“รถมือสอง” เหตุผลที่ตลาด เติบโตได้รับความนิยมสูง

รถมือสอง

            รู้หรือไม่ว่าขณะที่ตลาดรถใหม่กำลังไปได้สวย ตลาดของ รถมือสอง ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน เพราะมีสถิติยอดขายเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ในแต่ละวันมีรถเก่าที่ถูกขายเพื่อเปลี่ยนเจ้าของไม่รู้เท่าไร มิหนำซ้ำถ้าดูแลสภาพรถมาดีพอ ก็ยังขายได้ราคาสูงจนน่าตกใจ วันนี้เราจึงอยากจะมาเจาะประเด็นนี้กันหน่อย ถือว่าเป็นการเปิดเผยจุดแข็งของรถเก่าให้คนที่กำลังสนใจหารถยนต์ไว้ใช้ด้วย จะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

รถมือสอง

“รถมือสอง” มีความโดดเด่นเรื่องราคาอย่างมาก

          ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ทันทีที่เราซื้อมันออกมาจากร้าน ราคาจะตกลงโดยอัตโนมัติการดูแลรถ รถมือสองก็เช่นเดียวกัน หลายคันผ่านการใช้งานไปไม่มากเท่าไร เหมือนกับเป็นรถบ้านที่เอาไว้จ่ายตลาดเท่านั้น ทั้งตัวเครื่องและสภาพรถยังอยู่ในเกณฑ์ใหม่เอี่ยม แต่ราคากลับถูกจนดึงดูดใจผู้ซื้อ ชนิดที่ถูกว่ารถใหม่มากกว่าครึ่ง คนที่อยากมีรถแต่อยากประหยัดงบจึงเลือกรถเก่าแบบนี้มากกว่า

รถมือสองมีตัวเลือกที่ค่อนข้างหลากหลาย

            ถึงรถจากศูนย์จะมีรุ่นใหม่ออกมานำเสนออยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังเทียบความหลากหลายของรถมือสองไม่ได้ ด้วยว่ารถเก่าอาจจะเป็นรุ่นที่เคยซื้อขายกันเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว บ้างก็เป็นแนวสะสม บ้างก็เป็นรุ่นคลาสสิคที่หาไม่ได้อีก ผู้ที่รู้สึกว่ารถใหม่ในท้องตลาดยังไม่ค่อยโดนใจ การมองหารถที่ขายตามเต็นท์รถจึงเป็นทางออกที่ดีกว่า

รถมือสอง

รถมือสองทำการซื้อขายได้สะดวกมากกว่า

          เคยสังเกตบ้างไหมว่าเวลาที่ใครสักคนหนึ่งจะออกรถใหม่ จะต้องคิดเรื่องฐานเงินเดือน รายรับ หนี้สิน และองค์ประกอบอื่นทางด้านการเงินเต็มไปหมด แต่รถมือสองง่ายกว่านั้นมาก แค่ผู้สนใจมีความสามารถในการซื้อก็เพียงพอแล้ว แม้แต่ติดเครดิตบูโรก็ยังซื้อกับเต็นท์รถบางแห่งได้ เรื่องเอกสารยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ โดยมากแล้วไม่ค่อยขออะไรที่เราต้องไปเดินเรื่องเพื่อทำเอกสารมาอีกที พื้นฐานก็ใช้แค่เอกสารสำคัญเฉพาะบุคคลเท่านั้น เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน เป็นต้น