เปา ออฟ โรด (POER Off-road) รถกระบะใหม่จากค่าย GWM

เปา ออฟ โรด pic 1

เปา ออฟ โรด (POER Off-road) นอกเหนือจากรถ SUV ที่เปิดตัวไปในงาน Beijing International Automotive Exhibition 2020 ที่ผ่านมาแล้วนั้นก็มีรถกระบะอีกครันที่น่าจับตามองสุด ๆ อย่าง POER Off-road

อ่านว่าเปา ออฟ โรด เป็นรถกระบะคันใหม่ล่าสุดจากทางเกรท วอลล์ มอเตอร์สเลยล่ะ

ซึ่งทางประเทศไทยก็รอลุ้นกันอยู่เลยว่าจะมีโอกาสได้เดินทางจากจีนมาขายที่ไทยเหมือนกับ HAVAL H6 ที่เปิดตัวพร้อม ๆ กันในงานเดียวกันนี้หรือไม่เลยล่ะเปา ออฟ โรด (POER Off-road) รถกระบะใหม่จากค่าย GWM

เปา ออฟ โรด pic 2

เปา ออฟ โรด (POER Off-road) รถกระบะใหม่จากค่าย GWM หรือค่าย Great Wall Motors เปิดตัวมาได้แกรนด์มาก ๆ ตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกเลยล่ะ

ด้วยชื่อของรถรุ่นนี้คือเปา ออฟ โรด (POER Off-road) ซึ่งเปา ภาษาจีนหมายถึง ปืนใหญ่

กระบะคันนี้จึงเป็นมีชื่อเล่นภาษาไทยว่ากระบะปืนใหญ่ แน่นอนว่าเหมือนปืนใหญ่สมชื่อจริง ๆ ด้วยรูปร่างที่แข็งแกร่งดุดันพร้อมกรอบหน้าสีแดงสุดเท่ และมาพร้อมกับยางออฟ โรด ยางล้อขนาดใหญ่ที่สมบุกสมบันสามารถฝ่าลุยไปได้ทุกที่

แค่เห็นหน้าตาและดีไซน์ภายนอกก็มั่นใจได้แล้วว่าเจ้ากระบะปืนใหญ่คันนี้สามารถพาคุณลุยไปได้ทุกสถานการณ์อย่างแน่นอน เหมาะกับถนนบ้านเราที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายคาดเดายากที่สุดเลยล่ะ ตอนนี้เราก็คงได้แต่ลุ้นให้กระบะปืนใหญ่คันนี้เข้าไทยให้ได้ก่อน เพื่อจะได้มาโลกแล่นบนท้องถนนบ้านเราบ้าง รับรองว่าเท่และดูดีแถมเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ อีกด้วย

เปา ออฟ โรด pic 3

ทางด้านเครื่องยนต์ของเปา ออฟ โรด (POER Off-road) รถกระบะใหม่จากค่าย GWM นั้นก็แรงไม่แพ้หน้าตากันเลยทีเดียวด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับความแรงสูงสุด 166 แรงม้า แม้จะไม่แรงเท่ากับกระบะขาลุยตัวพ่ออย่าง Ford แต่ก็สามารถใช้งานในพื้นผิวขรุขระระดับหนึ่งเลยล่ะ

ทั้งนี้รถกระบะจากทางค่าย Great Wall Motors พลิตและพัฒนามาแล้วกว่า 23 ปีโดยใช้ชื่อกระบะว่า เปา ที่หมายถึงปืนใหญ่และพ้องเสียงกับคำว่าทรงพลัง ทำให้คอนเส็ปจากทางค่ายรถสัญชาติจีนนี้คือ ความสมบูรณ์แบบ (Perfect), จุดสูงสุด (Peak) และพลัง (Power)

เป็นที่มั่นใจว่ารถกระบะจากทางค่ายเกรท วอลล์เป็นกระบะคุณภาพและมาตรฐานระดับโลกค่ายหนึ่งที่น่าจับตามองเลยล่ะ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข่าวว่าเจ้ากระบะปืนใหญ่รุ่นล่าสุดเปา ออฟ โรด (POER Off-road) รถกระบะใหม่จากค่าย GWM จะเข้ามาโลดแล่นในประเทศไทยหรือไม่ หรือมีกำหนดการอย่างไร ก็ต้องรอฟังข่าวคราวจากทางประเทศจีนและทางค่ายเกรท วอลล์ไปก่อนนั่นเอง ตอนนี้ก็ดูภาพรอกันไปก่อน

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ