“ดูแลรถยนต์” ของตนเองในทุกวัน ให้ดู 3 สิ่งนี้เป็นหลัก

ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายเราควรมีความรู้ ในเรื่องราวของการใช้รถสักนิดโดยเฉพาะคุณผู้หญิง ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถแต่คุณสามารถ ดูแลรถยนต์ ของคุณเองได้ในทุกๆวันไม่ว่ารถคุณจะเป็นรถที่เพิ่งออกมาใหม่ป้ายแดง หรือจะเป็นรถที่ใช้งานมาแล้วหลายปีคุณควรจะมีความรู้เบื้องต้นสักเล็กน้อยเพราะไม่เช่นนั้นเรื่องราวที่เป็นเรื่องง่ายคุณอาจจะต้องเสียค่าโง่ให้กับบางร้านที่ไม่เป็นธรรมกับเรื่องของการซ่อมรถสักเท่าไหร่ เรื่องราวเล็กน้อยถ้าเราไม่รู้คุณอาจจะต้องเสียเงินหลักร้อยหลักพันโดยที่ไม่เกิดประโยชน์อะไรให้กับตัวคุณเองเลยก็ได้

ดูแลรถยนต์

หลักการในการดูเบื้องต้นสำหรับรถของตัวเราเอง 3 อย่างที่เราควรจะต้องรู้ เรียกว่าเป็นพื้นฐานที่สุดสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน รู้เรื่องรถเรื่องราวเหล่านี้เป็นปกติคุณสามารถใช้รถได้อย่างต่อเนื่อง หมดปัญหาในการใช้งานทุกๆ วัน เมื่อคุณนำรถเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องก็ให้ช่างตรวจสอบประจำปีหรือประจำ 6 เดือนอีก 1 ครั้งเท่านี้คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีความรู้เรื่องรถอีกหนึ่งคนอย่างแน่นอน

3 เรื่องการ “ดูแลรถยนต์” ที่เราควรจะต้องรู้สำหรับคนที่มีรถยนต์ใช้ในทุกวันนี้

  • ตรวจดูน้ำมันเครื่องไม่ให้แห้ง

เราควรจะต้องตรวจดูน้ำมันเครื่องไม่แห้งหลังจากที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องมาแล้ว ควรจะมีการตรวจดูทุกๆ อาทิตย์ อย่างน้อยในวันหยุดของเราก็ควรจะตรวจดูสัก 1 ครั้งโดยการดึงสายน้ำมันเครื่องขึ้นมาเช็คดู ก่อนการสตาร์ทเครื่องยนต์

  • ดูน้ำหม้อน้ำไม่แห้ง

เรื่องของน้ำสำหรับรถยนต์ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เราควรที่จะดูน้ำหม้อน้ำไม่แห้งซึ่งเราสามารถดูได้จากกระปุกหม้อน้ำของเราเอง ถ้าแห้งผิดสังเกตเราควรจะเข้าไปเช็คที่ศูนย์บริการในทันที

  • สังเกตลมรถอยู่เป็นประจำ

เราต้องหมั่นสังเกตลมรถของเราอยู่เป็นประจำ หลายคนไม่เคยสังเกตให้แต่ใช้งานพอมารู้ตัวอีกครั้งยางก็แบนจนกว่าจะติดดินแผนที่จะได้ปากหมดเลยไม่กี่ร้อยบาทอาจจะต้องเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่หลายพันบาท แค่ลองใช้เวลาดูเรื่องราวเหล่านี้นิดหน่อยก็คุ้มค่ากับการดูแลรถแล้ว

ดูแลรถยนต์

เรื่องราวทั้งหมดนี้คุณสามารถสอบถามหลังจากที่คุณนำรถเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการหรือจะเป็นร้านทั่วไปจะมีการบอกวิธีการเช็คเบื้องต้นในโพสต์ของเราเอง สอบถามพื้นฐานเหล่านี้ให้กับช่างช่างจะสอนวิธีการดูเบื้องต้นให้ สิ่งเหล่านี้เราควรรู้อย่างต่อเนื่องเพราะเราจะได้ดูแลรถของเราให้ใช้งานได้ตลอดไป ไม่จำเป็นจะต้องเป็นผู้ชายเพียงอย่างเดียวผู้หญิงก็ควรต้องรู้เรื่องราวเหล่านี้ด้วย ถ้าไม่รู้มีปัญหาเล็กน้อยอาจจะโดนช่างเก็บค่าวิชา ซ่อมในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องซ่อมก็เป็นได้