Space Frame สำคัญอย่างไรกับการออกแบบรถยนต์หรูสุดล้ำ?

Space Frame

รถยนต์ในปัจจุบันเริ่มพัฒนาการออกแบบรถยนต์ให้ดูแปลกตามากขึ้นจากที่เป็น   อยู่ที่สไตล์รถยนต์ว่าจะออกแบบเป็นแนวไหน  หากถ้าจะพูดถึงสไตล์การออกแบบรถยนต์แบบ  Space Frame  ที่ใครๆ  มองว่าเป็นรถทรงประหลาด  หรือดีไซน์ล้ำหน้าจนเราตามไม่ทัน   แต่มันมีแบบรถยนต์แบบนี้จริงๆ  นะ   ถ้าสังเกตดีๆ  เราคงจะเห็นรถยนต์ที่ทำแบบ  Drag, NASCAR, Circuit  หรือรถยนต์ที่ใช้เป็นรถแข่งกลุ่ม  Formula 1  การออกแบบในกลุ่มนี้จะมีรูปทรงแน่นอน  การผลิตโครงสร้างรถยนต์จะเป็นรูปแบบ  หรือทำโครงสร้างที่ใช้ “ท่อโลหะ”  เชื่อมติดกันทั้งโครงสร้าง  ทำให้แบบของรถยนต์ดูมีความเก๋  มีรูปทรงที่ชัดเจน  และป้องกันการเสียหายได้

Space Frame

Space Frame ถ้าวันหนึ่งมันกลายเป็นรถหรูขึ้นมาล่ะ?

ถ้าแบบSpace  Frameส่วนมากจะเป็นในรถยนต์หรูไม่กี่คัน  เช่น  รถยนต์ค่าย  Ferrari,  Audi,  Rolls-Royce แต่ส่วนมากถ้าเป็นรถราคาแพง  และใช้ในการแข่งขันรถยนต์ด้วยความเร็ว  การใช้แบบSpace  Frameจะเป็นข้อที่ดีมากกว่า  เนื่องจากลดความเสียหายของรถยนต์มากกว่าแบบอื่น  เนื่องจากการแข่งขันด้วยความเร็วจะมีการกระแทกเนื่องจากการพุ่งชน  การพลิกคว่ำของรถยนต์  สภาพรถเสียหายจะลดความยับเยินได้มากกว่า  จะเห็นว่าค่ายรถยนต์แถบยุโรปเริ่มผลิตรถยนต์หรูที่แบบSpace  Frameกันบ้านแล้ว

Space Frame
  • ความสำคัญระหว่างSpace Frameกับรถยนต์หรู  สิ่งที่มีความชัดเจนนั่นก็คือการที่สามารถทำรูปทรงแบบไหนตามที่ค่ายรถต้องการ  จะออกแบบแนวไหนก็ได้แต่ขอให้เป็นSpace Frameหรือจะออกแบบให้ผสมผสานกับดีไซน์อื่นเพื่อเพิ่มมิติใหม่ของยนตรกรรมที่ออกแบบด้วยทรงนี้  ทำให้รถยนต์มีลักษณะโดดเด่นขึ้นมากกว่าที่เป็น  ไม่ต้องเป็นแบบที่ซ้ำซากกับค่ายรถยนต์ของใคร
  • โครงสร้างที่ทำจะไม่ใช่แบบอะลูมิเนียมสำหรับรถยนต์ราคาประหยัดทั้งพลังงานและเงิน  แต่โครงสร้างจะหนามากเป็นพิเศษ  จะทำด้วยเหล็กหนาเกือบทั้งคัน  ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียหายหรือบุบตัวลงชัดเจน  การทำแบบSpace  Frameจะทำเพื่อความล้ำสมัยที่ออกแบบเองได้  แต่อยู่บนความปลอดภัยสูงขึ้น  นอกจากนี้ยังเหมาะกับรถยนต์หรูที่ใช้ความเร็วสูง  แรงม้าสูงอีกด้วย
  • จะมีทั้งกลุ่มลูกค้าชื่นชอบและไม่ชอบพร้อมๆ  กัน  สิ่งที่ชอบคงไม่พ้นเรื่องโครงสร้างที่สร้างให้โดดเด่น  ดูแปลกตาตามความต้องการ  แต่สิ่งที่ไม่ค่อยชอบ  ส่วนมากโครงสร้างนี้ใช้ในกลุ่มรถที่ใช้ความเร็ว   ออกจากตัวรถได้ลำบาก  เนื่องจากต้องเซฟตัวคนเนื่องจากแรงเหวี่ยงของรถยนต์   และมีอีกสาเหตุหนึ่งเนื่องจากโครงสร้างเป็นเหล็กที่หนามาก  เครื่องยนต์จะหนัก  การกินน้ำมันจะสูงเนื่องจากน้ำหนักตัวของรถยนต์ที่มีผลต่อแบบที่สร้าง  ทำให้การเผาผลาญเชื้อเพลิงมากกว่ารถยนต์ทั่วไปค่อนข้างมาก

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ ufabet1688 รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน