“เลือกอู่ซ่อมรถ” แบบไหนดี จะซ่อมรถทั้งทีให้ได้รถที่เรารักกลับมาเหมือนเดิม

เลือกอู่ซ่อมรถ

วันนี้แอดมิน ขอนำเสนอข้อมูลในการ เลือกอู่ซ่อมรถ แบบต่างๆ เพื่อให้คุณชั่งน้ำหนักเอาเองว่าอู่แบบไหนโดนใจที่สุดครับ เผื่อที่คุณจะได้นำรถที่เรารัก แต่ที่ชำรุดให้กลับมาใหม่เหมือนไม่เคยพัง และคุ้มค่ามากที่สุด

เลือกอู่ซ่อมรถ

อู่ซ่อมในเครือบริษัทประกัน

     หมายถึงอู่ซ่อมรถที่อยู่ในบัญชีอู่ซ่อมรถของบริษัทประกัน  ซึ่งทางบริษัทจัดสรรและดำเนินการติดต่อไว้เรียบร้อยแล้ว 

–  ข้อดีของอู่แบบนี้  ได้แก่  ลูกค้าไม่ต้องเหนื่อยเลือกอู่ซ่อมรถเอง  บริษัทประกันเขาเลือกไว้ให้แล้ว  รถเสียเมื่อไรแวะอู่ในเครือใกล้บ้านได้ทันที  สะดวกรวดเร็วและไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนเกิน  อีกทั้งยังอาจได้รับเบี้ยต่ออายุที่ถูกกว่าอีกด้วย

–  ข้อที่ต้องพิจารณา  ได้แก่  บางอู่อาจต้องรอนานหน่อยเพราะลูกค้าเยอะ  จากอู่อาจกลายเป็นอู้ได้  และความที่ลูกค้าเยอะคุณภาพก็อาจลดลงด้วย

เลือกอู่ซ่อมรถ

“เลือกอู่ซ่อมรถ” นอกเครือบริษัทประกัน

     หมายถึงอู่ซ่อมรถทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในเครือบริษัทประกันครับ  เป็นการเลือกอู่ซ่อมรถที่หลายคนนิยมกัน

–  ข้อดีของอู่แบบนี้  ได้แก่  มีอู่แบบนี้ทุกซอกซอยให้เลือก  โดยรวมแล้วถือว่าซ่อมไว  ลูกค้าสามารถเลือกคุณภาพอะไหล่ได้ตามงบหรือตามความต้องการ  สามารถซ่อมแบบแยกส่วนก็ได้

–  ข้อที่ต้องพิจารณา  ได้แก่  อาจไม่ได้อะไหล่อย่างที่ต้องการ  อาจต้องสำรองเงินค่าซ่อมไปก่อน  จากนั้นจึงแจ้งเคลมกับบริษัทประกันในภายหลัง  และอาจไม่ได้รับเงินเคลมคืนเต็มจำนวนด้วย

อู่ซ่อมดูดีอย่างศูนย์บริการ

     การซ่อมรถเช่นนี้รู้จักกันดีในชื่อของการซ่อมศูนย์  (มีหลายยี่ห้อดัง  คงไม่โฆษณาให้นะครับ…)  การซ่อมห้างฯ  (มีหลายห้างที่มีบริการนี้ในพื้นที่)  ก็เป็นอะไรที่ไม่ยุ่งยากในการเลือกอู่ซ่อมรถ  ซึ่งหลายคนแทบไม่ต้องคิดหากจะนำรถไปซ่อม  แต่อย่างไรก็ขอให้พิจารณารายละเอียดเหล่านี้ก่อน

–  ข้อดีของอู่แบบนี้  ได้แก่  มีมาตรฐาน  ได้อะไหล่แท้แน่นอน  มีเครื่องไม้เครื่องมือครบครันทันสมัย  มีช่างที่มีประสบการณ์ประจำอยู่ตลอด  ที่สำคัญคือมีการรับประกันงานซ่อม  ไม่ต้องต่อล้อต่อเถียงกับเจ้าของอู่บางรายที่ไม่รับผิดชอบ…

–  ข้อที่ต้องพิจารณา  ได้แก่  อย่างแรกคือเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแบบอื่นๆ  หรือหากเป็นการเลือกอู่ซ่อมรถอย่างการเคลมประกันแบบซ่อมศูนย์ฯ  บางครั้งก็อาจมีส่วนต่างที่เพิ่มเติมเข้ามาให้ต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง  เนื่องจากวงเงินประกันไม่คุ้มครอง  นอกจากนี้การหาศูนย์บริการที่ว่าก็ยังเป็นไปลำบาก  มักอยู่เฉพาะในพื้นที่ใหญ่ๆ เท่านั้น  รวมถึงใครที่ต้องการใช้รถด่วนๆ ก็อาจรอนานไม่ไหวครับ

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ รวมเว็บสล็อตออโต้ รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน