Mercedez-Benz ทำไมรถยนต์ค่ายนี้ ถึงแพงในไทย แต่ราคาถูกในอเมริกา

Mercedez-Benz 

                หากจะพูดถึงค่ายรถยนต์ที่เอาใจความหรูหรา  แพงสมราคาที่ซื้อ  ความเรียบโก้  ความดูดีสมราคากับแบรนด์  อีกทั้งเห็นศิลปิน  ดารา  นักร้อง  แม้กระทั่งคนดังในแวดวงต่างๆ  ก็หันมามีรถยนต์หรูค่ายนี้อย่างมากเช่นกัน  ถ้าจะพูดถึงบริษัทรถยนต์จากเยอรมนีอย่าง  Mercedez-Benz  เป็นค่ายรถยนต์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความหรูหรา  มีระดับ  และมักจะแพงมาก  จนเป็นค่ายรถยนต์ติดอันดับรถยนต์หรูราคาแพงมากในประเทศไทยอีกค่ายหนึ่งเลยทีเดียว  แต่ก็มีไม่น้อยที่มีการถกเถียงกันมากในประเทศสหรัฐอเมริกาเลย  ว่าทำไมมีราคาถูกกว่ารถยนต์ที่ขายในประเทศไทยอย่างมาก  เรามาวิเคราะห์กันเถอะว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น  ซึ่งจะขออธิบายเป็นข้อๆ  ดังนี้

Mercedez-Benz

ทำไมรถยนต์ค่าย Mercedez-Benz ถึงแพงในไทย  แต่ราคาถูกในอเมริกา

เนื่องด้วยรถยนต์แต่ละรุ่นในค่ายนี้ขายกันเกือบทั่วมุมโลก  รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกา  ที่มีชื่อเสียงเรื่องการผลิตและนำเข้ารถยนต์อีกประเทศของโลก  จึงเป็นสิ่งที่ใครๆ  ใฝ่หามานาน    น่าแปลกใจที่มีแต่คนบอกว่าในไทยมีราคาแพง  แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกามีราคาถูกมาก  ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ

Mercedez-Benz
  • ความแตกต่างกันของสกุลเงิน  เนื่องด้วย 1 ดอลลาร์สหรัฐ  เท่ากับ  30-34 บาทไทยโดยประมาณ   อีกทั้งภาษีการนำเข้าของไทยสูงกว่ามาก  จึงเป็นอีกสาเหตุทำให้รถยนต์ในรุ่นนี้มีราคาแพง  นอกจากนี้ความแตกต่างทางสกุลเงิน  ยังทำให้ค่าแรง  ค่าอะไหล่การซ่อมสูงมากกว่าแบรนด์อื่นๆ  แต่ราคารถยนต์ในกลุ่มนี้สามารถครอบคลุมได้ดีในกลุ่มคนที่มีรายได้เสมอๆ
  • ถ้าหากไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มในการนำเข้า  ราคารถยนต์หรูในอเมริกา  แม้กระทั่งอย่าง  Mercedez-Benz  ยังมีราคาเท่ากับรถยนต์กลุ่ม  Hybrid  หรือรถประหยัดพลังงานที่ใช้กันทั่วๆ ไปในไทยอย่างมาก  ยกตัวอย่างในรุ่น  GLA-Class  อยู่ในราคาคันละล้านบาทต้นๆ  เมื่อคิดเป็นเงินในเรทดอลลาร์ไปเงินบาทไทย  ถ้าเทียบในราคาไทยที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว  จะตกอยู่ที่คันละ 2-3 ล้านบาท
  • ค่าครองชีพในอเมริกาสูงกว่าของไทย  อีกทั้งการเลือกซื้อรถยนต์ไม่ว่าจะถูกหรือแพง  ราคายังอยู่ในช่วงเหมาะสมต่อการจ่าย  ประชาชนเชื่อมั่นในระบบการดูแลภาครัฐดีกว่า  ทำให้มองว่าในค่ายนี้ไม่ว่าจะมีรายได้เท่าใด  สามารถมีไว้ในครอบครองได้โดยไร้อุปสรรค  ซึ่งผิดจากในไทย  ซึ่งใครที่มีรถยนต์จากค่ายนี้ถือว่าแพง  ต้องร่ำรวยมากในระดับหนึ่ง  ถึงจะมีไว้ในครอบครองได้  อีกทั้งภาษีของไทยแพงกว่ากันมากจะทำให้รถยนต์มีราคาสูงมากกว่ารถยนต์ทั่วๆ  ไป  และเข้าไม่ถึงแบรนด์ค่ายเท่าที่ควร

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ 7slotvip รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน