(จีเอ็ม)เจนเนอร์รัลมอเตอร์ที่เตรียมเร่งผลิตรถไฟฟ้าออกมา

จีเอ็ม เตรียมผลิตรถไฟฟ้า

                จากกระแสตอบรับของโลกเรื่องการพลังงานสะอาดนี้เอง ทำให้ทาง จีเอ็ม หรือเจนเนอร์รัลมอเตอร์ได้เตรียมจะทำการลงทุนครั้งใหญ่อีกรอบ เพื่อที่จะเร่งงานผลิตรถพลังงานไฟฟ้าออกมาเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งพวกเขาอาจใช้เงินถึง 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อที่จะทำรถแต่ละรุ่นออกมาเพิ่มถึง 30 ตัวภายในปี 2025 โดยในจำนวน 20 คันจากทั้งหมดจะต้องจำหน่ายไปทั่วทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย

จีเอ็ม เตรียมผลิตรถไฟฟ้า

สิ่งที่ จีเอ็ม ได้เปิดเผยออกมาในการประชุมกับผุ้ถือหุ้นนั้นก็คือ

                ความตั้งใจที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้าออกมาเพิ่มเติมในอนาคตนั่นเอง โดยพวกเขาเองนั้นได้เตรียมทุนกว่า 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐไปเพื่อการผลิตรถอีวีต่างๆ ในช่วงสี่ปีหน้าข้างหน้าเพื่อที่จะเพิ่มจำนวนรุ่นให้รับกับความต้องการของผู้บริโภคและกระแสของโลกที่ต้องการใช้พลังงานสะอาดกันมากขึ้น ซึ่งพวกเขาคาดว่าจะมีรถมาถึง 20 รุ่นที่ปล่อยออกมาภายในปี 2023

จีเอ็ม เตรียมผลิตรถไฟฟ้า

                นอกจากการเร่งผลิตจำนวนรถแล้วนั้น ทางจีเอ็มยังได้มีการคิดค้นแบตเตอร์รี่ที่รองรับการขับรถระยะทางไกลของรถต่างๆ จากเดิมที่รองรับถึง 400 ไมล์ได้เพิ่มขึ้นเป็น 450 ไมล์อีกด้วย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการผลิตแบตเตอร์รี่ที่ลดลงจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานดีขึ้นเป็นสองเท่าจากเดิมและน่าจะพร้อมใช้งานจริงภายในปี 2023 ถึง 2025 ตามกำหนดการณ์ที่บริษัทตั้งเป้าไว้เช่นกัน

                นับว่าเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตที่แท้จริงสำหรับทางจีเอ็มหรือเจนเนอร์รัลมอเตอร์ที่ยอมใช้เงินหลายพันล้านเหรียญเพื่อช่วยเร่งให้การผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเป็นไปได้มากขึ้น รวมทั้งการรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนไปอีกมากจนทางบริษัทเตรียมจะเร่งขายรถเหล่านี้ให้กับผู้ใช้ในทวีปอเมริกาเหนือให้โดยไวที่สุดนั่นเอง

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย