“ล้างรถยนต์”  ด้วยตัวคุณเอง สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

ล้างรถยนต์ ด้วยตัวเอง

และในช่วงนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ สำหรับผู้รักรถทุกคนคงไม่อยากให้เห็นรถตัวเองมีคราบสกปรกติดอยู่ตามรถอันเป็นที่รักของเรา จึงอาจต้องใช้บริการล้างรถจากสถานที่ต่างๆ ซึ่งก็เป็นค่าใช้จ่ายอย่างหนึ่งที่เมื่อรวมแล้วก็มีมูลค่าพอสมควรอยู่  จะเป็นการดีหรือเปล่าถ้าเราสามารถ ล้างรถยนต์ ด้วยตัวของเราเองได้ที่บ้าน ด้วยวิธีง่ายๆ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควร และเป็นการออกกำลังอีกทางหนึ่ง รวมถึงคุณอาจจะให้คนในครอบครัวของคุณมาช่วยกันล้างเพื่อเป็นการทำกิจกรรมร่วมกัน สามารถสร้างความสุขให้ร่วมกับทุกคนในบ้านของคุณได้อีกทางหนึ่ง การนั่งรถเป็นประจำนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้รถคุณยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและยังดูใหม่อยู่เสมอ

ล้างรถยนต์

5 ขั้นตอน “ล้างรถยนต์” ง่าย ๆ แต่ได้ผลดีที่สุด

การล้างรถเป็นการดูแลรักษา รถยนต์ อย่างหนึ่งรู้เรื่องรถ ที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอนอกจากจะเป็นการล้างคราบฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่กับตัวรถแล้ว ยังเป็นการเช็คสภาพความเรียบร้อยของรถไปพร้อมกันด้วย ในการล้างและทำความสะอาดรถนั้นควรจะทำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับความสะอาดของตัวรถว่ามีความสะอาดมากหรือน้อยเพียงใดอีกทีหนึ่ง ขั้นตอนในการล้างรถ 5 ขั้นตอนสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเองแต่ได้ผลดีที่สุดมาฝากทุกคน

1. ใช้น้ำฉีดไล่ความสกปรกออกจากตัวรถเป็นอันดับแรกให้ใช้น้ำล้างหรือฉีด คราบฝุ่นและสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บนตัวรถ รวมถึงเศษหินและดินต่าง ๆ ออกให้ได้มากที่สุด เพราะสามารถประหยัดแรงการเช็ดล้างได้ ฉีดน้ำจากข้างบนไล่ลงมาด้านล่าง 

2. ล้างรถด้วยน้ำยาทำความสะอาด ในขั้นตอนนี้ใช้น้ำยาผสมกับน้ำในอัตราส่วนที่กำหนดไว้ จากนั้นใช้ผ้าหรือฟองน้ำจมน้ำยาแล้วขัดตัวรถเริ่มจากหลังคาไล่ลงมาด้านล่าง โดยเว้นในส่วนของล้อรถไว้ 

3. ล้างและทำความสะอาดล้อและยาง ล้อรถจะเป็นส่วนที่สกปรกและล้างยากมากกว่าส่วนอื่น ดังนั้นจึงควรใช้แปรงล้างล้อขัดทำความสะอาดและใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาขัดถูอีกครั้ง 

วิธีล้างรถยนต์

4. ฉีดน้ำล้างคราบน้ำยาให้สะอาด หลังจากที่ทุกคนใช้น้ำยาขัดห้องน้ำสะอาดรถจนเสร็จเรียบร้อย ให้ทำการฉีดน้ำล้างคราบน้ำยาออกจากตัวรถให้หมด และควรจะฉีดประมาณ 2 รอบขึ้นไป เพื่อไม่ให้ขาดน้ำยาหลงเหลืออยู่ซึ่งอาจจะทิ้งคราบและรอยบนตัวรถของคุณได้ 

5. เช็ดทำความสะอาดให้แห้ง ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้าย ให้นำผ้าสะอาดหรือผ้าสำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะ เช็ดคราบน้ำออกให้แห้งสนิท แค่นี้ก็ถือว่าเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

การล้าง รถยนต์ นั้นไม่ใช่เป็นเรื่องที่ยาก ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านของคุณเอง นอกจากจะทำให้คุณประหยัดเงินแล้วยังสามารถสร้างกิจกรรมดี ๆ ให้กับครอบครัวได้ และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วยเพราะผมเชื่อเหลือเกินว่าคุณสามารถล้างรถที่คุณรักได้สะอาดกว่าคนอื่น อยากแน่นอน  เพราะไม่มีใครรักรถคุณเท่ากับตัวคุณเอง