“กระจกรถยนต์” มีวิธีการขจัดคราบน้ำทำอย่างไร

กระจกรถยนต์

   สำหรับการขับขี่รถยนต์แสนรักของเรา ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักจะพบเจออยู่บ่อยครั้ง นั้นก็คือ การขับขี่รถยนต์ในช่วงหน้าฝน พวกน้ำฝนมักจะทิ้งรอยคราบน้ำฝั่งเกาะตามหน้ากระจก เป็นรอยคราบหินปูน ทำให้การขับขี่มีมองมองที่ไม่สบายตา ยิ่งพอบ่อยไว้นาน ๆ คราบน้ำเหล่านั้น ก็กลับชัดเจนมากยิ่งขึ้น คร่าวนี้แหละมันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ตัวคราบจะฝั่งลึก ถูกทำความสะอาดอย่างไรก็ไม่ออก แต่ปัญหาที่กวนใจเหล่านี้จะบทใหม่ เราจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีการขจัดคราบน้ำที่ติด กระจกรถยนต์ ให้ออก แบบง่ายดาย ต่อให้ฝั่งลึกอย่างไร ก็ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ส่วนจะมีวิธีอย่างไรบ้างนั้น ไปดูในหัวข้อถัดไปได้เลย

กระจกรถยนต์

3 วิธีการขจัดคราบน้ำ ที่ทำให้ “กระจกรถยนต์” เป็นคราบ เห็นผลทันตา

      สำหรับวิธีการขจัดคราบน้ำ ที่ทำให้กระจกรถของเรามีคราบ ทั้ง 3 วิธีการที่จะแนะนำนี้ การดูแลรถ ต้องบอกเลยว่าใช้อุปกรณ์ที่มีราคาไม่แพง หาซื้อง่ายตามท้องตลาด หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป ผู้หญิง หรือผู้ชายก็สามารถขจัดคราบสกปรกเหล่านั้นให้หมดไปได้อย่างง่ายดาย ว่าแล้วเราไปดู วิธีการเหล่านั้นกันดีกว่า ว่าจะมีอะไรบ้าง

กระจกรถยนต์
  • การใช้น้ำยาเช็ดกระจก ถือเป็นวิธีพื้นฐานแบบง่าย  ๆ  โดยให้เราฉีกน้ำยากเช็ดกระจก ลงไปในคราบบนกระจก แล้วให้ใช้ฟองน้ำสำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะเท่านั้น ในการทำความสะอาด ถูเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนเห็นว่าไม่มีคราบน้ำติดอยู่อีกแล้ว
  • น้ำส้มสายชู นี้เป็นอุปกรณ์ที่หาได้ง่ายในห้องครัว แต่ใครจะคิดเลยว่า น้ำส้มสายชูนี้ จะช่วยทำความสะอาดรอยคราบน้ำ ที่ฝังลึกในกระจกรถได้ วิธีการใช้ เราจะใช้สำลี หรือผ้าผิวเรียบ นำไปชุบน้ำส้มสายชู แล้วไปเช็ดรอยคราบบนกระจก เมื่อเช็ดเสร็จ ก็จะใช้ผ้าแห้งที่สะอาด เช็ดซ้ำอีกครั้ง กระจกรถจะเกลี้ยงเกลา ใสปิ๊งกันเลยทีเดียว
  • น้ำยาเป็ดทำความสะอาดห้องน้ำ จะเหมาะกับใช้ทำความสะอาดรอบคราบน้ำ ที่ฝังแน่นแบบเช็ดไม่ออก ใช้น้ำส้มสายชู หรือน้ำยาเช็ดกระจกก็เอาไม่ออก นี้ถือเป็นไพ่ไม้ตายก็ว่าได้ วิธีการใช้ จะไม่เทน้ำยาลงที่กระจกโดยตรง เราจะต้องเทใส่ผ้าพอหมาด ๆ แล้วนำไปเช็ดตรงคราบที่ออกยาก เช็ดไม่ถึง 3 นาที รอยคราบก็จะหายไป