“เลือกรถมือสอง” แนะนำการ เพื่อเป็นพื้นฐานในการพิจารณา

รถมือสอง

ถึงแม้ว่ารถยนต์จะเป็นยานพาหนะที่มีความจำเป็น หลายคนเอาไว้ใช้ในการเดินทางไปทำงาน รวมทั้งในภาคการเกษตรก็อาจจะมีการใช้ประโยชน์ในแง่ของการขนส่งผลิตผลทางการเกษตร แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง รวมทั้งปัจจัยปลีกย่อยมากมายไม่ว่าจะเป็นค่าประกันพรบการออกรถป้ายแดงก็อาจจะเป็นทางเลือกรอง ผู้คนที่มองหารถไว้ใช้งานมีทางเลือกอีกทางที่ประหยัดกว่าคือซื้อรถมือสองที่มีเต็นท์รถมากมายให้บริการ แต่การเลือกซื้อรถคงไม่ใช่ประสบการณ์ที่คนคนหนึ่งจะมีโอกาสได้เลือกซื้อเลือกหาได้บ่อยๆ ดังนั้นโอกาสเสี่ยงที่จะถูกสวมรอยถูกย้อมแมวขายก็มีมาก เลือกรถมือสอง เลือกอย่างไรมีวิธีไหนบ้าง ที่จะทำให้ได้รถที่ถูกใจสภาพดี

เลือกรถมือสอง

“เลือกรถมือสอง” มีวิธีอย่างไรที่จะได้รับรถที่ดีที่สุด

                การเลือกดู เลือกรถมือสอง อาจจะมีปัจจัยที่จะต้องคำนึงหลายอย่างรู้เรื่องรถ แต่พื้นฐานที่คุณควรจะต้องรู้ควรตรวจสอบว่าจะมีทั้ง การตรวจดูสภาพรถภายนอกไม่มีร่องรอยการบุบ หรือถูกชนมาก่อนทั้งฝากระโปรงด้านข้างรวมทั้งตรวจสอบสีที่ควรมีความสม่ำเสมอ การตรวจสอบภายใน ที่ส่วนอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในตำแหน่งเดิมและใช้งานได้ครบถ้วนหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเลขไมล์หรือเกจ์วัดต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้นควรสืบทราบประวัติคร่าวๆ จากแหล่งที่มาว่าเป็นรถในลักษณะไหนเป็นรถบ้านหรือผ่านการใช้งานในลักษณะสมบุกสมบันมาก่อนหรือไม่

               อีกหนึ่งวิธีในการเลือกรถมือสอง ที่มีความสำคัญและจำเป็นไม่แพ้กันคือการตรวจเช็คเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ที่เป็นหัวใจของรถหนึ่งคัน ความรู้ด้านเครื่องยนต์เป็นเรื่องที่อาจจะมีความจำเพาะเจาะจงเฉพาะบุคคล หากมีโอกาสเข้าไปเลือกซื้อรถในเต็นท์รถมือสอง หลายคนอาจจะไม่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้มากเพียงพอ ก็อาจจะไหว้วานคนรู้จักคนที่หมอบุญเพ็ญดูรถเข้าไปช่วยพิจารณาด้วยก็ได้  นอกจากนั้นแล้วการตรวจสอบระบบช่วงล่างก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วงล่างจำเป็นจะต้องรับแรงกระแทกของรถทั้งคันซึ่งมีน้ำหนักมาก  อาจจะมีวิธีการตรวจสอบโดยการยกรถขึ้นมาโดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ หรือตรวจสอบเรื่องเอกสารการซ่อมรูปถ่ายจากแหล่งที่มาหรือศูนย์การขาย

เลือกรถมือสอง วิธีการซื้อ

                รายละเอียดต่างๆของการเลือกรถมือสอง นั้นอาจจะมีมากมายจุกจิกยิบย่อย มีคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์หลายคนว่าการเลือกซื้อไม่ควรเร่งรีบ เพราะราคารถ 1 คันก็ไม่ใช่บาทสองบาท และผู้สื่อก็มีสิทธิ์จะตรวจสอบสินค้าให้ละเอียดก่อนการจ่ายเงิน ขั้นตอนสุดท้ายในการตรวจรถก็คือการทดลองขับ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมาก คุณจะได้รู้ถึงศูนย์รถว่ามีลักษณะใดยังมีสภาพดีอยู่หรือไม่ เสียงของเครื่องยนต์ช่วงของการเลี้ยว และสิ่งอื่นๆอีกมากมาย จะทำให้คุณได้ของที่ดีที่สุด