“อุปกรณ์เสริมรถยนต์” ที่ช่วยเพิ่มให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์เสริมรถยนต์ กล้องมองหลัง

 อุบัติเหตุบนท้องถนนก็ยังเกิดขึ้นให้เราได้เห็นอยู่เสมอ ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ นั้นก็คือความประมาท และการดื่มเหล้ามึนเมาขณะขับขี่ ทางค่ายผู้ผลิตรถยนต์หลายใหญ่ของโลก ค่ายต่าง ๆ ก็ได้มีการซื้อ อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ติดเพิ่มเติมเข้าไปในตัวรถยนต์ เพื่อทำหน้าที่ ช่วยเหลือป้องกันความปลอดภัยของผู้ขับขี่ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น ระบบการขับขี่เองอัตโนมัติ เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่รถที่เมา หรือไม่สบาย  ระบบเบรกรถอัตโนมัติ  กระจกจับเซนเซอร์ในมุมอับ การรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า เป็นต้น นี้เป็นอุปกรณ์เสริมเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

อุปกรณ์เสริมรถยนต์

  แต่อุปกรณ์เหล่านี้ มักจะติดตั้งบนรถยนต์ที่มีมูลค่าที่สูงหลักล้านขึ้นไป สำหรับรถยนต์ที่มีราคาหลักแสน จะไม่ค่อยมีอุปกรณ์เสริมในด้านความปลอดภัยติดกับตัวรถมาให้รู้เรื่องรถ สำหรับเจ้าของรถยนต์ที่ราคาหลักแสน อย่าพึ่งน้อยใจไป ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ อุปกรณ์เสริมที่สามารถติดตั้งได้เอง มาให้รู้จัก อุปกรณ์ที่เราจะแนะนำก็สามารถช่วยให้การขับขี่รถยนต์ของเรา มีความปลอดภัยได้เช่นเดียวกัน ว่าแต่จะมีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่า

อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ปัดฝนออโต้

3 อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ที่ช่วยเพิ่มให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ราคาก็ไม่แพง

    อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ มีราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่เป้นอุปกรณ์ที่ควรหามาติดตั้ง เพราะมันจะช่วยให้การขับขี่รถยนต์ของเรา มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อุปกรณ์เสริมที่สามารถติดตั้งเองได้ มีด้วยกันดังนี้

  อุปกรณ์เสริมชิ้นที่ 1 ระบบกล้องให้เราเห็นเวลาถอยหลัง ซึ่งระบบนี้เราจะพบเห็นในรถยนต์รุ่นใหม่เกือบทุกคัน ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้เรา ไม่ต้องหันไปมองข้างหลังเวลาถอยรถให้เมื่อยคอ ราคาขออุปกรณ์นี้ มีตั้งแต่หลักร้อยจนไปถึงหลักพัน ยิ่งราคาแพงคุณภาพความคมชัดของภาพก็ดีขึ้น แนะนำว่าควรมีติดรถยนต์ของคุณไว้

  อุปกรณ์เสริมรถยนต์ชื้นที่ 2 เครื่องแจ้งลมยางล้อรถยนต์ของเรา รู้หรือไม่ว่า อุบัติเหตุที่เกิดจาดยางระเบิด ล้อลมรถรั่ว เกิดขึ้นบ่อยมาก ๆ  โดยเฉพาะกับรถยนต์ที่ผู้ขับขี่เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่แล้ว มักจะละเลยไม่ค่อยใส่ใจ เรื่องของลมยางล้อรถยนต์สักเท่าไร สำหรับอุปกรณ์แจ้งเตือนเรื่องของลมยางล้อรถนี้ ราคาจะไม่เกิน 3,000 บาท ระบบนี้มีข้อดีเมื่อลมยางล้อรถอ่อน มันจะรีบแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบทันที ว่าควรเติมลมล้อข้างไหนบ้าง

  อุปกรณ์เสริมชิ้นที่ 3 ตัวช่วยในการปัดน้ำฝนอัตโนมัติ นี้เป็นระบบที่มีความจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยที่ผู้ขับขี่รถยนต์เอง ไม่ต้องมาเสียเวลากดปุ่มปัดน้ำฝน ราคาของอุปกรณ์เสริมตัวนี้อยู่ที่ 5,500 บาท