“รถยนต์ไฟฟ้า” เลือกซื้อรถยนต์คันแรกควรซื้อหรือไม่

การซื้อรถยนต์ EV

รถยนต์ไฟฟ้า อาจจะเป็นคำตอบของใครในปัจจุบันนี้สำหรับการเลือกจะมีรถยนต์คันแรกสัก 1 คัน แต่คุณอาจจะต้องเจอกับปัญหามากมายที่ตามมาแบบไม่รู้จบ ไม่ได้หมายความว่ารถไฟฟ้านั้นไม่ดี แต่ถ้าอยากจะให้เราแนะนำให้กับคุณหนูบอกได้เลยว่า ถ้าเป็นในเรื่องของการซื้อรถคันแรก คุณเตรียมใจเอาไว้ได้เลยว่าไม่ว่าคุณจะปรึกษาใครคุณไม่เจอ กูรูในเรื่องของรถไฟฟ้าตัวจริงอย่างแน่นอน เพราะในยุคนี้สมัยนี้เพิ่งจะมีการเปิดตัวเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า เพียงแค่ปีกว่าเท่านั้น ถ้าเปรียบเทียบกับรถที่เป็นเครื่องยนต์ทั่วไป มีประวัติการใช้งานมาไม่น้อยกว่า 50 ปีมีเทคโนโลยีที่ต่อเนื่องกันมาโดยตลอด การแก้ปัญหาเบื้องต้นหรือการใช้งานทุกสิ่งอย่าง เราสามารถที่จะปรึกษาใครก็ได้แถมการเลือกซื้ออะไหล่หรือการดูแลแก้ไขปัญหาด้วยตัวของเราเอง เราก็สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวของเราทั้งหมด

รถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับเนื้อเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า ถ้าคุณคิดจะใช้เป็นรถคันแรกและไว้ท่องเที่ยวทั่วไทยทั้งหมด และคิดว่าจะเป็นเรื่องของการประหยัดพลังงานน่าจะตอบโจทย์ให้กับเราได้ดี รู้เรื่องรถ คุณอาจจะคิดผิดก็เป็นได้เพราะคุณยังไม่เคยได้ใช้งานของจริง ยังไม่เคยเจอปัญหารถที่วิ่งมาเกินกว่า 100,000 กิโลเมตร คุณจะไม่รู้เลยว่าสิ่งไหนบ้างที่คุณจะต้องเตรียมตัวรับมือกับเรื่องราวนี้ ถ้าจะพูดให้ตรงเลยนั่นก็คือ อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกนะสำหรับคนที่ซื้อรถยนต์เป็นครั้งแรก

การซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

ปัญหาที่ต้องเจอสำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า นั่นก็คือเรื่องของการใช้พลังงาน

ปัญหาแรกเลยที่คุณจะต้องเจอกับการท่องเที่ยว คุณรู้ว่าการท่องเที่ยวโดยประหยัดน้ำมันโดยการใช้ไฟฟ้าน่าจะเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ แต่ก็ลองเปรียบเทียบดูให้ดีว่าถ้าคุณจะออกไปเที่ยว โดยมีระยะทางในการท่องเที่ยวเฉพาะเดินทางขาไปอย่างเดียวเท่านั้นมากกว่า 300 กิโลเมตร คุณอาจจะต้องมีการและในการชาร์จไฟ 1 ครั้ง และนั่นหมายความว่าคุณจะต้องเสียเวลาในการเดินทางไปแล้วอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ปัจจุบันการชาร์จไฟแบบเร็วที่สุด ด้วยการชาร์จให้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์จะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 40 นาที และจะต้องเป็นสถานีที่รองรับในส่วนของ รถยนต์ไฟฟ้า แบบเต็มตัวด้วย ซึ่งถือได้ว่ายังมีปริมาณน้อยเป็นอย่างมาก ภาพเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนเลยนั่นก็คือ ถ้าคุณเจอปั๊มน้ำมันถึง 20 ปั๊มคุณอาจจะเจอตู้ชาร์จไฟฟ้าเพียงแค่ 1 ตู้เท่านั้น

สำหรับคนที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ไว้ใช้งานในส่วนของตัวเมืองและใช้งานตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ได้มีระยะไกลมาก มีรถประจำตัวที่เป็นรถยนต์แบบน้ำมันอยู่แล้ว แนะนำว่าให้รีบนำมาใช้กันได้เลยเพื่อที่จะได้ประหยัดในการใช้จ่ายประจำวัน การเลือกคำตอบแบบนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด สำหรับในเรื่องของคำว่ารถยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันนี้