เอาตัวรอดจากมิจฉาชีพ ในลานจอดรถที่คุณควรระวัง

เอาตัวรอดจากมิจฉาชีพ

เอาตัวรอดจากมิจฉาชีพ คุณอาจเคยเห็นข่าวมิจฉาชีพในลานจอดรถตามสถานที่ต่าง ๆที่ทำการปล้นชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และอื่น ๆอีกมากมายด้วยวิธีการต่าง ๆ ซึ่งนี่ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวคุณหากคุณก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกวิธีการเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพในลานจอดรถที่คุณควรระวัง ตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่าจะมีวิธีการใดบ้างที่สามารถช่วยคุณเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพในลานจอดรถได้

เอาตัวรอดจากมิจฉาชีพ ในลานจอดรถ

            วิธีการเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพในลานจอดรถที่คุณควรระวังนั้นคือ ให้คุณคิดไว้เสมอว่าในลานจอดรถนั้น ๆอาจมีมิจฉาชีพซ่อนตัวอยู่ไม่ว่าสถานที่จอดรถนั้นจะมีความปลอดภัยมากเพียงใดก็ตาม คุณไม่ควรที่จะชะล่าใจ ดังนั้นเมื่อคุณเดินเข้ามาในลานจอดรถคุณจะต้องมีสติอยู่เสมอ และสังเกตสิ่งต่าง ๆรอบตัวเป็นอย่างดี

            เมื่อคุณเข้ามาในลานจอดรถ คุณควรที่จะงดการใช้โทรศัพท์มือถือ เพราะมันจะทำให้การสนใจสิ่งรอบข้างของคุณนั้นน้อยลง ซึ่งนั่นอาจเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพเข้ามาทำร้ายคุณได้ โดยที่คุณไม่ทันระวังตัว ดังนั้นระหว่างทางเดินมาที่รถของคุณภายในลานจอดรถคุณควรหยุดการใช้โทรศัพท์มือถือจะเพิ่มความระมัดระวัง และทำให้คุณสังเกตสิ่งรอบข้างได้เพิ่มมากขึ้น

            ก่อนที่จะเข้ามาในลานจอดรถคุณควรที่จะเตรียมกุญแจรถให้พร้อม เพื่อที่คุณจะสามารถเปิดประตูรถได้อย่างรวดเร็วทันที ซึ่งจะทำให้คุณมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นหากคุณเข้าไปอยู่ภายในรถได้อย่างรวดเร็ว จะทำให้มิจฉาชีพไม่มีช่องว่างที่จะมาทำร้ายหรือปล้นชิงทรัพย์ของคุณได้

            หากในระหว่างทางที่คุณเดินมาที่รถของคุณภายในลานจอดรถ หากมีบุคคลแปลกหน้าเดินตามคุณมา ให้คุณตั้งสติให้ดีแล้วกลับเข้าไปในห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่นั้น ๆที่คุณเดินออกมาก่อน อย่าเดินไปที่รถของคุณทันที เพราะจะเป็นการเปิดช่องว่างให้มิจฉาชีพลงมือก่อเหตุได้ ดังนั้นคุณควรที่จะเดินกลับเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานที่นั้น ๆให้เดินออกมากับคุณจะมีความปลอดภัยมากกว่า และเป็นวิธีการเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพได้ และสุดท้ายหากคุณเข้ามาอยู่ภายในรถแล้วมีบุคคลแปลกหน้ามาเคาะกระจกรถยนต์ คุณห้ามเปิดอย่างเด็ดขาดให้ขับรถยนต์ออกไปทันทีแล้วแจ้งกับพนักงานรักษาความปลอดภัยว่ามีบุคคลแปลกหน้ามาเคาะกระจกรถยนต์ของคุณ

สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่ รู้เรื่องรถ ข่าวสารและบทความ

ข่าวและข้อมูลอื่นๆ แท็กซี่มิจฉาชีพ