“ดูแลรถยนต์” ที่คุณใช้ ไม่มีคำว่าเก่า ถ้าคุณเข้าใจถึงการใช้งานของตัวมัน

คนหลายคนที่ใช้รถมานานเกินกว่า 5 ปีหรือ 7 ปีมักจะมีความคิดที่ค่อยๆ สะสมโดยไม่รู้ตัว ในเรื่องราวของคำว่ารถของเรานั้นเก่าแล้ว โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่ในกลุ่มมีการเปลี่ยนรถใหม่อย่างต่อเนื่องและถ้าเราทำงานอยู่ในบริษัทใหญ่มีจำนวนคนมากมายอยู่รวมกันบอกได้เลยว่าตอนนี้คุณกำลังโดนกระแสกดดันจากความคิดของตัวคุณเอง คุณกำลังคิดว่าเพื่อนของคุณออกรถใหม่ได้และคุณก็สามารถที่จะออกรถใหม่ได้เช่นกัน ในความเป็นจริงแล้วถ้าคุณเพิ่งจะผ่อนรถหมดไปได้เพียงแค่ไม่นานหรือลบของคุณผ่อนใกล้จะหมดเลยอยากจะเปลี่ยนรถใหม่ ลองคิดถึงความหนักและความเหนื่อยที่ผ่านมากันดูสักนิด รถคุณไม่ได้เก่าเลยยังใช้งานได้ดีคนที่มาเห็นรถคุณอาจจะมีรอยยิ้มในเรื่องของการดูแลรถยนต์มาเป็นอย่างดี เปลี่ยนความคิดตรงนี้กันใหม่คุณอาจจะใช้งานรถคุณไปได้อีกอย่างน้อย 3 ถึง 5 ปีถ้าเรา ดูแลรถยนต์ ต่อเนื่องอยู่ตลอด

การ “ดูแลรถยนต์เข้าเช็ครถตามระยะและประเมินด้วยการใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกคน

สำหรับคนที่ใช้รถใหม่ป้ายแดงการเข้าเช็ครถตามระยะที่ทางศูนย์บริการแจ้งเตือนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ การใช้รถจะมีการเสื่อมสภาพในอุปกรณ์แต่ละชนิดต่อเนื่องไปเรื่อยๆ การเข้าเช็คตามศูนย์บริการถือว่าเป็นการดูแลที่ดีเป็นอย่างมาก แต่สำหรับคนที่ใช้รถมากเกินกว่า 5 ปีหรือ 7 ปีขึ้นไปอาจจะคิดว่าการเข้าศูนย์บริการนั้นแพงเกินเหตุหรือไม่เหมาะสม ก็ไม่ว่ากันแต่สิ่งที่คุณควรจะต้องทำคือการเข้าเช็คต่อเนื่องกับร้านหรืออู่รถที่มีความรู้ในเรื่องราวอย่างต่อเนื่องอย่าปล่อยปละละเลยในการเข้าใช้บริการต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการถ่ายน้ำมันเครื่องหรือการเช็ครอบต่างๆ นานา ต้องทำให้ตรงตามกำหนดระยะเวลารู้เรื่องรถ เพราะนั่นหมายความว่าคุณสามารถที่จะใช้งานคุณได้อย่างต่อเนื่องไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น 

แต่ถ้าคุณปล่อยปละละเลยไม่ดูแลรถอย่างต่อเนื่องแน่นอนว่ารถของคุณอาจจะต้องเสียก่อนถึงเวลาที่เหมาะสม การเชื่อมโยงอร่อยบางตัวถ้าเราไม่ได้ดูแลตามกำหนดตามรอบอาจจะส่งผลกระทบในส่วนอื่นๆ ของเครื่องยนต์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ดูแลรถยนต์

การดูคู่มือรถสักหนึ่งครั้งใน 1 ปีถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ

ใครที่ยังพอมีคู่มือรถอยู่แนะนำว่าใน 6 เดือนหรือ 1 ปีควรจะหยิบคู่มือมาดูและตรวจสอบสักครั้งว่าเราได้ทำอะไรหรือขาดเหลืออะไรกันบ้าง สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าเราดูแลอยู่ตลอดมีการตรวจสอบรถอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะหมดระยะเวลาของการประกันจากศูนย์บริการเราสามารถดูแลด้วยตนเอง ทำให้รถของเราใช้งานได้ดีและใหม่อยู่เสมอ รถบางคันมีอายุใช้งานเกินกว่า 10 ปีด้วยการดูแลที่ดีอาจจะดีกว่ารถที่ใช้งานเพียงแค่ 5 ปีก็เป็นไปได้