นำรถเข้าศูนย์ เรื่องที่เจ้าของรถสามารถต่อรองได้เพื่อรักษาผลประโยชน์

นำรถเข้าศูนย์

ส่วนใหญ่แล้วเวลา นำรถเข้าศูนย์ หลายคนจะมอบหน้าที่ทั้งหมดให้กับช่างที่มารับรถ เขาให้ทำอะไรบ้างก็ทำไปตามนั้น ได้แค่นั่งรอเพื่อชำระค่าบริการทั้งหมดในคราวเดียว โดยไม่รู้ว่าเรามีสิทธิ์ที่จะต่อรองกับศูนย์ได้ หากมีสิ่งที่เราต้องการ หรือมีข้อสงสัยบางอย่างที่ไม่ได้รับความชัดเจนจากทางศูนย์ วันนี้เราจึงนำตัวอย่างของการต่อรองที่สามารถทำได้ และควรต้องทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ของเราด้วย

นำรถเข้าศูนย์

ขออะไหล่ที่เปลี่ยนขณะ นำรถเข้าศูนย์ ได้

          เคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับการ เปลี่ยนอะไหล่ โดยไม่จำเป็นระหว่างการ นำรถเข้าศูนย์ บ้างไหม ปกติช่างจะแจ้งมาว่ามีอะไรเสียบ้างและจัดการเปลี่ยนให้ พร้อมกับเก็บอะไหล่ชิ้นที่เสียหายนั้นไป หากไม่ขอข้อมูลเพิ่มช่างก็อาจไม่บอกเราว่ามันเสียหายยังไง หลายคนจึงใช้วิธีการขออะไหล่ที่เสียหายกลับ การดูแลรถ ส่วนหนึ่งเพื่อดูว่าสภาพมันเสียหายมากน้อยแค่ไหน อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมงานของศูนย์บริการลักไก่นั่นเอง

นำรถเข้าศูนย์ การดูแลรถ

แจ้งสเปกของที่ต้องการใช้ระหว่างนำรถเข้าศูนย์ได้

          ขอยกตัวอย่างเรื่องน้ำมันเครื่องเพื่อให้ทุกคนเข้าใจได้ง่าย เวลาที่เรานำรถเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้น ทางศูนย์มักจะมีแบรนด์ของน้ำมันที่ใช้เป็นประจำกับรถรุ่นต่างๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากจะใช้ของที่คุณภาพดีกว่า หรืออยากลดสเปกน้ำมันเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในบางครั้ง ก็สามารถบอกกับช่างที่มารับรถได้โดยตรง ยกเว้นกรณีที่มันเป็นของหายาก เราจะต้องซื้อหาไปให้ศูนย์จัดการ และอย่าลืมตรวจบิลด้วยว่าเขาเผลอบวกค่าของที่เรานำไปหรือไม่

นำรถเข้าศูนย์  ตรวจสอบรถยนต์

ต่อรองราคาของบางอย่างที่ใช้ตอนนำรถเข้าศูนย์

            หากเราลองตรวจสอบค่าใช้จ่ายของการนำรถเข้าศูนย์อย่างละเอียด ก็อาจจะได้เห็นบางรายการที่ผิดปกติ หรือเป็นส่วนที่เราคิดว่าไม่น่าจะต้องจ่ายอยู่ด้วย แน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยและไม่ได้เป็นกันทุกศูนย์บริการ ตัวอย่างเช่น แจ้งว่าคิดค่าน้ำมันเครื่องตามจำนวนลิตร แต่พอตีราคาออกมากลับไม่ตรงกับปริมาณที่ใช้จริง หรือค่าแรงของช่างสูงกว่าทุกครั้งมากเกินไป เป็นต้น

Latest Posts