดียวครับ และในปี 2021 นี้ กับการมาของสี ElectroLight (อิเล็กโทรไลท์) สีเขียวแห่งอนาคตที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว...

การดูแลยางรถยนต์ แบบเร่งรัดง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน เพื่อความปลอดภัย

   หากพูดถึงการรักษารถยนต์ให้อยู่กับเราไปนานๆแล้ว นอกจากการหมั่นตรวจสภาพรถยนต์ เครื่องยนต์ หรือระบบไฟฟ้าต่างๆภายในเครื่องยนต์แล้ว เรื่องยางรถยนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและควรใส่ใจเอามากๆอีกเรื่องหนึ่งเลย เพราะหากยางรถของเรานั้นมีสภาพที่ไม่ดี ชำรุด เสียหาย ก็อาจจะส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของรถเราได้เช่นกัน และที่สำคัญอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้น เรามาเรียนรู้วิธีดูแลยางรถของเราให้ถูกต้อง และปลอยภัยกันดีกว่าครับ 2 ขั้นตอน การดูแลยางรถยนต์    -การเติมลมยางที่เหมาะสม เพราะการเติมลมแต่ละครั้งนั้น...

“Xpeng P7” รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่จากจีน ที่น่าจับตามอง

   แม้สินค้าจากประเทศจีนเมื่อก่อน อาจจะเคยมีข่าวไม่ดีต่างๆ ของสินค้าก็อปปี้ในอดีตที่ผ่านมา และนั่นก็ได้สร้างความไม่ไว้ใจให้กับผู้บริโภคไว้อย่างมากมาย แต่ในปัจจุบันนี้สินค้าจากจีนก็ได้พัฒนาให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพของสินค้าหลายๆอย่างในชวงหลังๆนี้ เพราะหากเปรียบเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากเลยทีเดียว จนกลายเป็นประเทศที่ผลิตสินค้าหลากปลายประเภทมากที่สุดในโลกแล้วอีกด้วย รวมถึง Xpeng P7 รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ที่ผมกำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ เพราะดูจากสเปกและราคาแล้ว ถือว่าค่อนข้างน่าคบหามากเลยทีเดียว Xpeng P7 รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่จากจีน มีอะไรน่าสนใจบ้าง?...

“Supercar ที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก” จัด 3 อันดับรถยนต์ สวยแรงต้องคันนี้

   หากพูดถึงรถที่สามารถทำความเร็ว หรือวิ่งได้เร็วที่สุดในโลกนั้น หลายคนคงทราบดีว่าต้องเป็นรถแข่งสิงห์สนามอย่าง “ฟอร์มูล่าวัน” หรือ “F1” รถแข่งที่วิ่งบนทางเรียบได้เร็วที่สุดในโลก แต่หลายๆคนก็คงอาจจะเคยสงสัยว่า รถปกติ หรือรถซูเปอร์คาร์ที่เราเห็นกันตามท้องถนนนั้น รุ่นไหนละ ที่วิ่งได้เร็วที่สุด และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปพบกับ “3 อันดับรถยนต์ Supercar ที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก กันครับ” มาดูกันเลย...

“Lit C-1” นวัตกรรมรถยนต์ พลังงานฟ้า 2 ล้อที่ไม่มีวันล้ม

   หลายๆคนคงคุ้นชินกับข่าวรถยนต์ 2 ล้อที่โด่งดังเมื่อปี 2,555 กับรถยนต์ 2 ล้อ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือมันไม่สามารถล้มได้ เหมือนกับตุ๊กตาล้มลุกอย่างไงอย่างงั้นเลย โดยผลงานนี้รถคันนี้แม้จะมีหน้าตาที่เหมือนกับรถจักรยานยนต์ แต่ทางผู้ผลิตก็ได้ออกมาประกาศว่านี่คือรถยนต์ 2 ล้อ ไม่ใช่รถจักรยานยนต์ แล้วมันจะล้ำขนาดไหน วันนี้ผมจะมาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับ Lit C-1...

“รถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก” 3 รถยนต์ที่ถูกจัดอันดับว่าสวยที่สุดในโลก

   มีการจัดดับดับมากมาย เกิดขึ้นในวงการรถยนต์ ไม่วาจะเป็นการจัดดันดับรถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก หรือรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก แต่วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูรถยนต์ที่สวยงาม ติดอันดับ รถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก กัน ครับ ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างที่ติดอันดับกัน เราไปดูพร้อมกันเลยครับ 3 อันดับที่ถูกจัดให้เป็น "รถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก"    อันดับ 3 Aston Martin...

“ยางอะไหล่” เรื่องราว กับความเชื่อแบบผิดๆกับยางรถยนต์

   สำหรับรถยนต์นั้น “ยางรถยนต์” ถือเป็นเรื่องอันดับต้นๆที่ควรใส่ใจ และควรศึกษาหาความรู้ต่างๆจากคู่มือการใช้งานยางรถยนต์อยู่เสมอ ไว่ว่าจะเป็นแรงดันลม การตรวจสอบคุณภาพของยาง หรือแม้กระทั่งอายุการใช้งานของยางที่เราใช้อยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะมองข้ามไปนั่นคือ “ยางอะไหล่” ยางที่มีติดมากับรถของเราอยู่แล้วทุกคัน วันนี้ผมเลยจะมาพูดถึง เรื่องราวของยางอะไหล่ กับความเชื่อแบบผิดๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจกันครับ "ยางอะไหล่" กับความเชื่อแบบผิดๆ    1.ยางอะไหล่ใช้แทนยางจริงแบบถาวร ข้อนี้ถือเป็นเรื่องที่หลายคนยังคงเข้าใจผิดกันอยู่...

LAMBORGHINI รถยนต์ซูเปอร์คาร์สุดหรู ส่องความหมายของโลโก้

   หากพูดถึงยนต์ยนต์สปอร์ทหรือรถยนต์ซูเปอร์คาร์สุดหรูแต่ละรุ่นนั้น สิ่งที่ทำให้ของชิ้นนั้นดูมีคุณค่า และราคาที่สูง เพื่อนๆนึกถึงอะไรกันบ้างครับ บางคนอาจจะนึกถึงรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ หรือเครื่องยนต์ของรถยนซูเปอร์คาร์คันนั้น หรือบางคนอาจจะนึกถึงเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์ที่บ่งชัดว่ารถคันนั้นคือแบรนด์ไหน ใช่แล้วครับผมกำลังพูดถึง โลโก้ และประวัติความเป็นมาของโลโก้รถยนต์ซูเปอร์คาร์สุดหรูอย่าง LAMBORGHINI รถยนต์ซูเปอร์คาร์สุดหรูอย่าง “LAMBORGHINI” รถยนต์สัญชาติ “อิตาลี”    ที่ก่อตั้งโดย “FerruccioLamborghini”(เฟอร์รุชโช ...