“Ford Escape” ทำไม หายไปไหนจากตลาดรถยนต์ เป็นเรื่องน่าสงสัย

Ford Escape

                มาถึงค่ายรถยนต์จากอเมริกาเช่น Ford บ้าง  ซึ่งมีรถยนต์แต่ละรุ่นที่ยังผลิตอยู่ในหลายๆ  รุ่น  เช่น  Ford  Fiesta,  Ford  Ranger,  Ford  Everest  ที่ยังเป็นรุ่นนิยมซื้อกันมากในบริษัทรถยนต์ปัจจุบัน  แต่ก็ยังมีการพัฒนาโปรโมชั่นเพื่อสู้กับค่ายรถยนต์ค่ายอื่นเพื่อการเข้าถึงตลาดรถยนต์สู้กับค่ายรถสัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงสูสีกัน  แม้กระทั่ง  Chevrolet  แม้จะปิดฐานการผลิตแล้ว  แต่เรื่องคุณภาพของเครื่องยนต์ไม่เคยเป็นที่สองรองใคร  ต้องยกให้อีกค่ายรถยนต์เลยล่ะ  หากใครทันรถยนต์รุ่น Ford Escape ซึ่งเป็นอีกรุ่นที่หายไปจากค่าย  Ford  นานมากและไม่ผลิตอีกแล้ว  เอาล่ะเรามาไขข้อสงสัยกันเถอะว่าทำไมรุ่นนี้ไม่ผลิตอีกแล้ว  แต่ยังพูดถึงในพันทิปอยู่นะ?

Ford Escape

ทำไมไม่มี Ford Escape อีกแล้ว?

จะบอกว่ามีการผลิตมานานมากพอสมควร  แต่พอถึงจุดอิ่มตัวก็ไม่ผลิตอีกเลยในรุ่นนี้  เป็นเพราะอะไรกันนะ  ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น   ตอนเปิดตัวรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าพอสมควร  แล้วทำไมถึงไม่ขายอีกแล้วล่ะ

Ford Escape
  • ค่าย  Ford  ต้องการผลิตรถยนต์กลุ่ม  SUV  ที่ทันสมัยกว่า  จะเห็นได้จากการที่  Ford  Everest  เป็นรถยนต์ที่สมรรถนะสูง  แต่มีความคงทน  ซึ่งเน้นการปรับเปลี่ยนอะไหล่น้อยลง  แต่ยืดอายุการใช้งานมากขึ้น  ซึ่งถ้าระหว่าง  Ford Escapeและ  Ford  Everest  นั้น  Ford Escapeจะเสียเปรียบกว่า
  • ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา   แต่ปัญหาส่วนมากมักพบในกลุ่มที่ซื้อแบบรถยนต์มือสองมากกว่า  เนื่องจากแม้สมรรถนะดี  แต่การบำรุงรักษา  การซ่อมรถยนต์กลับราคาสูงกว่าราคาจริงที่ซื้อมา  ไม่ว่าจะไดชาร์จเสียเร็ว  ระบบเกียร์มีปัญหา  นอกจากนี้ไม่เหมาะที่จะเป็นรถยนต์ติดแก็ส  NGV  จะมีโอกาสเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์เร็วกว่า  ซึ่งก่อนจะซื้อควรตรวจสอบนิดนึงก็ยังดี
  • ต้องบอกว่าบนความมีปัญหาก็มีความดีอยู่  เนื่องด้วย Ford Escapeเกาะถนนได้ดีมากกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ  หากใครได้ลองขึ้นเขาบ้างแล้ว  ไม่ไหลไปออกนอกโค้งเลย  ซึ่งถือว่ายังเป็นรถยนต์ที่เอาใจสำหรับคอนักผจญภัยมากอีกรุ่นหนึ่ง  แต่ที่ไม่ผลิตแล้วเพราะต้องการเอาใจในรุ่น  Ford  Everest  มากกว่าเนื่องจากการพัฒนาออพชั่นมีความสดใหม่กว่ากันมาก
  • มีอัตราการซดน้ำมันมากกว่า  จึงไม่แปลกถ้าหากรถยนต์กลุ่ม  SUV  ที่มีสมรรถนะสูงอย่างค่าย  Ford  จะมีการใช้แรงม้าสูง  แต่ยิ่งรุ่นเก่ามากเท่าไหร่  การซดน้ำมันจะมากขึ้นตามอายุการใช้งาน  นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบที่น้ำกลั่น  น้ำมันเครื่อง  เกียร์  โช้คอัพ  และผ้าเบรกให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเสมอ

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ บาคาร่าฟรี รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน