Hyundai Motor Group และ SK Innovation ร่วมมือพัฒนาอุตสาหกรรม แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร

แบตเตอรี่ pp1

แบตเตอรี่ Hyundai Motor Group และ SK Innovation Co. ของประเทศเกาหลีใต้ได้ทำความตกลงที่จะร่วมมือกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืน ซึ่งถือได้ว่าเป็นกุญแจที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางแห่งอนาคต โดยจะร่วมมือกันในทุกส่วนของอุตสาหกรรมการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต การตลาด การขายแบตเตอรี่ การบริการหลังการขาย ตลอดจนการนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิลส่วนต่างของแบตเตอรี่

แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร โดย Hyundai Motor Group และ SK Innovation ร่วมมือพัฒนา

แบตเตอรี่ pp2

การร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ เป็นความต้องการร่วมกันที่จะสร้างห่วงโซ่ให้กับคุณค่าของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และเสริมสร้างความมิตรให้กับสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมวงจรชีวิตทั้งหมดของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้บริษัททั้งสองยังจะขยายวงจรการใช้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปในรูปแบบที่เรียกวา Battery as a Service หรือ Baas ที่อาจจะเป็นการเช่าหรือบริการให้เช่าแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกทางเลือกหนึ่ง

แบตเตอรี่ pp1

เป้าหมายของความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของอุตสาหกรรมการผลิตแบตเตอรี่ และสร้างวงจรทรัพยากรที่มีประโยชน์ ตั้งแต่การรีไซเคิลและการผลิตที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ส่งเสริมการออกแบบที่เหมาะสมที่ดีที่สุดที่เชื่อมต่อกับรถยนต์ไฟฟ้า และการนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่ ตลอดจนการสร้างระบบการทำงานร่วมกันที่สามารถเพิ่มมูลค่าสุงสุดผ่านการออกแบบแบตเตอรี่ที่เหมาะสมที่สุด โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเริ่มต้นจากการรวบรวมและตรวจสอบชุดแบตเตอรี่ของรถยนต์รุ่น Niro EV ของ Kia Motors เป็นอันดับแรก

แบตเตอรี่ pp3

นอกจากนี้จะทั้งสองบริษัทพยายามแสวงหาโซลูชั่นที่สามารถเพิ่มมูลค่าและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่รวมถึงการนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่ การรีไซเคิลแบตเตอรี่สกัดโลหะที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ เช่น ลิเธียม นิกเกิล และโคบอลต์ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่านวัตกรรมต่างๆ นี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมรีไซเคิลแบตเตอรี่ที่จะรองรับกับยุคของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตได้

Hyundai Motor Group ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ และ SK Innovation ซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ คาดดว่าจะเปิดตัว Electric Global Modular Platform (E-GMP) ได้ภายในปี ค.ศ.2021

ซึ่งถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ Hyundai Motor Group ได้ในอนาคต

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวสารเกี่ยวกับรถอื่นๆ แฟนรอลุ้น! Mitsubishi Galant ซีดานในตำนานที่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในผู้อยู่รอด