“ยางอะไหล่” เรื่องราว กับความเชื่อแบบผิดๆกับยางรถยนต์

ยางอะไหล่

   สำหรับรถยนต์นั้น “ยางรถยนต์” ถือเป็นเรื่องอันดับต้นๆที่ควรใส่ใจ และควรศึกษาหาความรู้ต่างๆจากคู่มือการใช้งานยางรถยนต์อยู่เสมอ ไว่ว่าจะเป็นแรงดันลม การตรวจสอบคุณภาพของยาง หรือแม้กระทั่งอายุการใช้งานของยางที่เราใช้อยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะมองข้ามไปนั่นคือ “ยางอะไหล่” ยางที่มีติดมากับรถของเราอยู่แล้วทุกคัน วันนี้ผมเลยจะมาพูดถึง เรื่องราวของยางอะไหล่ กับความเชื่อแบบผิดๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจกันครับ

ยางอะไหล่

“ยางอะไหล่” กับความเชื่อแบบผิดๆ

   1.ยางอะไหล่ใช้แทนยางจริงแบบถาวร ข้อนี้ถือเป็นเรื่องที่หลายคนยังคงเข้าใจผิดกันอยู่ ซึ่งความจริงแล้ว ยางอะไหล่ นั้นเป็นยางที่ถูกผลิตมาโดยเฉพาะ เพื่อจุดประสงการใช้งานแบบ “ชั่วคราว” เท่านั้น โดยยางอะไหล่นี้มีชื่อเรียกว่า “ยางโดนัท” ซึ่งจุดประสงค์มีไว้เพื่อเปลี่ยนแทนยางหลักที่รั่วซึม หรือชำรุด และนำพารถของเราไปถึงอู่ซ่อมได้นั่นเอง มันจึงเหมาะที่จะขับในระยะทางใกล้ๆ หรือใช้งานชั่วคราวเพียงเท่านั้น

ยางอะไหล่

   2.ยางอะไหล่ ไม่สามารถขับเร็วได้ อีกหนึ่งข้อที่สำคัญ และนั่นหมายถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน เพราะยางอะไหล่ หรือ ยางโดนัท นั้นไม่เหมาะที่จะขับขี่ด้วยความเร็วที่มากเกินไป เพราะยางอะไหล่นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานแทนได้ชั่วความเพียงเท่านั้น ดังนั้นควรขับขี่ด้วยความเร็วที่ไม่เกิน 80 กิโลเมตรกันนะครับ

   3.ยางอะไหล่ควรใช้งานให้จบภายใน 1 วัน แม้หลายๆข้อมูลอาจไม่ได้บอกถึงระยะเวลาที่เหมาะสมในการใช้งานยางอะไหล่ แต่เพื่อเป็นการรักษาทั้งยางอะไหล่ และรถของเราไว้  จึงควรนำรถไปใส่ยางจริง ในวันแรก หรือวันถัดไปที่ยางได้รับความเสียหาย เพื่อที่รถของเราจะได้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพจากยางแบบปกติ และควรนำยางอะไหล่เติมลม ตรวจเช็คสภาพให้เรียบร้อยก่อนนำไปเก็บไว้ที่ตัวรถเพื่อเตรียมการในการใช้งานครั้งถัดไปทุกครั้ง

   อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานเบื่องต้นเพียงเท่านั้น ดังนั้นเพื่อนๆควรศึกษาคู่มือการใช้งานของยางอะไหล่จากรถของเราให้ดีๆ หลังจากที่ซื้อรถมา เพื่อที่เราจะได้ใช้งานได้ถูกวิธีมากที่สุด และเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองด้วยนะครับ

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ gclub5555 รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน