Hyundai พร้อมเปิดตัวและวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า รุ่น NEXO FUEL CELL SUV ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

Hyundai hgyu1

Hyundai Motor ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าHyundai รุ่น NEXO FUEL CELL SUV ที่แคลิฟอร์เนีย      โดยวางจำหน่ายที่ RosevilleHyundai ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแห่งที่ 4 ในแคลิฟอร์เนียที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NEXO นอกจากนี้ยังสามารถนำรถยนต์ไฟฟ้า NEXO ออกไปใช้งานได้

โดยการเช่าในราคา 379 เหรียญสหรัฐอเมริกาหรือประมาณ 11,900 บาท สำหรับรุ่นสีน้ำเงิน หรือราคา 449 เหรียญสหรัฐอเมริกาหรือประมาณ 14,000 บาท สำหรับรุ่นลิมิเต็ด เป็นเวลา 36 เดือน ที่ในปีแรกของการใช้งานจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

Hyundai oytg2

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NEXO ของHyundai ถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเป็นรถ SUV ที่ใช้พลังงานสะอาดและปราศจากมลพิษ ในการเติมเชื้อเพลิงเต็มถังสามารถวิ่งระยะได้ไกลประมาณ 380 ไมล์ การเติมเชื้อเพลิงของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NEXO นั้นใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น โดย Randy Parker ได้กล่าวว่า

ด้วยเวลาที่ใช้ในการเติมน้ำมันมีความรวดเร็ว ระยะทางในการขับขี่ที่น่าประทับใจ และการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์Hyundai NEXO จึงจะเป็นตัวแทนของรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสร้างการขับขี่ที่ยั่งยืน

Hyundai Motor ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน มีการวิจัยระบบเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่นอกเหนือจากการขนส่งไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้Hyundai Motor ได้ประกาศความร่วมมือกับกระทรวงพลังงานของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสนับสนุนโครงการพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ที่มีการศึกษาเพื่อจัดการกับอุปสรรคทางเทคนิคต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เพื่อดำเนินการให้มีการสนับสนุนความก้าวหน้าของเทคโนโลยีไฮโดรเจนให้นำไปใช้งานที่หลากหลายเพิ่มขึ้น

Hyundai vfde3

ทั้งนี้ทางHyundai Motor ประเทศสหรัฐอเมริกามีความเชื่อว่าเราทุกคนสามารถได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ผ่านการออกแบบและสร้างรถยนต์ ตลอดจนวิธีการที่ได้ปฏิบัติต่อผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ SUV และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและเชื้อเพลิงทางเลือกที่หลากหลายของHyundai นั้น เป็นไปตามHyundai Assurance ที่ได้ประกาศคำมั่นสัญญาไว้ว่าจะสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า ซึ่งทางHyundai

ก็มั่นใจว่าสามารถทำได้ตามคำมั่นสัญญาผ่านรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NEXO โดยรถยนต์ไฟฟ้าHyundai รุ่น NEXO ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนรายแรกและรายเดียวของโลก อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการวางโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ในการจัดตั้งสถานีเติมไฮโดรเจนในรัฐแคลิฟอร์เนียจำนวนมากถึง 42 สถานี

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวสารรถอื่นๆ มาแล้วจ้า! All-New Mazda BT-50 เปิดราคาในออสเตรเลีย เริ่มต้น 9.9 แสนบาท