“ราคาตก” ทำไมรถยนต์ที่เคยมีปัญหาน้ำท่วมถึงได้ราคาไม่ดี

ราคาตก

                ถ้าได้ดูเต้นท์ขายรถยนต์มือสอง  เคยสังเกตไหมว่าทุกคันมักจะใส่หมายเหตุเสมอว่า  รถน้ำไม่ท่วม  ซึ่งถ้าหากมีเรื่องน้ำท่วมจริงๆ  จะส่งผลต่อราคาโดยตรงอย่างมาก ราคาตก ไม่ว่าคุณจะเอารถยนต์ไปเทิร์น  ไปขายเพื่อเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ที่บริษัทอื่น  หรืออาจจะขายขาดแบบไม่เอาเลยก็มี   แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากรถมีประวัติอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับน้ำท่วม  ก็ทำให้รถยนต์ของเราขายไม่ออกเหมือนกัน  และได้ในราคาที่ไม่น่าพอใจอีกด้วย

แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น…เอาล่ะเรามาไขข้อข้องใจกันเถอะ  ว่าเพราะอะไรถ้ารถยนต์ของตัวเองเคยผ่านประสบการณ์น้ำท่วม  แล้วมีปัญหาเรื่องราคาจากการเช็คสภาพเครื่องยนต์จริง  เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น

ราคาตก

ถ้ารถยนต์น้ำท่วม จะทำให้ ราคาตก ขายไม่ออก จริงหรือ?

อาการของรถน้ำท่วม  คืออาการที่เครื่องยนต์เสียเนื่องจากอยู่ในช่วงน้ำท่วม  ถ้าหากรถยนต์มีประวัติในเรื่องนี้ด้วย  การตีราคาขายก็จะมีปัญหามากกว่าในกลุ่มรถยนต์ขายตามปกติ  จึงขอสรุปเหตุผลดังนี้

ราคาตก
  • สภาพเครื่องยนต์เปลี่ยน  :  ถ้ารถยนต์ที่เอามาขายเนื่องจากสภาพเครื่องยนต์เปลี่ยน   ไม่ว่าจะผ้าเบรก  แบตเตอรี่  ห้องเครื่อง  และส่วนต่างๆ  ของเครื่องยนต์ที่เกิดขัดข้อง  หรือส่วนที่เป็นโลหะขึ้นสนิมเนื่องจากน้ำท่วม  ทำให้อายุการใช้งานเครื่องยนต์สั้นลงแม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ก็ตาม  แล้วนั่นเองก็อาจเป็นสาเหตุที่นำมาใช้ต่อรองเรื่องราคาให้ตกลงเนื่องจากสภาพเครื่องยนต์มันฟ้อง
  • ขาดความเชื่อมั่นในการซื้อต่อ   :  ลูกค้าส่วนมากจะไม่ซื้อเด็ดขาด  ถ้าหากรถยนต์มีประวัติน้ำท่วมมาก่อน  เพราะกลัวจะพังระหว่างใช้  และไม่คุ้มค่ากับราคาใช้จ่ายที่เสียไป  จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมรถยนต์ที่เคยมีปัญหาส่วนนี้จะขาดความเชื่อมั่นในการใช้งาน  สู้ตัดใจไม่ซื้อไม่ดีกว่าหรือ  หรือถ้าหากลูกค้าซื้อรถที่มีประวัติน้ำท่วมแบบนี้จริงๆ  จะต้องสำรองจ่ายค่าซ่อมรถในกรณีรถยนต์น้ำท่วมจริงๆ  ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าราคารถที่ซื้อจริงๆ  จากทางเต้นท์รถยนต์มือสองเสียอีก
  • เครื่องขัดข้องง่าย  :  เนื่องด้วยผลจากการที่น้ำท่วมเครื่องยนต์มาก่อน  ทำให้เครื่องยนต์ที่เสื่อมสภาพเร็ว  ทำให้การใช้งานมีปัญหา  ยิ่งถ้าเครื่องยนต์มีอายุการใช้งานมาก  สภาพเสื่อมจะชัดเจนกว่ารถยนต์ที่ผ่านการน้ำท่วมแต่ซื้อในปีหลังๆ  ถ้ายิ่งใช้เวลามานานหลายสิบปี  และผ่านประวัติน้ำท่วมเครื่องยนต์ในรถยนต์คันนั้นขึ้นมา  โอกาสเสียจนใช้การไม่ได้มีสูงมาก  นอกจากนี้ราคาเครื่องยนต์จะตกลงจนถูกกดราคาในราคาที่ถูกลงก็ได้  ถ้าถูกกดราคาให้ตกลงจริงๆ  แล้วในส่วนนี้มักจะเถียงไม่ค่อยได้เสียด้วย 

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ Ufacafe รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน