ระบบความปลอดภัย ที่ต้องมีในรถยนต์คันใหม่ ปี 2022

ระบบความปลอดภัย

ในปี 2022 สำหรับใครที่กำลังเล็ง ๆ จะซื้อรถยนต์คันใหม่ในตอนนี้ บทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างมาก เพราะจะช่วยบอกว่า ก่อนซื้อจะต้องตรวจสอบ ระบบความปลอดภัย อะไรของรถยนต์คันใหม่บ้าง ด้วยเทคโนโลยีของรถยนต์ มีวิวัฒนาการที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้นทุกปี

ระบบความปลอดภัย

โดยเฉพาะเทคโนโลยีในเรื่องของความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาเป็นอันดับ 1 ด้วยความต้องการของผู้ขับขี่รถยนต์ ที่เรียกร้องว่ารู้เรื่องรถ อยากได้รถยนต์ที่มีความปอลดภัยสูง มากกว่าที่จะเลือกตรงรูปทรงของรถแล้ว เราไปดูระบบความปลอดภัย ที่จะพบเห็นได้ในรถยนต์รุ่นใหม่กันดีกว่า ว่าจะมีระบบอะไรกันบ้าง

ระบบความปลอดภัย

3 ระบบความปลอดภัย ที่ต้องมีในรถยนต์คันใหม่ ปี 2022

  1. ระบบการทรงตัวของรถยนต์ ศัพท์ทางการระบบนี้ จะมีชื่อว่า ESC ตัวระบบจะทำงานควบคู่ไปกับระบบเบรกABS หากรถมีการไหลลงอย่างรวดเร็ว AI ของรถจะทำการประมวลผล ว่าการไหลของรถแบบนี้ ผู้ขับขี่จะเป็นอันตรายหรือเปล่า หากว่าเป็นอันตราย AI จะทำการเบรกล้อรถให้วิ่งช้าลงทันที
  2. ระบบการเบรกแบบกะทันหัน ABS รถยนต์ในปี 2022 นี้ รอบตัวรถจะมีกล้อง และเซ็นเซอร์คอยตรวจจับวัตถุสิ่งของต่าง ๆ รวมแม้กระทั่งคนด้วย หากรถยนต์ที่เรากำลังขับขี่ อยู่ใกล้วัตถุอะไรก็ตาม ทาง AI จะทำการประมวลผล แล้วรีบแจ้งเตือน ให้ผู้ขับขี่รีบเบรกรถทันที
  3. ระบบ BSM เป็นระบบชื่อย่อ มาจาก Blind Spot Monitoring อีกหนึ่งปัญหา ในรถยนต์รุ่นเก่าที่เรามักจะพบเจออยู่เป็นประจำ นั้นก็คือ จุดอับของสายตาที่เรามองไม่เห็น สมมุติเราจะเลี้ยวซ้าย ก่อนเลี้ยวเราก็มองกระจกด้านข้างอย่างดีว่าไม่มีรถแล้ว แต่พอเลี้ยวก็ดันเกิดมีรถมาจากไหนไม่รู้เฉี่ยวชน ตรงจุดนี้เอง ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงได้ทำการ เพิ่มตัวเซ็นเซอร์ติดที่ด้านข้างรถยนต์ หากเราจะเลี้ยว ตรงสัญญาณจุดอับสายตา จะทำการตรวจจับให้ ถ้ามีวัตถุต้องสงสัย ระบบของตัวรถจะแจ้งเตือนที่กระจกมองข้างทันที เป็นไฟกระพริบสีแดง