“วอลโว่” ที่ทำการทดสอบความปลอดภัยรถด้วยการขึ้นเครน

"วอลโว่" ที่ทำการทดสอบความปลอดภัย

                เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับทาง วอลโว่ ที่เตรียมจะทดสอบความปลอดภัยจากการชน หากรถยนต์นั้นวิ่งมาด้วยความเร็วสูง จนกระทั่งพวกเขาได้ตัดสินใจที่จะใช้แรงโน้มถ่วงของโลกให้เป็นประโยชน์ด้วยการดึงรถของตัวเองขึ้นไปด้วยรถเครนจากความสูงถึง 100 ฟุตและปล่อยลงมาเพื่อตรวจสอบการรับแรงกระแทกของตัวรถ รวมถึงความปลอดภัยของชีวิตผู้โดยสารภายในตัวด้วยอีกเช่นกัน

"วอลโว่" ที่ทำการทดสอบความปลอดภัย

                สำหรับทดสอบความปลอดภัยของวอลโว่นั้น ทางบริษัทได้นำตัวรถถึง 10 คันด้วยกันเพื่อที่จะตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย  ซึ่งไม่ใช่วิธีการแบบเดิมที่ให้รถขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงและชนกับกำแพงเพื่อตรวจสอบกับหุ่นจำลองด้านในว่าเกิดอันตรายใดๆ ในตัวรถบ้าง แต่พวกเขาจะใช้รถเครนเพื่อดึงตัวรถขึ้นไปกว่า 30 เมตรหรือประมาณ 100 ฟุตเพื่อทดสอบการกระแทกและการช่วยเหลือผู้โดยสารนั่นเอง

"วอลโว่" ที่ทำการทดสอบความปลอดภัย

นอกจากที่ทาง “วอลโว่” จะได้ตรวจสอบความปลอดภัยจากการชนของตัวรถ

                แล้วนั้น พวกเขายังได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยในประเทศสวีเดนเพื่อจับเวลาในการช่วยเหลือผู้โดยสารที่เกิดอุบติเหตุให้ไวที่สุดเช่นเดียวกัน ซึ่งการโยนรถลงมานั้นยังเป็นการทดสอบที่ดีกว่าการขับพุ่งชนธรรมดาอีกด้วย เพราะอัตราความเร็วจะสอดคล้องกับการเกิดอุบติเหตุจริงๆ บนท้องถนนอย่างการชนกับรถบรรทุกที่มีอัตราความเร็วสูงเช่นกัน

                นับว่าเป็นการทดสอบที่ทำให้คนทั่วโลกจับตาก็ว่าได้สำหรับทางวอลโว่ และการใช้รถเครนเพื่อดึงรถยนต์ขึ้นไปนี้อาจไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่การทดสอบครั้งแรกได้ผลออกมาน่าพอใจและการร่วมงานของทีมกูภัยที่ได้รับข้อมูลไปมากที่ทางบริษัทไม่จำเป็นต้องเอารถรุ่นใหม่มทำลายเล่นอีกต่อไปนั่นเอง

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย