“รถไฟฟ้า” Toyota BZ4X สู่ตลาดรถEVในไทย ค่ายรถโตโยต้าไม่น้อยหน้า

Toyota BZ4X

นับว่าเป็นการเปิดตัว รถไฟฟ้า ของค่ายยักษ์ใหญ่ของไทย อย่างค่ายโตโยต้าที่ได้ปล่อยไม้เด็ดออกมา กับการเปิดตัวรถไฟฟ้าสุดอลังการ ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและล้ำสมัย อีกทั้งพลังการชาร์จนั้นก็รวดเร็วทันใจ ชาร์จไวแม้ใช้ไฟบ้านธรรมดา นับว่าเป็นนวัตกรรมยานยนต์ของค่ายรถโตโยต้า ซึ่งได้มีความพิถีพิถันในการสร้างรถไฟฟ้ารุ่น Toyota BZ4X เป็นอย่างมาก อีกทั้งในด้านของการดีไซน์ไฟหน้ารถก็มาพร้อมไฟ LED รูปตัว C ที่มันทำให้รถคันนี้ดูเหมือนกับว่าหลุดออกมาอีกโลกหนึ่งเลย แล้วรวมไปถึงวัสดุภายในก็ยังเป็นมิตรกับโลกของเราด้วย ซึ่งมันก็ตรงตามคอนเซ็ปที่ทางโตโยต้าเขาได้วางเอาไว้ เกี่ยวกับนวัตกรรมพลังงานสะอาดที่ไม่ทำร้ายโลกของเรา นอกจากนี้เขายังใส่แรงม้ามาให้ถึง 530 กิโลเมตร ชาร์ต 1 ครั้ง วิ่งได้ถึง 460 กิโลเมตร แล้วมาพร้อมกับการรับประกันแบตเตอร์รี่ 10 ปี

รถไฟฟ้า

รถไฟฟ้า รุ่น Toyota BZ4X  ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมรักษ์โลก

                นับว่าเป็นการฉีกกฎของการผลิตรถยนต์การดูแลรถ ที่ได้ใช้วัสดุจากธรรมชาติในการนำมาสร้างรถยนต์ ซึ่งดูแล้วมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ทางค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ก็สามารถนำมาผลิตรถไฟฟ้ารุ่น Toyota BZ4X ได้สำเร็จ และ เป็นเจ้าแรกของโลก อีกทั้งพลังงานที่หมุนเวียนในตัวรถยนต์นั้น ก็ยังเป็นพลังงานสะอาด ซึ่งสมกับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ผสมผสานพลังธรรมชาติเข้ากับนวัตกรรมยานยนต์ได้ดี จนตนแบบของรถคันนี้ได้รับรางวัลมากมาย

รถEV

                และถึงแม้ราคามันค่อนข้างจะสูงกว่ารถค่ายอื่น แต่เพราะด้วยเป็นค่ายรถยักษ์ใหญ่ ซึ่งมีบริการหลังการขายที่ดี จึงทำให้ยอดจองของรถยี่ห้อนี้นั้น สูงกว่าที่ทางโตโยต้าเขาได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ แล้วถึงแม้ว่าจะเปิดตัวช้ากว่าค่าย ๆ อื่น แต่ก็ทำให้เราไม่ผิดหวังกับรถรุ่นนี้เลย ที่ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดีไซน์ หรือ เรื่องระบบภายในของรถคันนี้ ก็นับว่าทำออกมาให้เราได้เห็นถึงความทันสมัย และ การเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นของวงการรถไฟฟ้าอีกด้วย