HAVAL F7 รถจากประเทศจีนที่ส่งออกตลาดต่างประเทศแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรก

HAVAL F7 รูป1

จาก HAVAL H6 Generation 3 ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดกันไปในงาน Beijing International Automotive Exhibition 2020 ที่ผ่านมาทำให้นึกย้อนไปถึงHAVAL F7 ที่เปิดตัวไปในปี 2019 และขยายออกไปที่ตลาดในประเทศรัสเซีย

ซึ่งถือเป็นการส่งออกรถยนต์จากประเทศจีนที่สำเร็จเป็นยี่ห้อแรกของจีนเลยก็ว่าได้รถจากประเทศจีนที่ส่งออกตลาดต่างประเทศแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรก

HAVAL F7 รูป1

ซึ่งการส่งออกครั้งที่ผ่านมาเป็นการส่งออกแบบครบวงจร คือไม่ได้ส่งเฉพาะรถออกไปเท่านั้น แต่มีการสร้างศูนย์รถจาก GWM หรือ Great Wall Motors ที่ประเทศรัสเซียเลยล่ะ ถือเป็นอีกก้าวของความสำเร็จในตลาดซื้อขายรถยนต์ของจีนเลยล่ะ และในปีนี้ทาง GWM ก็แพลนที่จะนำรถรุ่น HAVAL H6 Generation 3 เข้ามาตีตลาดรถ SUV ในประเทศไทย คาดว่าน่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีพอสมควรเลยล่ะ

ใครที่ได้มีโอกาสดูงานเปิดตัวของรุคันนี้ไปล่ะก็อีกไม่นานเกินรอก็จะมีโอกาสได้เข้าสู่ตลาดรถของไทย แข่งกับค่ายใหม่อย่างค่าย MG กันไป น่าลุ้นว่าจะขึ้นอันดับการซื้อขายรถในไทยได้มากน้อยแค่ไหน กลับมาที่รถจากประเทศจีนที่ส่งออกตลาดต่างประเทศแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรกกันต่อดีกว่า

HAVAL F7 รูป2

รถจากประเทศจีนที่ส่งออกตลาดต่างประเทศแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรก เป็นรถรุ่นแรกที่ส่งออกไปที่ตลาดรัสเซียเป็นที่สำเร็จนั่นเอง ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ไม่เป็นรองใคร เครื่องยนต์ GDIT 1.5 หรือ 2.0 ลิตร พร้อมด้วยระบบ 4WD ยึดเกาะถนนได้ดีเข้ากับการขับขี่ในประเทศรัสเซียอย่างดี นอกจากนี้ยังมีล้อขนาดใหญ่ที่ 19 นิ้วยิ่งช่วยพยุงตัวรถไปดีมากขึ้น ระบบการขับขี่ของ

ตัวนี้มีความปลอดภัยด้วยระบบเซนเซอร์ ทั้งยังมีความเงียบอีกด้วยไม่มีเสียงเครื่องยนต์ดัง ๆ ให้ขัดใจ ภายในตัวรถมาพร้อมกับที่นั่งคุณภาพสามารถปรับเบาะได้ถึง 6 ระดับในส่วนของเบาะหน้า เบาะหลังปรับได้สามระดับด้วยกัน การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนสามารถเชื่อมได้ทั้งระบบ Apple Carplay และ Android Auto เหมาะกับการเดินทางไกลและใกล้ เพิ่มความสะดวกสบายแม่รถติด

รถจากประเทศจีนที่ส่งออกตลาดต่างประเทศแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรก ยังไม่มีข่าวจะเข้าไทยตอนนี้ ราคาที่ขายที่รัสเซียอยู่ที่ 1.449 ล้านรูเบิล หรือประมาณเจ็ดแสนกว่าบาท แม้รุ่นนี้จะไม่เข้าไทยแต่รุ่นที่ใกล้เคียงกันอย่าง HAVAL H6 Generation 3 ที่เปิดตัวในปี 2020 นี้มีโอกาสเข้าไทยอย่างแน่นอนสามารถรอลุ้นได้ที่เกรท วอลล์ ประเทศไทยได้เลย

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ