สารพัดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการ ล้างรถ ด้วยตัวเอง

ล้างรถ การล้างรถที่ถูกวิธี

ล้างรถ อันที่จริงสไตล์การล้างรถของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อย่างคนในเมืองส่วนมากก็เข้าคาร์แคร์เป็นหลัก แต่คนที่บ้านมีบริเวณหรืออยู่ต่างจังหวัดก็จะนิยมล้างรถด้วยตัวเองมากกว่า เนื่องจากความสะดวกของพื้นที่นั่นเอง ได้ออกกำลังกายแล้วก็ประหยัดค่าใช้จ่ายไปด้วยในตัว ทีนี้เมื่อต้องล้างเอง ก็มักจะมีปัญหาตามมาในระยะยาว เหตุเพราะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการล้างรถ ลองมาดูกันว่ามีอะไรที่ไม่ควรทำขณะล้างรถกันบ้าง

เมื่อต้องการล้างรถก็ล้างได้เลยทันที

ล้างรถ การล้างรถที่ถูกวิธี

                ฟังดูผิวเผินก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด แต่การล้างรถด้วยตัวเองที่ถูกต้อง ควรจะล้างหลังจากที่ทำการปัดฝุ่นและทำความสะอาดเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ภายในรถก็ใช้เป็นเครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็ก เก็บเอาเศษขยะต่างๆ ออกให้หมด ส่วนภายนอกก็สามารถใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นออกได้ หากไม่ทำอย่างนี้ เวลาล้างแล้วเราใช้ผ้าถู ฝุ่นเม็ดเล็กๆ นี่แหละที่มันจะไปขูดกับผิวรถจนเป็นรอยแบบแมวข่วนเต็มไปหมด

ใช้แชมพูถูให้เป็นฟองรับรองสะอาดหมดจด

ล้างรถ download

                ทุกครั้งที่ล้างรถด้วยตัวเองโดยใช้แชมพูสระผม หลังการล้างจะรู้สึกว่าผิวรถเงางามดีมาก คราบสกปรกต่างๆ ก็หลุดออกได้ดี หลายคนจึงใช้วิธีนี้มาตลอด ซึ่งก็ไม่ได้เป็นความผิดร้ายแรงอะไร แต่มันเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกประเภท นานวันเข้าสีรถจะซีดจางเร็วกว่าปกติ แล้วก็ถ้าผสมด้วยอัตราส่วนที่เข้มข้นเกินไป ก็จะทิ้งคราบเอาไว้บนผิวรถจนมองเห็นเป็นสีด่างได้

ล้างน้ำแล้วไม่ต้องเช็ดก็ได้

iล้างรถ mages

            เชื่ออย่างยิ่งเลยว่าหลายบ้านที่ล้างรถด้วยตัวเองนั้น ปล่อยให้รถแห้งเองตามธรรมชาติหลังล้างน้ำสะอาด ปัญหาที่ตามมาแทบทุกครั้งก็คือ คราบน้ำ และชิ้นส่วนบางอันก็จะเสื่อมสภาพได้เร็วด้วย ทางที่ดีจึงต้องใช้ผ้านุ่มเช็ดให้แห้งหลังล้างทันที แล้วจะลงน้ำยาปกป้องสีรถต่อเลยก็ย่อมได้

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวสารอื่นๆ จับตาให้ดี! ไฮเปอร์คาร์จาก Bugatti จะทำ 0-100 ได้น้อยกว่า Tesla Roadster หรือไม่?