“รถ 4WD” การขับเคลื่อน 4 ล้อใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ผู้หญิงก็ขับได้

รถ 4WD

                ยานพาหนะที่มีในปัจจุบันนั้น มีหลากหลายประเภทให้กับผู้ใช้งานเลือกขับขี่ได้ตามความชื่นชอบและความต้องการ หนึ่งในประเภทรถที่มีผู้คนนิยมใช้งานกันค่อนข้างมาก อย่าง รถ 4WD ที่สามารถใช้งานได้ทุกสภาพพื้นผิวเส้นทาง แต่ถ้าหากเป็นสภาพพื้นผิวถนนขรุขระต้องขึ้นทางชันอย่างเช่น เส้นทางตามชนบท ขึ้นเขาลงห้วยทางลูกรัง เน้นผจญภัยสายลุย สามารถไปได้อย่างไม่ต้องกังวลเพราะรถ 4WD เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อกับการใช้งานที่สมบุกสมบันโดยเฉพาะอยู่แล้ว โดยรถ 4WD ส่วนใหญ่จะเป็นรถกระบะตอนเดียวหรือสองตอนก็ได้ แม้ว่าในปัจจุบันจะค่อนข้างมีรถ 4WD หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรถ 7-8 ที่นั่ง อย่างรถ SUV ที่แม้แต่ผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้แค่มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ดังนี้

รถ 4WD

สำหรับการขับขี่ “รถ 4WD” นั้น ต้องมีความมั่นใจและกล้าที่จะขับขี่

                ไม่ต้องกังวลว่าเป็นผู้หญิงจะไม่สามารถขับได้ ถ้าหากคุณใช้งานรถเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์กระปุกเป็น ยิ่งสบายใจได้เลยว่า ทุกอย่างจะเป็นเรื่องง่าย การนั่งเบาะรถต้องปรับระดับให้พอดีกับระดับสายตา เพื่อทัศนะวิสัยที่ดี และอยู่ในท่วงท่าที่ถนัดที่สุด ที่สำคัญอย่าลืมรัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งและตลอดการขับขี่ด้วย และสำหรับการขับขี่รถ 4WD นั้น จะแยกตามเส้นทางดังนี้

เส้นทางขึ้นเขา ลงเขา

การขับรถขึ้นเขา ลงเขาที่เป็นทางลาดชัน โดยปกติต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ถ้าหากพื้นที่เป็นเส้นทางที่ชันและสูงมาก การใช้เกียร์หนึ่ง แต่รถยังไม่มีแรงส่งที่มากพอ ให้ลองเลือกใช้เกียร์ 4L หรือเกียร์ 2 เพราะจะช่วยให้คลัชไม่สึกหรอมากเกินไป อีกทั้งไม่ควรใช้เกียร์ 3 หรือเกียร์ 4 เพราะเสี่ยงที่รถจะดับกลางทางได้ หากเครื่องดับให้รีบเหยียบเบรกและดึงเบรกมือไว้ก่อน เมื่อแน่ใจว่ารถหยุดนิ่งจึงสตาร์ทรถอีกครั้ง แล้วค่อยปลดเบรกมือ

รถ 4WD

เส้นทางลูกรัง หิน

การขับรถ 4WD ที่มีเส้นทางที่ทรหดอย่างทางลูกรัง ควรใช้เกียร์ต่ำอย่างเกียร์ 4L เกียร์1 หรือเกียร์ 2 เท่านั้น อย่าเร่งเครื่องมากในบางจังหวะที่ต้องเจอหินก้อนใหญ่เกินไป แต่ให้ใช้รอกทดช่วยแทน เพราะในบางครั้งหินอาจบาดยางจนรั่วซึมได้ อีกทั้งควรให้ยางสัมผัสแบบเต็มหน้ายาง ไม่ควรให้แก้มยางเบียดกับหิน เพราะอาจทำให้ยางรั่วซึมได้ อีกกรณีหากเป็นเส้นทางที่เป็นพื้นผิวทราย พยายามรักษารอบเครื่อง (ความเร็ว) ให้คงที่มากที่สุด เพราะหากยิ่งกดคันเร่งความเร็วรถจะยิ่งเสี่ยงที่จะทำให้รถจมลงในผิวทรายอีกด้วย                 การขับขี่รถทุกประเภท ทุกเส้นทางนั้น ต้องมีสติในการขับขี่ และต้องไม่ประมาท ให้ระลึกเสมอว่าทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย คุณต้องรับผิดชอบต่อตนเองและผู้ร่วมทางด้วย แม้ว่าการขับขี่รถ 4WD จะต้องมีความชำนาญบ้าง เพื่อจะได้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยด้วย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ ufabet1688 รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน