เกร็ดความรู้เกี่ยวกับ “อะไหล่รถยนต์” ที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุด

"อะไหล่รถยนต์" ที่ถูกเปลี่ยนบ่อย

            คุณรู้หรือไม่ว่า อะไหล่รถยนต์ ที่คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมันบ่อยมากที่สุดคืออะไร บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จะมาให้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูพร้อม ๆกันเลย

"อะไหล่รถยนต์" ที่ถูกเปลี่ยนบ่อย

“อะไหล่รถยนต์” ที่ถูกเปลี่ยนบ่อยๆมีดังนี้

             อะไหล่รถยนต์ที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุดอันแรกก็คือ “ไส้กรองน้ำมันเครื่องรถยนต์” โดยทั่วไปแล้วควรที่จะถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ทุก ๆ 6 เดือน หรือหากคุณใช้งานรถยนต์อย่าหนักก็ควรที่จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ทุก ๆ 5,000-10,000 กิโลเมตร และทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นก็มักจะต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องรถยนต์ด้วยทุกครั้ง เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ ดังนั้นไส้กรองน้ำมันเครื่องรถยนต์จึงเป็นอะไหล่รถยนต์ที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆเลยทีเดียว

            “ผ้าเบรกรถยนต์” ก็เป็นอะไหล่รถยนต์อีกชนิดที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุด เนื่องจากการใช้งานรถยนต์ทุกครั้งนั้นไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการเบรกรถยนต์ได้ จึงทำให้ผ้าเบรกรถยนต์นั้นเสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานได้รวดเร็วมากกว่าอะไหล่รถยนต์ชนิดอื่น ๆ จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนอยู่บ่อยครั้งเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ ทั้งนี้อายุการใช้งานของผ้าเบรกรถยนต์โดยทั่วไปนั้นก็ควรที่จะมีการเปลี่ยนทุก ๆ 50,000-70,000 กิโลเมตร ทั้งนี้ก็เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน และเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานรถยนต์เอง

"อะไหล่รถยนต์" ที่ถูกเปลี่ยนบ่อย

            “หัวเทียนรถยนต์” เป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะหากหัวเทียนรถยนต์นั้นเสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานหรือเกิดการชำรุดเสียหายจะทำให้รถยนต์ของคุณนั้นสตาร์ทติดยาก หรืออาจสตาร์ทไม่ติดเลยนั่นเอง ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ทุก ๆ 40,000 กิโลเมตร หรือคุณเริ่มที่จะรู้สึกว่ารถยนต์ของคุณนั้นสตาร์ทติดยากขึ้น หัวเทียนรถยนต์จึงเป็นอะไหล่อีกชนิดหนึ่งที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุดนั่นเอง

            ที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าที่ปัดน้ำฝนรถยนต์นั้นเป็นอะไหล่อีกชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในช่วงหน้าฝน ทั้งนี้ที่ปัดน้ำฝนรถยนต์เองก็มีอายุการใช้งานของมัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1 ปี หากใช้งานเกินกว่านั้นก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานน้อยลง ซึ่งจะไม่สามารถปัดน้ำฝนออกได้ดีเท่าที่ควร ดังนั้นที่ปัดน้ำฝนจึงเป็นอะไหล่รถยนต์ที่ถูกเปลี่ยนบ่อยมากที่สุด ทั้งยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้งานรถยนต์ในช่วงหน้าฝนอีกด้วย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย