“รถไฟฟ้า” ในปี 2022 นี้เราควรจะเริ่มต้นใช้รถไฟฟ้ากันหรือยัง

รถไฟฟ้า

พ่อถามว่าในปัจจุบันนี้เราควรจะเริ่มต้นในการใช้ รถไฟฟ้า แบบเต็มตัวกันหรือยัง บอกได้เลยว่ายังไม่ต้องรีบใช้สำหรับผู้ที่มองเรื่องของรถยนต์มองเรื่องของยานพาหนะเหล่านี้เป็นเพียงแค่ เรื่องของความสะดวกสบายแต่ไม่ได้เป็นเรื่องของการประดับบารมี เราควรเลือกใช้ให้พอเหมาะพอดี โดยเฉพาะคนอยู่ในฐานะกลางอยู่ในระดับชนชั้นกลางไม่ต้องรีบตามกระแสโลก คนอื่นเขาใช้รถราคา 2 ล้านบาทถึง 3 ล้านบาทสำหรับรถไฟฟ้า สำหรับคนที่มีรายได้หลายหมื่นบาทหรือหลักแสนบาทก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกอะไร ยิ่งถ้าเป็นรถคันแรกของเขาเขาก็มีความสุขที่ได้นำเทรนแต่อาจจะไม่ได้คิดถึงเรื่องของค่า Maintenance หรือวิธีการดูแลรักษาอะไรที่ใหม่เกินไปและเราไม่พร้อมที่จะเรียนรู้ ต้องทำการทดสอบทดลองและเราต้องกลายเป็นหนูทดลองก็อาจจะไม่ใช่เส้นทางที่เราถูกต้องซักเท่าไหร่

รถไฟฟ้า

คนที่อยากจะมาทดลอง รถไฟฟ้า ลองใช้ดูก่อน

โดยที่ไม่กระทบต่อชีวิตประจำวันก็พอได้เน้นในเรื่องของการใช้งานรอบตัวเมืองวิ่งรถวันละประมาณ 200 ไม่เกิน 300 กิโลเมตรการใช้รถไฟฟ้าก็เป็นเรื่องของการประหยัดพลังงานได้ดีเป็นอันดับแรก ลดค่าใช้จ่ายในการใช้จ่ายแต่ละวันเพราะปัจจุบัน การดูแลรถการที่เราต้องใช้รถระยะทางใน 1 วันประมาณ 200 กิโลเมตร อาจจะต้องเสียเงินค่าน้ำมันมากกว่า 500 บาทหรือ 1000 บาทขึ้นไป แต่สำหรับการเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าคุณอาจจะเสียค่าใช้จ่ายเป็นแค่วันละ 50 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับการใช้จ่ายเป็นอย่างมาก

รถไฟฟ้า

แต่ถ้าคุณคิดใช้สำหรับการเดินทางไกลอาจจะต้องคำนวณเรื่องการใช้รถเอาไว้สักหน่อย สำหรับคนที่ชอบวิ่งรถระยะยาวครั้งละ 300 กิโลเมตรถึง 500 กิโลเมตรอาจจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่สำหรับการใช้รถไฟฟ้า ด้วยสถานีที่ยังไม่บริการเต็ม 100% และเวลาในการชาร์จไฟหรือการนำประจุไฟใช้เวลายาวนานนับชั่วโมง ยังไม่ค่อยตอบเกี่ยวกับคนที่มีชีวิตเล่นสักเท่าไหร่ อยากแนะนำให้กับเรานั้นรออีกสักนิดสำหรับคนที่ชอบใช้รถวิ่งระยะยาวร้องไห้รถนั้นมีการใช้อยู่ในตลาดไปอีก 2-3 ปีมีการเช็คระบบความเสถียรทุกอย่างให้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าให้รถรุ่นแรกนี้มีระยะทางในการวิ่งเกิน 1 แสนกิโลเมตรไปแล้วแล้วเราค่อยมาทำการประมวลผล น่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าเราไม่ต้องเสียเวลาไปศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมให้คนที่เขานำเทรนให้คนที่เขาอยากจะรู้เรื่องราวเหล่านี้มาเล่าสู่ให้กับเราฟังแล้วมาตัดสินใจตอนหลังก็ไม่ช้าจนเกินไป ใครอยู่บนสุดก็ต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นให้ได้ ใครอยู่ท้ายสุดก็ต้องยอมรับว่าอีกไม่นานก็ต้องพบการเปลี่ยนแปลงอีก 1 ครั้งอยู่ตรงกลางไม่ช้าไม่เร็วสบายใจที่สุด