“ใบปัดน้ำฝน” ในรถยนต์ มาทำความรู้จัก ว่ามีกี่ประเภทอะไรบ้าง 

ประเภทที่ปัดน้ำ

อย่างที่ผู้ใช้รถทุกคนเข้าใจกันดีอยู่แล้วว่า ใบปัดน้ำฝน นั้นเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งในรถยนต์ ที่มีความสำคัญมากต่อการขับขี่ และยิ่งในสภาพพี่ฝนตกหนักแล้ว สภาพบรรยากาศการมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะใกล้หรือไกล แย่ลง ใบปัดน้ำฝนนั้นสามารถช่วยคุณได้ เพราะจะทำให้คุณเห็นสภาพถนนและสิ่งแวดล้อม จึงสามารถขับขี่ได้อย่างปกติ และยังสามารถทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุและทำให้คุณปลอดภัยในทุกการเดินทางอีกด้วย และถ้าใบปัดน้ำฝนของรถคุณเสื่อมสภาพแล้วจำเป็นจะต้องทำการเปลี่ยนใหม่ แต่เราจะทำการเลือกซื้อใบปัดน้ำฝนอย่างไร จะใช้แบบไหนจึงจะเหมาะสม เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่า ว่าใบปัดน้ำฝนนั้นมีกี่ประเภทแล้วมีอะไรกันบ้าง และคุณสามารถเลือกใช้ให้อย่างเหมาะสมกับรถของคุณได้

ใบปัดน้ำฝน รถยนต์

3 ประเภทของ “ใบปัดน้ำฝน” ในรถยนต์ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก 

ใบปัดน้ำฝนนะคืออุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ใน รถยนต์ ทุกคัน การดูแลรถ เพราะมีความสำคัญมากต่อการขับขี่ ดังนั้นเมื่อใบปัดน้ำฝนชำรุด หรือไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วก็ควรจะทำการเปลี่ยนทันที และใบปัดน้ำฝนนั้นก็มีอยู่ 3 ประเภทด้วยกันซึ่งคุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับรถของคุณได้

1. ใบปัดน้ำฝนที่เป็นแบบโครงเหล็ก เปลี่ยนใบปัดที่ใช้กันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยข้อดีของบริษัทแบบดีก็คือมีความทนทานสูง สามารถหาซื้อง่าย และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุดเพราะสามารถเปลี่ยนเฉพาะยางปัดได้ ประสิทธิภาพการปัดน้ำฝนของแบบโครงเหล็กนี้ จะขึ้นกับอยู่คุณภาพของยางปัดที่ผู้ใช้รถเป็นคนเลือก ก็ขึ้นอยู่กับราคาที่แตกต่างกันออกไป 

ที่ปัดน้ำฝน

2. ใบปัดน้ำฝนแบบซ่อนใบปัด คุณลักษณะเด่นก็คือมีความสวยงามมากขึ้น และสามารถปัดน้ำฝนได้ดีขึ้นกว่าแบบโครงเหล็กแต่ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วยและเมื่อเสียหายต้องทำการเปลี่ยนทั้งชุดไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะอย่างได้

3. ใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครงเหล็ก เป็นใบปัดน้ำฝนที่ไม่มีโคลงเหล็กใบปัด โดยมีการออกแบบให้เหล็กยึดติดกับใบปัดน้ำฝนไปเลย ทำให้มีน้ำหนักเบา กระจายตัวได้ดี สามารถรีดน้ำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และเนื่องจากไม่มีโครงเหล็ก ทำให้ลดการต้านของลมในขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงได้ดี แต่ราคาของใบปัดประเภทนี้จะมีราคาสูงมาก

ใบปัดน้ำฝนใน รถยนต์ อาจจะมีหลายแบบให้คุณเลือกก็จริง แต่กูใช้รถทุกคนก็สามารถเลือกให้เหมาะสมกับรถของคุณและตัวคุณเองได้ ไม่ว่าจะเป็นใบปัดน้ำฝนประเภทไหนที่สำคัญที่สุดก็คือต้องสามารถปัดน้ำออกจากกระจกได้หมดในเวลาที่ฝนตก เพราะจะทำให้คุณจะขี่ได้ง่ายขึ้น มีความปลอดภัย และสามารถลดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้