“รถยนต์ไฟฟ้า” ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

การซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

เราเพิ่งเห็นในเรื่องของการโปรโมท รถยนต์ไฟฟ้า มากมายในตอนนี้และเราจะไม่เห็นรถโฆษณาในรูปแบบของรถแล้วมันเลยแม้แต่นิดเดียว ถ้าคุณอยากจะดูรถที่เป็น การใช้เครื่องยนต์แบบปกติทั่วไป คุณจะเลือกได้เพียงข้างรถกระบะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และถ้าคุณมองหาในเรื่องของรถยนต์ที่เป็นรถเก๋งหรือรถครอบครัว ปัจจุบันเราก็จะเจอแต่ประเภทที่ใช้ไฟฟ้ากันเป็นหลัก อาจจะมีบ้างในเรื่องของการผสมผสานระหว่างรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมกับรถน้ำมันหรือที่เรารู้จักกันในคำที่เขาเรียกกันว่า รถยนต์ไฮบริด เป็นการผสมผสาน 2 อย่างเข้าด้วยกันและดูเหมือนว่าคำนี้จะเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ให้กับเราในยุคนี้เป็นอย่างมาก

รถยนต์ไฟฟ้า

เพราะปัจจุบันเรื่องของระบบการชาร์จไฟยังใช้เวลาที่ค่อนข้างนาน การเติมไปเต็มรถยนต์ 1 ครั้งจาก 0 ไปถึงร้อยเปอร์เซ็นต์คุณอาจจะต้องใช้เวลายาวนานมากกว่า 2 ชั่วโมง แต่สำหรับการเติมน้ำมันจนเต็มถัง คุณใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีเลยด้วยซ้ำ ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงแต่การตอบสูตรในการใช้งานเรียกว่าตอบโจทย์ได้ดีมากกว่า มันจึงเป็นคำตอบให้กับทุกคนว่าถ้าคุณคิดจะเลือกรถยนต์ไฟฟ้า แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ใช้งานในตอนนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหารถยนต์คันแรก

รถยนต์พลังไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ รถใช้งานเป็นคันที่ 2

สำหรับในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า เหมาะสำหรับการใช้งานรู้เรื่องรถ สำหรับผู้ที่มีรถยนต์แบบธรรมดาหรือรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอยู่แล้ว ยังถือว่าไม่เหมาะสมสำหรับคนที่มองหาเป็นรถยนต์คันแรก โดยเฉพาะการอยู่คนเดียวการมีครอบครัวเป็นส่วนตัว คุณอาจจะคิดว่าเราใช้งานเพียงแค่เล็กน้อยในแต่ละวัน แต่ถ้าย้อนมองกลับไป 1 ปี คุณอาจจะมีการท่องเที่ยวต่างจังหวัดอย่างน้อยปีละ 2 ครั้งหรือ 3 ครั้ง บางครั้งการใช้งานเร่งด่วนของคุณคุณก็ต้องใช้งานเดินทางระยะยาว แต่ถ้าคุณเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า คุณอาจจะต้องเจอปัญหาเหล่านี้ ถึงแม้ว่ารถคุณจะเป็นรถที่ใหม่สมรรถนะพร้อมเดินทางทุกสิ่งอย่าง แต่ถ้าเกิดว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องเหล่านี้ด้วยเช่นกัน 

สำหรับคนที่ใช้รถน้ำมันเครื่องยนต์พร้อม 100% ไปได้ทุกที่ น้ำมันหมดก็แวะเติมน้ำมันเพียงแค่ 5 นาทีก็ได้น้ำมันมาเต็มถังแล้ว ด้วยเหตุผลแบบนี้จึงเหมาะสมมากกว่า แต่ถ้าคุณจะเลือกในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า ลองดูแบบไฮบริดที่ใช้ได้ 2 ระบบ น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานภายใน 5 ปีนี้