ISUZU MU-7 รถ SUV ที่หายไปไหนในตลาดรถยนต์ปี 2020

ISUZU MU-7

                เป็นที่น่าสงสัยกันว่าทำไมรถยนต์  SUV  อย่าง  ISUZU MU-7  ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงจากการผลิตรถกระบะ  รถบรรทุกขนาดเล็กกับรถ  SUV  ที่แข่งขันกันในประเทศไทย  ที่ต้องมาแข่งขันในตลาดรถยนต์สัญชาติเดียวกัน  แต่ถ้าพูดถึง  SUV  ของค่าย  ISUZU  นั้นทุกคนคงนึกถึงMU-7 กับ  MU-X  แน่นอน  เพราะสองรุ่นนี้เป็นรุ่นรถยนต์อเนกประสงค์ทั้งคู่  แต่ที่น่าสงสัยว่าทำไมMU-7ถึงหายไปจากตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน  ไม่ค่อยมีรุ่นใหม่ๆ  ที่ผลิตมาเพิ่มความหลากหลายลูกค้าเหมือนค่ายอื่น  ที่ผลิตรุ่นรถยนต์ในประเภทเดียวกันเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายลูกค้า   

ซึ่งผิดจากรุ่น  MU-X  ที่ผลิตแล้วผลิตอีก  พัฒนาออพชั่นแล้วพัฒนาอีก  จนตลาดรถยนต์ทั้งโชว์รูมและรถยนต์มือสองMU-7ก็เงียบไปเยอะพอสมควร  แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้นกันล่ะ

ISUZU MU-7

เหตุใด MU-7 ถึงหายไปจากตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน

ในช่วงแรกที่ผลิตมายอมรับว่าบูมมาก  ที่จะได้เห็นรถครอบครัวของค่ายนี้จริงๆ  ในช่วงหนึ่ง  ซึ่งตอนนั้น  ISUZU  จะเอาใจทางรถบรรทุกกับรถขนของส่วนใหญ่  ที่เริ่มผลิตรถยนต์  SUV  ออกมา  เป็นกระแสที่ฮือฮาพอสมควร  แต่หลังๆ  เหมือนรุ่นนี้เงียบไปหลายปีเลยทีเดียว  จะมาวิเคราะห์กันว่าทำไมMU-7ถึงหายไปจากตลาดรถยนต์

  • ทางค่ายต้องการดันในรถยนต์รุ่น  MU-X  มากกว่า  เนื่องจากเป็นรุ่นที่สร้างยอดขายและแข่งขันในกลุ่มรถยนต์  SUV  มากกว่า  และมีบางช่วงที่เอาใจคนที่ขับMU-7มาก่อนถ้าหากซื้อ  MU-X  จะได้รับส่วนลดจากการซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ตามนโยบายบริษัท
  • รุ่นMU-7เป็นรถยนต์ที่ตกรุ่นไปแล้ว  และรุ่น  MU-X  ถูกออกแบบมาให้มีความทันสมัย  จึงถูกใจผู้ที่นิยมรถยนต์  SUV  และเป็นสาวกตัวยงของ  ISUZU  ด้วย  การพัฒนาปรับเป็นโครงสร้างที่แข็งแรงกว่าMU-7จะเป็นปัจจัยหลักของการนิยมซื้อรุ่น  MU-X  ทั้งระบบการขับเคลื่อนแบบสองล้อและสี่ล้อ
ISUZU MU-7
  • ความนิยมส่วนใหญ่ของกลุ่มลูกค้าจะเอนไปทาง  MU-X  มากกว่าMU-7ทั้งที่ออกแบบมาก่อนรุ่นล่าสุด  จึงให้น้ำหนักไปทางสามารถขึ้นทางด่วน  หรือขึ้นที่สูง  ขับขี่บนท้องถนนที่คดเคี้ยวได้ดีกว่า  ความอดทนของสมรรถนะรถยนต์ที่ยังเป็นที่นิยม  รวมทั้งการขับขี่คล่องตัว  ช่วงล่างป้องกันสั่นสะเทือนดีกว่า  การเพิ่มออพชั่นของลูกเล่นให้มีความเป็น  Hybrid  มากขึ้นจากที่เป็น 
  • ปัญหาหลังการขายของMU-7จะมากกว่า  จากข้อที่กล่าวมาข้างต้น  ซึ่งในตอนแรกรถยนต์รุ่นนี้เริ่มขายในปี  2004  แต่เหมือนสิ้นสุดการผลิตในปี  2013  จึงเป็นรถยนต์ที่นิยมนำมาเทิร์นรถใหม่เพื่อคว้ารุ่น  MU-X  ในค่ายเดียวกัน  แต่ยังคงในเรื่องอะไหล่คุณภาพและประหยัดน้ำมันอยู่

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufa9999 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง