ล้ำสมัยสุด! ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่ “รถยนต์สมัยใหม่”

รถยนต์สมัยใหม่

เทคโนโลยีในการขับขี่ของ รถยนต์สมัยใหม่ ถูกพัฒนามากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก ๆ ให้มีความเท่าทันกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตรายล้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดังนั้นรถยนต์ที่ใช้งานก็ต้องมีเทคโนโลยีที่สามารถรับมือผู้ที่รักในการใช้งานเทคโนโลยีมาขึ้น มาดูกันว่ามีเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ อะไรบ้าง ล้ำสมัยสุด! ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่รถยนต์สมัยใหม่

รถยนต์สมัยใหม่

4 ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่ “รถยนต์สมัยใหม่”

1. ระบบ AR บนกระจกหน้ารถยนต์ – ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่รถยนต์สมัยใหม่ การแสดงข้อมูลต่าง ๆ ของรถยนต์สมัยใหม่มีความไฮเทคประหนึ่งว่าหลุดมาจากเทคโนโลยีที่เราเห็นในหนังที่เราเคยดูเลยล่ะ เพราะข้อมูลต่าง ๆ สามารถแสดงบนกระจกรถยนต์ได้นั่นเอง โดยใช้พื้นถนนเป็นแบ็คกราวน์ในการแสดงข้อมูลนั่นเอง ซึ่งเทคโนโลยีมาจากการที่เราสามารถคิดค้นเครื่อง AR ในการแสดงภาพต่าง ๆ นั่นเอง

2. ระบบ Driverless ไร้คนขับ – ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่รถยนต์สมัยใหม่ เทคโนโลยีนี้สามารถคิดค้นได้เมื่อปี 2018 และถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้สามารถใช้งานได้จริง ระบบ Driverless ไร้คนขับ เป็นระบบที่เราสามารถขับขี่ได้โดยที่เราไม่ต้องรู้วิธีการขับรถนอกจากการใช้งานเทคโนโลยีเพียงเท่านั้น ทำให้ขยายการใช้งานของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น สามารถขับขี่ได้ตั้งแต่เด็กจนถึงคนแก่เลยล่ะ ซึ่งตอนนี้ระบบ Driverless ไร้คนขับยังไม่เสถียรพอให้ใช้งานได้จริงแต่ภายในไม่กี่ปีหน้าจะมีให้เห็นกันแล้ว

3. จอทัชสกรีนขนาดใหญ่ – ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่รถยนต์สมัยใหม่ หน้าจอแสดงผลและใช้งานระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ เช่น เครื่องเสียง การเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และอื่น ๆ แต่ก่อนไม่สามารถใช้งานหน้าจอแบบทัชสกรีนได้ ทั้งยังมีขนาดเล็กมองเห็นได้ยาก หน้าจอสมัยก่อนอยู่ที่ประมาณ 7 นิ้วได้ จึงมองไม่ค่อยถนัดนัก ตอนนี้ระบบหน้าจอสัมผัสของรถสมัยใหม่มีขนาดใหญ่มากขึ้นสามารถเลือกใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมากขึ้น เหมาะกับทั้งคนมีอายุและวัยรุ่นที่ชอบใช้งานเทคโนโลยีเลยล่ะ

4. ระบบการช่วยเหลือคนขับในรูปแบบต่าง ๆ – ระบบอัจฉริยะล่าสุดที่ช่วยในการขับขี่รถยนต์สมัยใหม่ ระบบการแจ้งเตือนต่าง ๆ มีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากขึ้น เช่น เซ็นเซอร์ด้านข้างและด้านหลังที่แจ้งเตือนเมื่อเข้าใกล้กับวัตถุต่าง ๆ มาเกินไป หรือระบบไฟที่สามารถปรับได้อย่างอัตโนมัติ หรือระบบ GPS ที่ทำให้สามารถติดตามรถของเราได้เมื่อรถถูกขโมยหรือเกิดอุบัติเหตุ และระบบอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยและง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย