สุดยอดรถซิ่ง ยอดนิยมในยุค 90

สุดยอดรถซิ่ง

สุดยอดรถซิ่ง ในช่วงเวลานี้ต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมอะไรที่มันเป็นเรโทร หรือยุคเก่า ๆ ช่วง 80-90 กำลังกลับมาได้รับความนิยมกันมากอีกครั้ง โดยเฉพาะความนิยมในรถซิ่ง หรือรถยนต์ที่ได้รับความขอบจากวัยรุ่นในยุค 80-90 ที่มีทั้งความเร็วและแรง ในบทความนี้เราจึงขอนำรถซิ่งยอดนิยมในยุค 80-90 มานำเสนอต่อผู้อ่านทุกท่านย้อนวัยกันดังนี้

สุดยอดรถซิ่ง สำหรับสายซิ่งถึงจะเข้าใจ

1.รถซิ่งอมตะแห่งร้านส่งเต้าหู AE 86

สุดยอดรถซิ่ง

เป็นรถซิ่งที่เป็นที่ฝันหาของวัยรุ่นยุค 90 ชื่อจริงมันคือ Toyota Sprinter Trueno รหัสตัวถัง AE86 แต่นักขับรถซิ่งจะเรียกมันว่า AE86 เป็นรถซิ่งที่รู้จักกันทั่วแต่เห็นตัวจริงน้อยมากเพราะผลิตมาตั้งแต่ปี 1983-1987 ที่มันเป็นที่รู้จักเพราะมันเป็นรถของพระเอกการ์ตูนรถซิ่งชื่อดังอย่าง Initial D ซึ่งพระเอกเป็นลูกชายเจ้าของร้านเต้าหู้ที่ต้องซิ่งรถเอาเต้าหู้ไปส่งผ่านเขาอากินะทุกวันจนกลายเป็นนักซิ่งระดับแถวหน้า

2.รถซิ่งก็อตซิลล่าแห่งวงการ GTR R32

สุดยอดรถซิ่ง

ชื่อเต็ม ๆ ของรถซิ่งคันนี้ก็คือ NISSAN SKYLINE R32 GT-R  ฉายา “ก็อตซิลล่า” ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 2 ประตู รูปทรงเพรียวได้รูป สามารถเพิ่มกำลังได้มากถึง 1,000 แรงม้า อยากไม่ยากเลย ทำให้กลายเป็นรถซิ่งที่นักซิ่งฝันถึง ปัจจุบันราคายัง 1-5 ล้าน บาทอยู่เลยตาม

3.รถซิ่งเมืองไทย CIVIC 3-DOOR

รถซิ่ง HONDA รุ่น CIVIC รหัส EG 6 ที่เป็นแบบ 3 ประตู ที่ปัจจุบันก็ยังมีคนนิยมนำมาทำเป็นรถซิ่ง ซึ่งว่ากันว่าในการออกแบบแม้ว่าจะเป็นการออกแบบในยุค 90 แต่ HONDA ได้ให้ทีมวิศวกรทำการสำรวจไปทั่วโลกเพื่อออกแบบรองรับความต้องการของคนในยุค 2000 + + ซึ่งก็ได้ผลได้เพราะยังเห็นรถรุ่นนี้เป็นรถซิ่งวิ่งกันเต็มถนนประเทศไทย

4.รถซิ่งเด็ก Evo

สุดยอดรถซิ่ง

รถชื่อดังจากค่าย Mitsubishi ซึ่งพัฒนาลงการแข่งขันทางฝุ่น WRC  โดย   Lancer Evolution 1 เปิดตัวมาในปี 1991 ตามมาด้วย รุ่นต่อมาหลายรุ่นจนถึงรถซิ่ง Lancer Evolution 6 ในปี 1998 ซึ่งอยู่ในช่วงยุคปี 90 จากนั้นรถซิ่งรุ่นนี้ก็ก้าวต่อไปในรุ่น Lancer Evolution 7 ในปี 2001 Lancer Evolution 8 ปี2003 และ Lancer Evolution 9 ปี 2005 ก่อนจบสายการผลิต แต่ก็ยังได้รับความนิยมกันมาก

5.รถซิ่งสาย Mitsubishi GTO 3000GT

สุดยอดรถซิ่ง

เป็นรถซิ่ง Thunderbolt เร็วฟ้าผ่า ที่เฉินหลง แสดงนำ และนำเอารถซิ่งคันนี้ไปประกอบการแสดงคู่กับ Mitsubishi Lancer Evolution 3 ความจริงแล้ว Mitsubishi GTO 3000GT ไม่ได้แรงมากนัก แต่เป็นรถที่สวยงาม และลงตัวมากที่สุดคันหนึ่ง

ที่กล่าวมานี้เป็นเพียง 5 รถซิ่งรุ่นดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงยุคปี 90 ยังมีรถซิ่งสวย ๆ อีกมากมายหลายรุ่นให้ท่านได้ชมและหามาเป็นเจ้าของตามความชอบของท่าน

อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมลองเข้าไปที่ รู้เรื่องรถ หรือบทความเพิ่ม

ข่าวสารอื่นๆ สาวกรถซิ่งห้ามพลาด garage fest rest area