“Crossover” เมื่อรถยนต์ในปัจจุบันเริ่มมีการพัฒนา มากขึ้น

Crossover

                การแข่งขันรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์หลายๆ  รุ่นเริ่มผลิตแบบผสมผสาน Crossover  เข้ามามากขึ้น  ไม่ว่าจะค่ายรถยนต์ค่ายไหนก็ตาม  ปัจจุบันยังเป็นการแข่งขันทางการตลาดที่ดุเดือดพอสมควร  เมื่อในรถยนต์กลุ่มทั่วๆ  ไป  ผสมความเป็น รุ่น Crossover  เพื่อเพิ่มวัตถุประสงค์สำหรับคนที่อยากมีรถครอบครัวราคาประหยัด  มียอดขายที่สูงกว่ารถยนต์หมวดเดียวกันในรุ่นทั่วๆ  ไปอย่างมาก  การพัฒนา รุ่น Cross  จึงเป็นสิ่งที่รถยนต์หลายๆ  ค่ายต้องการเอาใจ  และการเพิ่มรุ่นเพื่อแข่งขันในท้องตลาดเพื่องัดกลเม็ดในการตีโจทย์ด้านคุณภาพของยนตกรรมและราคาเพื่อจับต้องได้

Crossover

ทำไมต้องเป็น รุ่น Crossover ล่ะ? 

เพราะว่าCrossover  คือรุ่นที่สามารถขับขี่ไปไหนมาไหนด้วยสมรรถนะสูงๆ  แต่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อรถ  ซึ่งราคาในกลุ่มนี้มีทั้งไม่ถึงหลักล้านบาทจนถึงหลักล้านบาทเศษๆ  การพัฒนารุ่นนี้จึงเป็นการเอาใจกลุ่มลูกค้าที่มีงบอยู่จำกัด  และยังรักษาความเป็นยนตกรรมแบบระบบ  Hybrid  (การทำงานสองระบบทั้งระบบเชื้อเพลิงและระบบไฟฟ้า) อยู่  แต่อยากมีรถยนต์เป็นของตนเองสักรุ่นในชีวิต  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดีไซน์  การออกแบบของรถยนต์ในรุ่นนั้นๆ  อีกด้วย  ซึ่งต้องดูเพิ่มเติมอีกว่าเป็นรถยนต์ที่แปลงโฉมแบบ  All  New  หรือปรับรูปลักษณ์บางส่วนเหมือน  Minorchange  ซึ่งรถยนต์แต่ละค่ายต่างงัดความเป็น  Hybrid  ออกมาใช้กันมากขึ้นเพื่อความได้เปรียบ

Crossover

ในบริษัท  Honda  นอกจาก  CR-V  ที่เอาใจความเป็น  SUV  นั้น  ก็ยังมีรุ่นที่เป็น  SUV  แบบสปอร์ตอีกรุ่นคือ  HR-V  และรุ่นรถยนต์ที่เอาใจความเป็นCrossover  แต่ราคาประหยัดเช่นรุ่น  BR-V  ซึ่งทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์  ทำให้รถยนต์หลายค่ายหันมาทำแนวนี้มากขึ้น  ในส่วนของบริษัท  Toyota  เริ่มพัฒนารุ่น  C-HR  ซึ่งเป็นทั้งCrossover  และความเป็นสปอร์ต  ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับสาวกรถสปอร์ต  แต่อยากได้แบบ 5 ประตู  นอกจากนี้ยังมีรุ่น  Corolla  Cross  เพื่อเอาใจลูกค้าที่หลากหลาย  และที่ประเทศญี่ปุ่นเปิดตัว  Yaris  Cross  ในปีนี้แล้ว  หวังว่ารุ่นนี้จะเข้ามาในไทยจริงๆ  สักที  และบริษัท  Mitsubishi  มีความประสบความสำเร็จจากการสร้างยอดขายในรุ่น  Pajero  Sport  กับรุ่น  Xpander   แล้วนั้น  จึงมีการพัฒนารุ่นCrossover  ในรุ่นของ  Xpander  อีกรุ่น  เพื่อเจาะตลาดรถยนต์เพิ่มขึ้น  แต่ก็ไม่มีความหลากหลายสักเท่าไหร่  จึงเหมือนกับพัฒนารุ่นใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าสร้างรุ่นอีกรุ่นมาแข่งขันมากกว่า

แต่จะว่าไป  รถกลุ่มนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามากกว่ากลุ่มรถยนต์ซีดานอย่างมาก  เนื่องด้วยรถยนต์กลุ่มCrossover  มักจะเป็นรถยนต์  5  ประตู  การใช้แบบอเนกประสงค์จึงมีความหลากหลายมากกว่ารถยนต์รุ่นอื่น  จึงกลายเป็นจุดแข็งและการตอบโจทย์ของลูกค้าที่สำคัญมากในการพัฒนารุ่นครั้งต่อไป

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ slotxd รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน