Month: December 2022

รถยนต์ Eco Car รุ่นไหนบ้างที่น่าใช้ ประจำเดือนธันวาคม 2022

      ปี 2022 นี้ เทรนของการซื้อรถยนต์ จากเมื่อก่อนที่นิยมรถสปอร์ต เน้นขับขี่ที่ความเร็วสูง แต่ด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจ และราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้การเลือกซื้อรถยนต์ ปรับเปลี่ยนมาเน้น รถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน รถอย่าง Eco Car กลายเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะตัวรถได้ถูกออกแบบมา เน้นประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ...

“อุปกรณ์เสริมรถยนต์” ที่ช่วยเพิ่มให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 อุบัติเหตุบนท้องถนนก็ยังเกิดขึ้นให้เราได้เห็นอยู่เสมอ ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ นั้นก็คือความประมาท และการดื่มเหล้ามึนเมาขณะขับขี่ ทางค่ายผู้ผลิตรถยนต์หลายใหญ่ของโลก ค่ายต่าง ๆ ก็ได้มีการซื้อ อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ติดเพิ่มเติมเข้าไปในตัวรถยนต์ เพื่อทำหน้าที่ ช่วยเหลือป้องกันความปลอดภัยของผู้ขับขี่ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น ระบบการขับขี่เองอัตโนมัติ เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่รถที่เมา หรือไม่สบาย  ระบบเบรกรถอัตโนมัติ  กระจกจับเซนเซอร์ในมุมอับ การรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า เป็นต้น...

“รถมือสอง” ข้อดี ที่ดีกว่ารถมือหนึ่งซึ่งหลายคนคิดไม่ถึง

   สำหรับรถยนต์ถือเป็นยานพาหนะที่อำนวยความสะดวก ในเรื่องของการเดินทางในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก ไม่ว่าจะทำงานอาชีพอะไร หลายคนมีความใฝ่ฝัน ว่าสักวันหนึ่งจะต้องมีรถยนต์มาครอบครองเป็นของตัวเองให้ได้ แต่ราคารถยนต์ในปัจจุบันนี้ มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ใช่ว่าความฝันนี้จะไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริงเลย เพราะรถยนต์ไม่ได้มีแค่เพียงมือหนึ่งเท่านั้น ยังมีรถยนต์อีกรูปแบบหนึ่ง ที่ได้ผ่านการใช้งานมาแล้ว  ซึ่งเราเรียกยนต์รูปแบบนี้ว่า รถมือสอง หลายคนไม่น้อยมีความเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์มือสองที่ผิด คิดว่ารถยนต์ประเภทนี้ไม่ดี เสื่อมสภาพ อันที่จริงรถยนต์มือสองสภาพดี ๆ ก็มีเยอะแยะ...

“รถสปอร์ต” ที่มีสมรรถะนะใช้งานได้ดี ราคาไม่แพงประจำปี 2565

   อีกไม่กี่วันก็จะเข้าใกล้เดือนสุดท้ายของพ.ศ. 2565 กันแล้ว เวลาช่างผ่านไปเร็วยิ่งนัก เหมือนกับความร้อนแรงของตลาดรถยนต์ ที่ค่ายผลิตรถยนต์จากทั่วโลก ต่างก็ปล่อยรถยนต์ใหม่ ๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถสผอร์ต หรือที่คนไทยเรียกกันว่า รถสปอร์ต คาร์ ตอนนี้กำลังเป็นรถยนต์ ที่มีความต้องการสูง และรถสปอร์ตที่ค่ายใหญ่ ๆ จะปล่อยออกมาในตอนนี้ นอกจากมีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวแล้ว...