รถยนต์ Eco Car รุ่นไหนบ้างที่น่าใช้ ประจำเดือนธันวาคม 2022

รถยนต์ Eco Car น่าซื้อ

      ปี 2022 นี้ เทรนของการซื้อรถยนต์ จากเมื่อก่อนที่นิยมรถสปอร์ต เน้นขับขี่ที่ความเร็วสูง แต่ด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจ และราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้การเลือกซื้อรถยนต์ ปรับเปลี่ยนมาเน้น รถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน รถอย่าง Eco Car กลายเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะตัวรถได้ถูกออกแบบมา เน้นประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ในเรื่องของการใช้งาน สำหรับรถ Eco Car เหมาะที่จะขับขี่ในตัวเมืองอย่างมาก สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจออกรถ Eco Car แต่ยังไม่รู้ว่าจะออกรถรุ่นไหนดี แนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อน เราจะมาแนะนำ รถยนต์ Eco Car ที่น่าใช้ แถมราคาไม่แพงมาฝากกัน จะมีรถรุ่นไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

รถยนต์ Eco Car

3 รถยนต์ Eco Car ที่น่าใช้ คุ้มค่าประหยัดน้ำมัน ประจำเดือนธันวาคม 2022

  1. รถยนต์ Eco Car รุ่นแรกที่เราอยากแนะนำให้รู้จักการดูแลรถ เป็นรถยนต์จากประเทศจีน Haval Jolion Hybrid เป็นรถที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายมีพิกัดขนาดของตัวรถขนาดเล็ก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบไฮบริด 1.5 ลิตร ผสมผสานกับการใช้น้ำมันเบนซิน จุน้ำมันได้มากถึง 1.5 ลิตร อัตราความเร็วอยู่ที่ 190 แรงม้า / 375 นิวตันเมตร ชุดเกียร์ Auto แบบ DHT ในส่วนของเรื่องประหยัดน้ำมัน ระยะทางวิ่ง 23.8 กิโลเมตร จะใช้น้ำมันแค่เพียง 1 ลิตร ภายในได้เพิ่มลูกเล่นการขัยขี่ มี 4 โหมดด้วยกัน ได้แก่ โหมดขับขี่ปกติ , ขับขี่แบบ Sport , ขับขี่แบบ Eco และสุดท้ายขับขี่ในทางวิบาก ราคาของรถคันนี้อยู่ที่ 889,000 บาท
  2. Honda HR-V รุ่น e:HEV เป็นรถยนต์ Eco Car ที่ทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Honda ทำการเปิดตัวกลางปีนี้ เป็นรถแบบ 5 ที่นั่ง ทางค่าย Honda ประกาศอย่างชัดเจนว่า รถยนต์รุ่นนี้ ช่วยประหยัดน้ำมันได้จริง ๆ โดยน้ำมัน 1 ลิตร สามารถขับขี่ไปได้ไกลถึง 25.6 กิโลเมตร ตัวเครื่องยนต์เป็นแบบ ฟูลไฮบริด 4 สูบ 16 วาล์ว มีพลังงานขับเคลื่อนสูงสุดได้ถคง 105 แรงม้า ภายในใช้มอเตอร์ไฟฟ้ามากถึง 2 ตัวด้วยกัน ราคาของรถยนต์ Eco Car รุ่นนี้อยู่ที่ 989,000 บาท
  3. ค่าย Toyota ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน สำหรับรถยนต์ Eco Car ของรุ่นนี้มีชื่อว่า Toyota Corolla Cross Hybrid รูปลักษณ์ของตัวรถ ได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษ ให้รูปทรงดูปราดเปรียวสปอร์ต โครงสร้างมีความแข็งแกร่งอย่างมาก เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ เครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้เป็นแบบระบบไฮบริด ในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ระยะทาง 23.3 กิโลเมตร จะใช้น้ำมันไปแค่เพียง 1 ลิตร เครื่องยนต์ใช้น้ำมันเบนซิน ผสมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพลังงานความเร็วมากถึง 122 แรงม้า ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,020,000 บาท
แนะนำ รถยนต์ Eco Car