ที่สุดของนวัตกรรม “รถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์”หรือ Sonata hybrid

ถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์

บริษัท HYUNDAI จากประเทศเกาหลีได้ทำการเผยแพร่ ที่สุดของนวัตกรรม รถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ Sonata hybrid ซึ่งรถยนต์ดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นมาจากรุ่นดังเดิมของรถยนต์ Sonata ด้วยการเสริมเติมติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์เข้าไปพร้อมกับระบบ ช่วยให้รถยนต์ของ Hyundai รุ่นนี้นั้นสามารถจัดเก็บพลังงานสะสมเอาไว้ได้

ถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์

ผู้ผลิตจากเกาหลีและผู้พัฒนา ที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ได้กล่าวไว้ว่า รถยนต์ที่ติดระบบแผงพลังงานแสงอาทิตย์คันนี้นั้น สามารถดูดซับพลังงานแสงอาทิตย์และนำมาจัดเก็บไว้ได้ในปริมาณมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่รถยนต์ จากการทดลองดูดซับพลังงานแสงอาทิตย์โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 6 ชั่วโมงต่อวัน โดยที่แผงพลังงานแสงอาทิตย์ของที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ Sonata นี้ เมื่อได้นำไปทดสอบมอบพลังงานให้แก่รถยนต์ พบว่าสามารถทำให้ที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ วิ่งไปได้ไกลถึง 1,300 กิโลเมตร (800ไมล์) ต่อปีเลยทีเดียว และทางบริษัท Hyundai ยังกล่าวอีกว่า จะทำการพัฒนาแผงระบบแสงอาทิตย์นี้ต่อไป เพื่อนำไปติดตั้งให้กับรถยนต์รุ่นอื่น เพื่อให้เกิดที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์

การกำเนิดที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ นั้นทำให้รถยนต์สามารถเก็บพลังงานเพิ่มเติมได้จากแสงอาทิตย์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเชื้อเพลิง อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณของคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยออกมาจากที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์คันนี้

ถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์

ได้มีการนำที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ Sonata คันนี้ไปเทียบเคียงกับรถยนต์จำพวกที่ใช้พลังงานไฟฟ้า พบว่าที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ Sonata ระบบจะมีการบรรจุแบตเตอรี่ในขนาดที่เล็กกว่า ซึ่งส่งผลต่อการดูดซับพลังงานและระบบกักเก็บพลังงานของรถยนต์ โดยที่หลายคนยังเชื่อว่า การติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเป็นเรื่องที่ยาก ด้วยความที่แผงพลังงานแสงอาทิตย์นั้นมีขนาดที่ใหญ่ แต่ทางบริษัท HYUNDAI ก็ยังสามารถที่จะพัฒนาและวิจัยระบบจนสามารถนำแผงพลังงานแสงอาทิตย์มาติดตั้งบนรถยนต์ได้ ทั้งที่หลายคนต่างคิดว่าไม่สามารถนำมาติดตั้งบนรถยนต์ได้นั้น

ที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ Sonata จูกวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีและทางโซนอเมริกาเหนือเป็นอันดับแรก จากนั้นทางบริษัท HYUNDAI ก็จะทำการขยายการขายไปยังภูมิภาคอื่นๆต่อไป

HYUNDAI ไม่ใช่เป็นบริษัทแรกที่ทำการพัฒนาระบบแผงพลังงานแสงอาทิตย์ที่ให้กำเนิด ที่สุดของนวัตกรรมรถยนต์ติดแผงพลังงานแสงอาทิตย์ บริษัทแรกที่ได้ทำการพัฒนาระบบแผงพลังงานแสงอาทิตย์และนำมาใช้งานได้ก่อนก็คือ TOYOTA โดยทางบริษัท TOYOTA ได้ทำการพัฒนาแผงพลังงานแสงอาทิตย์และได้นำไปติดตั้งไว้กับรถยนต์ TOYOTA Prius ซึ่งก็มีประสิทธิภาพของการใช้พลังงาน และการกักเก็บพลังงานสะสมจากแสงอาทิตย์ไว้ให้ตัวรถยนต์ได้ไม่แพ้กัน

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ slotxd รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน