เทคโนโลยี “รถยนต์ในโลกยุคใหม่” ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล

รถยนต์ในโลกยุคใหม่

เทคโนโลยียานยนต์ในปัจจุบันมีความก้าวกระโดดจากสมัยที่รถถูกสร้างขึ้นเมื่อราวปี 1900 ไปมากเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงของรถในช่วงศตวรรษที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัดเจน หลัก ๆ คือเทคโนโลยีที่ช่วยให้รถปล่อยสารพิษลดลงและดีต่อโลกมากขึ้น ทั้งยังมีรถที่ใช้ไฟฟ้าแทนน้ำมันขึ้นมาอีกด้วย นอกจากเทคโนโลยีพวกนี้แล้วยังมีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการขับขี่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอีกด้วย เทคโนโลยี รถยนต์ในโลกยุคใหม่ ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล

รถยนต์ในโลกยุคใหม่

4 เทคโนโลยี รถยนต์ในโลกยุคใหม่ ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล

1. AUTONOMOUS VEHICLE – เทคโนโลยีรถยนต์ในโลกยุคใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล เทคโนโลยีการขับเคลื่อนรถยนต์อัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องใช้คนขับเลยทีเดียว เป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 และกำลังพัฒนาให้สามารถใช้ในท้องถนนจริงได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัทต่าง ๆ อย่าง Apple, Google หรือ Intel ก็เข้าร่วมในการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้สามารถกลายเป็นความจริงและใช้งานได้ในที่สุด

2. DRIVER OVERRIDE SYSTEMS – เทคโนโลยีรถยนต์ในโลกยุคใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล เป็นระบบที่ช่วยเหลือในการขับขี่ต่าง ๆ ที่คนขับไม่สามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง เช่น มีรถเฉี่ยวชนมาทางด้านข้างประตูรถอันเป็นจุดอับจากสายตาของคนขับ ระบบอัตโนมัตินี้จะทำงานและหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุเหล่านี้อย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่หลายคนต้องการเพื่อการขีบขี่ที่มีประสิทธิภาพและลดการเกิดอุบิติเหตุทางยานยนต์มากขึ้น

3. BIOMETRIC – เทคโนโลยีรถยนต์ในโลกยุคใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล รถที่เราสามารถสั่งการได้จากการบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา เช่น ลายนิ้วมือ และอื่น ๆ เพื่อให้รถยนต์รองรับการขับขี่ที่เหมาะกับตัวเรามากที่สุด เสมือนโทรศัพท์มือถือของเราเลยล่ะ ที่ใช้ปลดล็อคเครื่องรวมถึงเข้าสู่ข้อมูลที่เป็นส่วนตัวจากการสแกนหน้าตาหรือลายนิ้วมือแทนการใส่รหัสที่มีการเข้าถึงหรือสุ่มเลขได้ง่ายกว่า

4. COMPREHENSIVE VEHICLE TRACKING – เทคโนโลยีรถยนต์ในโลกยุคใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปตลอดกาล การติดตามรถที่สามารถทำให้บริษัทประกันภัยสามารถเข้าถึงเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย หรือหากถูกโจรกรรมก็สามารถตามรอยรถของตนได้ง่าย ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์รู้สึกปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น เทคโนโลยีนี้มีมาสักพักแล้วโดยการติดตั้งให้กับรถขนส่งทั่วไปหรือรถรับจ้างเพื่อให้สามารถตามรถได้ว่าอยู่ถึงที่ไหนแล้ว ทั้งนี้ระบบนี้มีใช้กับประกันรถยนต์ด้วยเพื่อความสบายใจของผู้ขับขี่นั่นเอง ทั้งยังสามารถตรวจสอบการชนหรือระยะทางที่ขับขี่ได้อีกด้วย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย