ควรระวัง!! พฤติกรรมสุดสบายที่ “เสี่ยงอันตราย” ขณะขับรถยนต์

"เสี่ยงอันตราย" ขณะขับรถยนต์

            เชื่อว่าหลาย ๆคนที่ขับรถยนต์จนคุ้นชินแล้วนั้นก็มักจะทำกิจกรรมต่าง ๆไปด้วยในขณะที่ขับรถยนต์จนกลายเป็นพฤติกรรมที่ทำโดยไม่รู้ตัว ซึ่งบางพฤติกรรมนั้นก็เป็นพฤติกรรมที่ เสี่ยงอันตราย เป็นอย่างมาก ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงพฤติกรรมสุดสบายที่เสี่ยงอันตรายขณะรถยนต์ จะเป็นพฤติกรรมแบบใดบ้าง และคุณกำลังทำพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายนั้นอยู่หรือไม่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งานรถยนต์ของคุณ และความไม่ประมาทในขณะขับรถยนต์ตามบทความนี้ไปดูกันเลย

"เสี่ยงอันตราย" ขณะขับรถยนต์

พฤติกรรมสุดสบายที่ “เสี่ยงอันตราย” ขณะขับรถยนต์พฤติกรรมแรก

            ที่ผู้คนมักจะทำกันเป็นส่วนมากนั่นก็คือ พฤติกรรมการรับประทานอาหารขณะขับรถยนต์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ความสามารถในการจับพวงมาลัยรถยนต์ของคุณนั้นลดลง หรือในช่วงขณะหนึ่งที่คุณละสายตาจากบนถนนไปรับประทานอาหารอาจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้เลยทีเดียว นอกจากนี้การนำอาหารเข้าไปรับประทานภายในรถยนต์ยังก่อให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย

            เชื่อว่าสาว ๆหลายคนมีพฤติกรรมสุดสบายแบบนี้ โดยการแต่งหน้าในขณะที่ขับรถยนต์ไปด้วย เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในช่วงเวลาที่เร่งรีบ แต่ทั้งนี้นั่นเป็นพฤติกรรมสุดสบายของคุณที่เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะคุณจะต้องใช้มือเพียงข้างเดียวในการจับพวงมาลัยรถยนต์ นอกจากนี้คุณยังจะต้องละสายตาจากถนนไปใช้ในการแต่งหน้าอีกด้วย ซึ่งทำให้คุณเสียสมาธิในการขับรถยนต์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุต่าง ๆตามมาอีกด้วย

"เสี่ยงอันตราย" ขณะขับรถยนต์

            พฤติกรรมคุยโทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะใช้มือข้างใดข้างหนึ่งจับโทรศัพท์มือถือหรือแม้แต่มีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆก็ตาม เพราะพฤติกรรมการคุยโทรศัพท์ขณะขับรถยนต์นั้นจะทำให้คุณเสียสมาธิในการมองสิ่งรอบข้าง ซึ่งนั่นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกเช่นกัน ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมสุดสบายที่เสี่ยงอันตรายขณะขับรถยนต์ที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

            ดูรายการต่าง ๆขณะขับรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่เริ่มจะแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากมีเทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกต่าง ๆเพิ่มเข้ามา จึงสามารถที่จะดูรายการต่าง ๆบนรถยนต์ผ่านทางอุปกรณ์ต่าง ๆได้ ซึ่งนั่นถึงแม้ว่าจะเป็นเทคโนโลยีสุดสบาย และมีประโยชน์เป็นอย่างมากก็ตาม แต่หากคุณเป็นผู้ที่ขับรถยนต์ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมนี้ เพราะมันส่งผลต่อสมาธิในการขับรถยนต์ของคุณ อีกทั้งยังทำให้การจดจ่อเส้นทางบนถนนของคุณนั้นลดลงอีกด้วย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย