“กระจกรถยนต์ไฟฟ้า” เมื่อมันไม่ทำงาน ต้องแก้ไขอย่างไร ?

กระจกรถยนต์ไฟฟ้า-ทำงาน

    เมื่อเราซื้อรถยนต์มา 1 คัน เราจะต้องเตรียมใจไว้เลย ว่าจะต้องเจอปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่ง เกิดขึ้นกับรถยนต์ของเราอย่างแน่นอน เพราะรถยนต์ถือเป็นสิ่งของ ที่ต้องมีวันเสื่อมสภาพการใช้งาน ไปตามกาลเวลา ปัญหาอย่างหนึ่งเลย ที่จะต้องเจอกับรถยนต์รถรุ่นใหม่ นั้นก็คือ ปัญหาของ กระจกรถยนต์ไฟฟ้า ที่ไม่ยอมทำงาน ไม่สามารถสั่งให้กระจกเลื่อนลง หรือเลื่อนขึ้นได้ แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป วันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ไข ให้กระจกแบบระบบไฟฟ้าสามารถกลับมาใช้งานได้ จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร เราไปดูในหัวข้อถัดไปได้เลย

กระจกรถยนต์ไฟฟ้า

5 ขั้นตอนการแก้ไข เมื่อ กระจกรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ทำงาน แบบง่าย ๆ

  ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการแก้ไขการดูแลรถ ทำให้กระจกรถแบบระบบไฟฟ้ากลับมาทำงานได้เป็นปกติ เราจะมาดูถึงสาเหตุของปัญหากันก่อนดีกว่า ว่ามันเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร สำหรับสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้กระจกแบบไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ ก็มาจาก มีชิ้นส่วนการควบคุมนั้นเกิดความเสียหาย, มีสิ่งสกปรกติดอยู่ที่ขอบกระจก ไปอุดตัน จึงส่งผลทำให้กระจำใช้งานไม่ได้ นี้คือสาเหตุหลัก ๆ ที่ส่งผลทำให้กระจกเกิดการใช้งานไม่ได้ ในส่วนของวิธีการแก้ไขกระจกรถ ให้ใช้งานได้นั้น จะมีอยู่ด้วยกัน 5 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

  1. ให้เริ่มเราสตาร์ทรถให้ติดก่อน เมื่อรถสตาร์ทติดเรียบร้อยแล้ว ให้ไปกดปุ่มคลายล็อคกระจกทางฝั่งคนขับ
  2. ให้เราสำรวจว่ากระจกไฟฟ้าทางด้านไหน ที่ใช้งานไม่ได้ สมมุติทางด้านขวา ก็ให้เราทำการทุบประตูรถตรงฝั่งนั้น ทุบพอประมาณ ไม่ต้องรุนแรงจนเกินไป
  3. ช่วงจังหวัดที่ทำการทุบประตูรถนั้น ก็ให้เรากดปุ่มสั่งการกระจกรถ ให้เลื่อนขึ้น เลื่อนลงไปเรื่อย ๆ แล้วสังเกตว่ากระจกเลื่อนขึ้นตามคำสั่งของปุ่มหรือเปล่า
  4. ทดลองทำไปอย่างน้อย 5 – 6 รอบ จนเรารู้สึกมั่นใจแล้วว่า กระจกกลับมาทำงานได้ตามปกติแล้ว
  5. หากว่าอาการยังเหมือนเดิม กดปุ่มแล้วกระจกก็ไม่ทำงานอีก แนะนำว่าควรที่จะเข้าศูนย์ซ่อมรถทันที คงจะต้องมีอะไรเสียหายแล้วอย่างแน่นอน
กระจกไฟฟ้า-รถยนต์