บำรุงรักษารถยนต์ หลังฝนตกใหม่ๆ กับ 3 สิ่งที่คนรักรถห้ามทำเด็ดขาด

บำรุงรักษารถยนต์

รถ เปรียบเสมือนของเล่นหรือดวงใจของคุณผู้ชายหลายๆคน เช่นเดียวกันกับสิ่งที่คุณผู้ชายหลายคนมักชอบทำคือการ บำรุงรักษารถยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่การบำรุงรักษารถถือเป็นเรื่องที่ดีและควรจะทำเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นรถเก่าหรือรถใหม่ และยิ่งสำคัญคือฤดูฝน ซึ่งจัดเป็นฤดูที่จะทำให้คุณต้องเหนื่อยกับการล้างหรือเช็ดทำความสะอาดรถ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าบางครั้งการบำรุงรักษารถของคุณอาจนำพามาซึ่งปัญหาและค่าใช้จ่ายบานปลายที่คุณจะต้องจ่ายหลังจากการทำสิ่งเหล่านี้ สำหรับวันนี้เราจะพาคนรักรถไปพบกับ 3 สิ่งที่คนรักรถควรระวังและห้ามทำในฤดูฝนนี้ ซึ่งจะมีอะไรบ้างและบางข้อคุณอาจเคยทำมาบ้างหรือไม่ลองมาติดตามรับชมไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

3 สิ่งที่คุณต้องระวังจากการ บำรุงรักษารถยนต์ ในฤดูฝน

            การ บำรุงรักษารถยนต์ การดูแลรถ เป็นสิ่งสำคัญและเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในฤดูฝนนี้ เพราะการที่คุณขับรถออกไปด้านนอกบ่อยๆในช่วงนี้ก็อาจจะทำให้ความเงางามของรถหายไปและตามมาด้วยคราบสกปรกจาก น้ำฝน ซึ่ง 3 สิ่งที่คุณไม่ควรทำหลังฝนตกมี ดังนี้

  • การเช็ดรถทันทีหลังจากฝนตก
การเช็ดรถทันทีหลังจากฝนตก บำรุงรักษารถยนต์

ข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการบำรุงรักษารถ หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่าการเช็ดรถทันทีหลังฝนตกจะช่วยทำให้ประหยัดน้ำและรถเงางามมากยิ่งขึ้น แต่ข้อเท็จจริงคือน้ำฝนที่เกาะอยู่บนผิวรถจะมาพร้อมกับทราย หิน โคลน ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากคุณนำภาพไปเช็ดก็อาจจะทำให้ครูดไปกับสีรถจนเกิดรอยบนรถของคุณได้

  • ไม่ซ่อมรถทันทีหลังจากสีถลอก
ไม่ซ่อมรถทันทีหลังจากสีถลอก บำรุงรักษารถยนต์

บางคนเข้าใจว่าหากรถเป็นรอยสีถลอก หรือ ขึ้นสนิม ยังถือเป็นเรื่องเล็กและอาจปล่อยไว้ก่อนได้โดยยังไม่ส่งรถเข้าศูนย์เพื่อซ่อมหรือขัดสี แต่ความจริงแล้วหักรถของคุณมีรอยสีถลอก หรือ ขึ้นสนิม ควรจะรีบส่งรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คและทำสีรถทันที เพราะถ้าหากคุณปล่อยไว้ในระยะเวลาที่นาน อาจทำให้สีบริเวณนั้นแตกหรือลอกออกมาได้ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลายไปอีก 

  • ปล่อยรถให้มีคราบโคลนไม่ดูแลรักษา
ปล่อยรถให้มีคราบโคลนไม่ดูแลรักษา บำรุงรักษารถยนต์

หลายคนมักจะเข้าใจว่าในช่วงฤดูฝนไม่ควรล้างทำความสะอาดรถ เพราะหากคุณล้างรถในวันต่อไปรถก็จะสกปรกอีกเช่นเคย ซึ่งอันที่จริงแล้วคุณควรล้างรถในฤดูฝนด้วยเช่นกัน เพราะการที่คุณล้างทำความสะอาดรถจะช่วยป้องกันคราบสกปรกไปฝังแน่นบนสีรถก่อให้เกิดความเสียหายได้

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคนหลังจากที่ได้ทราบข้อควรระวังบำรุงรักษารถยนต์จะเห็นได้ว่าบางสิ่งที่เราเข้าใจมาตลอด ufawallet ก็อาจทำให้รถของคุณได้รับผลจากการบำรุงรักษารถในฤดูฝนแบบวิธีผิดๆก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามในฤดูฝนนี้คุณควรจะดูแลเอาใจใส่ในการบำรุงรักษารถเป็นอย่างมาก เพราะน้ำฝนที่ตกลงมานั้นจะประกอบไปด้วยทราย หรือ โคลน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของคราบสกปรกที่อาจฝังแน่นบนสีรถของคุณนั่นเอง 

Latest Posts