เหตุใด “รถยนต์ 5 ประตู” จึงเป็นที่นิยมซื้อกันมากกว่ารถยนต์ 4 ประตูในปัจจุบัน

รถยนต์ 5 ประตู

                ปัญหาโลกแตกมาแล้วเมื่อ รถยนต์ 5 ประตู ในปัจจุบันกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามากกว่ารถยนต์แบบ  4  ประตูเสียอีก  เนื่องด้วยการออกแบบและการจัดวางเรื่องห้องโดยสาร  ของเขาทำได้ดีและสามารถจุของได้สะดวก  เก็บของภายในได้มีระเบียบ  จึงเป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน  ถ้าไม่มองตรงที่แบบรถ  4  ประตูเน้นสไตล์ซีดานที่ถูกใจเพราะความสวย  มีระดับแม้ว่าฐานะทางการเงินจะเป็นแบบไหน

รถยนต์ 5 ประตู

นอกจากนี้  ในความเหมือนของรถยนต์นั้นก็คงไม่พ้นเรื่องออพชั่น  ลูกเล่นที่ให้ไปในรถยนต์แต่ละรุ่น  แต่ละค่ายเพิ่มความชอบ  ความถูกใจใส่ไปพร้อมกับรุ่นรถ  ไม่ว่าจะห้องโดยสาร  ความสะดวกสบายของผู้ที่โดยสารมาด้วย  ซึ่งจะมาพูดถึงความนิยมที่กล่าวถึงกันมากในพันทิป  และมาวิเคราะห์กันว่าเพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น

รถยนต์ 5 ประตู

เพราะอะไรทำไมนิยม รถยนต์ 5 ประตู

รถยนต์ 5 ประตูจะต้องแยกให้ออกระหว่างรถยนต์แบบ  Hatchback  ซึ่งเป็นรถที่เปิดท้ายได้แต่ราคาประหยัด  กับรถยนต์แบบ  SUV  จะเป็นรถที่ดูใหญ่กว่า  Hatchback  ทั่วๆ  ไป  ที่เป็นรถหมวด 5 ประตูด้วยกัน  ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ  เรามาวิเคราะห์กันเป็นข้อๆ  ดีกว่าว่าเพราะอะไร

  1. หลังคารถยนต์ช่วงด้านหลังสูงกว่า  :  ข้อนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำไมถึงนิยมกันมาก  และถกเถียงกันในพันทิปอยู่ไม่น้อย  ปัจจัยแรกเลยก็คือ  คนที่นั่งอยู่ข้างหลังจะรู้สึกโล่งหัว  ไม่เหมือนโดนล็อก  และปรับที่นั่งได้ดีกว่ารถแบบซีดาน  จึงเป็นข้อสรุปว่าทำไมถึงหันมาเลือกซื้อ
  2. สามารถพับเบาะปรับห้องโดยสารได้  :  รถยนต์แบบ  Hatchback  รวมทั้งรถแบบ  SUV  จะพับเบาะได้แทบจะทุกรุ่นเลย  ซึ่งทำให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ค่ายง่ายขึ้น  ซึ่งจะแตกต่างจากรถซีดานที่พับได้เฉพาะรุ่นรถยนต์ที่เป็นตัวท๊อป  หรือออพชั่นนิยมกว่า  จึงมองว่าแบบซีดานจะเสียเปรียบค่อนข้างมากในการใช้รถยนต์  และขาดความนิยม  แต่ถ้าเป็นรถซีดานบางรุ่น  บางยี่ห้อพับได้ทุกรุ่นก็มีนะ
  3. จุสัมภาระง่ายกว่า  :  รถแบบ 5 ประตู  สามารถใส่ของชิ้นใหญ่ยาวได้ง่าย  เช่น  ใส่พวกจักรยาน  สัมภาระออกเดินทาง  หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดย่อมที่สามารถเคลื่อนย้ายเองได้  เพราะประตูท้ายกว้างและสูง  การทิ้งน้ำหนักจะสมดุลกว่า ถ่ายเทน้ำหนักระหว่างสัมภาระและน้ำหนักอะไหล่ดีกว่า  ถ้ากรณีเป็นรถแนวซีดานช่องสัมภาระจำกัด  จึงไม่ค่อยตอบโจทย์หรือลดความนิยมในด้านผู้ใช้งาน
  4. การกะระยะการจอดดีกว่า  :  เนื่องด้วยรถแบบ  5  ประตูไม่ทิ้งมุมในการจอด  การถอยหลังเข้าซองอยู่ในสายตาที่มองชัด  จึงเป็นข้อดีเวลาเราจะจอดรถ  ไม่ต้องกลัวว่าจะไปชนอะไร

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufaone เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง