“รถยนต์ยุโรป” จะทนทานต่อการชนได้ดีกว่ารถยนต์ญี่ปุ่น จริงหรือไม่!

รถยนต์ยุโรป ทนกว่า รถยนต์ญี่ปุ่น

ปัญหาข้อสงสัยการใช้รถยนต์แต่ละรุ่น  ก็ยังถกเถียงกันไม่รู้จบ  หากใครได้ยินจากกลุ่มคนที่ใช้รถยนต์พากันถกเถียงในเรื่องความทนทาน  โดยให้น้ำหนักของเหตุผลหนักไปทาง รถยนต์ยุโรป ที่เชื่อกันว่ามีความทนทานกว่ารถยนต์จากค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น  แต่การแข่งขันในตลาดรถยนต์ยังคงแข่งขันกันดุเดือดเสมอไม่ว่าจะรถยนต์จากค่ายไหนก็ตาม   แต่จะว่าไปก็ไม่มีค่ายไหนต่างมาถกเถียงกันว่ารถยนต์ในค่ายตัวเองทนทานกว่าค่ายของใครเลย  การผลิตรถยนต์เปลี่ยนรูปแบบค่อนข้างมากพอสมควร 

จากการเน้นด้านความทนทานด้านยนตรกรรม  จึงไปเน้นความทนทานด้านการประหยัดพลังงานแทนเสียมากกว่า  จะเห็นได้ว่าเริ่มเปลี่ยนจากโครงสร้างเหล็ก  เปลี่ยนเป็นอะลูมิเนียมเพื่อให้มีน้ำหนักเบา  ประหยัดการใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น  แต่มีสิ่งที่ถกเถียงกันไม่จบอีกเรื่องคือ  รถยนต์ยุโรปทนทานต่อการชนมากกว่ารถยนต์ญี่ปุ่น  แล้วความทนทานที่แตกต่างกันระหว่างรถยนต์ทั้งสองทวีป  มันจริงเท็จประการใดกันแน่?

รถยนต์ยุโรป ทนกว่า รถยนต์ญี่ปุ่น

รถยนต์ยุโรปจะทนทานกว่ารถยนต์จากค่ายญี่ปุ่น

การผลิตรถยนต์ในแต่ละรุ่นขึ้นอยู่กับทางค่าย  อาจจะจะมีทดสอบการชน  เพื่อพัฒนาด้านการปรับปรุงโครงสร้างรถยนต์แต่ละรุ่นว่า  สามารถขับขี่ได้ปลอดภัยในระยะยาวหรือไม่  คำตอบคือไม่มีอะไรเป็นตัวการันตีว่ารถยนต์ค่ายยุโรปจะทนทานต่อการชนมากกว่ารถยนต์ค่ายญี่ปุ่นเลยแม้แต่น้อย  ถ้าได้ดูข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์จริงๆ  จังๆ  ในเรื่องรถยนต์ที่ขับขี่  ไม่สามารถการันตีได้เลยว่าค่ายไหนจะทนทานต่อการชนมากกว่ากัน  บางทีรถยนต์ยุโรปอาจจะทนทานตามที่ใครๆ  เอ่ยไว้จริงๆ  บางทีรถยนต์ญี่ปุ่นบางรุ่นอาจจะแซงรถยนต์ยุโรปได้เช่นกัน   ส่วนใครอยากรู้ว่ารถยนต์ที่ตัวเองขับขี่ทนทานมากแค่ไหน  ให้ไปดูที่เว็บไซต์  https://www.euroncap.com/en หรือองค์กร EuroNCAP (The European New Car Assessment Programme)  เป็นองค์กรที่ช่วยประเมินรถยนต์ใหม่ 

รถยนต์ยุโรป ทนกว่า รถยนต์ญี่ปุ่น

ซึ่งเป็นองค์กรอิสระในยุโรปที่จัดอันดับรถยนต์ทั้งค่ายรถยนต์ทุกมุมโลกว่ามีความคงทนมากน้อยแค่ไหน  โดยจะแบ่งเป็นการจัดอันดับ  Ranking  ด้านความปลอดภัยของรถยนต์แต่ละค่าย  แต่ละปี  จะเห็นได้ว่ารถยนต์ทั้งค่ายยุโรป  ค่ายญี่ปุ่นที่กินกันไม่ขาด  นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ค่ายดังจากเกาหลีอย่าง  Daewoo  และ Hyundai  ที่อยู่ในรถยนต์ที่จัดอันดับความคงทนแข่งขันกันอีกด้วย  ดีไม่ดีรถยนต์จากเกาหลีอาจจะแซงรถยนต์ยุโรป  รถยนต์ญี่ปุ่นกันที่ความทนทานก็เป็นได้นะ

ส่วนถ้าใครอยากได้รถยนต์ที่คงทน  ทนทานต่อการใช้งานสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ได้เลย  จะเป็นการจัดอันดับความน่าสนใจของรถยนต์แต่ละรุ่นนั้น  เพื่อประกอบการตัดสินใจต่อการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน  ซึ่งในเว็บไม่ได้ดูแค่ความทนทานด้านปลอดภัยอย่างเดียว   แต่ยังทนทานด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ต้องการศึกษาอีกด้วย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ slot777 รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน