“รถใหม่” ไม่นานก็เก่า อย่ายึดติดกับเรื่องราวที่เกินตัว

รถใหม่

คนที่ใช้รถยนต์ในทุกวันนี้เชื่อได้เลยว่าถ้าคนซื้อ รถใหม่ ป้ายแดงมาพอครบเวลา 5 ปีหรือ 7 ปีคุณจะมีความคิดว่ารถของคุณหรือเปล่า ยิ่งได้เจอคนที่ใช้รถใหม่มีการออกรถใหม่ที่ต่อเนื่องไม่มีหยุด บางสำนักงานนั้นในแต่ละเดือนมีคนออกรถใหม่อย่างต่อเนื่องในทุกๆวันและเราได้ยินคำพูดว่า ใช้รถมานานยังไม่เปลี่ยนรถอีกหรือการใช้คำเหล่านี้ถ้าเราเก็บคำพูดของคนทั่วไปมาคิด คุณอาจจะกลายเป็นคนที่ล้มเหลวในชีวิตก็เป็นได้ เพราะคำพูดของคนโดยทั่วไปมักจะพูดเหนือกว่าตัวเราอยู่เสมอและถ้าเรานำคำพูดเหล่านั้นมาคิดมาเชื่อตามแบบนั้นทั้งหมด เราก็ไม่มีทางจะสำเร็จบนเส้นทางของเราได้ด้วยเช่นเดียวกัน

รถใหม่

รถใหม่ที่เขาออกไม่เกิน 3 เดือนก็กลายเป็นรถเก่า

รถใหม่ที่เพิ่งออกมามีป้ายแดงการันตีว่าเป็นรถใหม่ แต่พอพ้นระยะไปเพียงไม่เกิน 3 เดือนรถของเราที่ใช้งานมาแล้ว 5 ปีหรือ 7 ปีกลับรถที่ปลดป้ายแดงเป็นป้ายขาวธรรมดา ก็มีศักดิ์ศรีที่ไม่ได้ต่างกันเลยด้วยซ้ำ จะเทียบไปแล้วถ้าเทียบถึงความรู้สึกของคนที่ใช้งานเงินเดือนเป็นประจำและเป็นคนที่กินเงินเดือนใกล้เคียงกัน คุณมีรอยยิ้มได้เลยว่าคุณผ่อนรถหมดตอนนี้คุณจะเหลือเงินเก็บในกระเป๋าเดือนละไม่น้อยกว่า 10,000 บาท แต่คนที่เพิ่งผ่อนรถใหม่ได้เพียงแค่ 3 เดือนหรือ 6 เดือนตอนนี้กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องการผ่อนรถไม่ไหวอย่างแน่นอน จากสถิติคนส่วนใหญ่มากกว่า 80%  เมื่อผ่อนรถไปเกิน 6 เดือนแล้วจะเริ่มเกิดปัญหาการเงินเล็กน้อยการดูแลรถ ซึ่งคุณก็คงจะรู้ดีว่าช่วงที่คุณผ่อนรถตอนแรกมีความสุขเป็นอย่างมากแต่พอผ่านไปได้ระยะหนึ่งคุณก็จะประสบปัญหาเหล่านี้ด้วยเช่นเดียวกัน

รถใหม่

อย่าอิจฉาคนที่ซื้อรถใหม่ด้วยเงินผ่อน ขอให้อิจฉาคนที่ซื้อรถด้วยเงินสด

อย่าอิจฉาคนที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมีกลิ่นหอมหวานพึ่งออกมาจากศูนย์บริการใหม่ๆ แต่เป็นการดาวน์ด้วยวงเงินต่ำผ่อนสูง แถมผ่อนด้วยระยะยาวอย่าได้สนใจ แต่จงให้ค่ากับคนที่ซื้อด้วยเงินสดถึงแม้ว่าจะเป็นรถมือสอง ราคาอาจจะไม่ได้แพงเท่ากับรถใหม่ ใช้เงินสดซื้อเพียงแค่ 200,000-300,000 บาท คนเหล่านี้มีวินัยในการเงินเป็นอย่างมากเราควรที่จะคบหาไว้เพราะนั่นหมายความว่าเราจะได้ความรู้กลเม็ดเคล็ดลับในการใช้ชีวิตที่มีความสุขมากยิ่งขึ้น การที่เขาซื้อรถด้วยเงินสดราคาไม่แพงแต่สามารถใช้งานขับไปไหนมาไหนไม่แพ้กับรถใหม่ป้ายแดงมีชีวิตที่ดีกว่าอย่างแน่นอน ไม่ต้องปวดหัวเรื่องของการผ่อนชำระ เราสามารถที่จะดูแลรถของเราตามฐานะของเราที่มีและมีความสุขมากกว่าคนที่ผ่อนรถราคาหลักหมื่นอย่างแน่นอน คิดไว้เสมอว่ารถคือยานพาหนะไม่ได้เป็นของที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น