Toyota Sienta มินิ MPV สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่

Toyota Sienta อ2

Toyota Sienta ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาการใช้รถแบบ MPV 11 ที่นั่งและ mini MPV หรือ SUV 7 ที่นั่งเป็นที่นิยมขึ้นมาก เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการซื้อรถในประเทศไทยค่อนข้างสูง ดังนั้นการจะซื้อรถสักคันจึงต้องคำนึงถึงประโยชน์ในการใช้งานที่มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้นและรถที่สามารถรับส่งผู้โดยสารได้มากทั้งยังขนของได้มากอีกด้วยนั้นเป็นรถที่หลายคนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะคนที่มีครอบครัวที่ต้องรับส่งลูกไปโรงเรียน

หรือจะเป็นคนที่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดอยู่ตลอดเวลา ต้องมีสัมภาระมากมายในการเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ ก็เหมาะกับรถประเภทนี้มากกว่าประเภทอื่น ๆ ทางโตโยต้าได้ออกรถที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุนยุคใหม่ที่ต้องเดินทางไกล หรือไปเที่ยวบ่อยขึ้นด้วยการปล่อยรถรุ่นToyota Sienta มินิ MPV สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่

Toyota Sienta อ1

Toyota Sienta มินิ MPV สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ออกตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003 และยังคงมีพัฒนาและออกรุ่นใหม่ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ที่มากขึ้นไปอีก เครื่องยนต์ของToyotaSienta มินิ MPV สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ใช้เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับToyota Avanza คือเครื่องยนต์แบบ Dual VVT-I มีความคล้ายรถแบบ Eco Car เล็กน้อย รุ่นที่ออกมาในขณะนี้มีสี่รุ่นด้วยกันคือ E, G, V และ Q มีความแรงของเครื่องและความเหมาะสมในการใช้งานที่ต่างกัน

ความแรงเครื่องอยู่ที่ประมาณ 115 แรงม้าซึ่งมีความพอดีกับการขับขี่ในตัวเมือง และเหมาะกับการขับรถรับส่งคนในครอบครัว ภายในมี่ที่นั่งผู้โดยสารถึงเจ็ดที่ด้วยกัน สามารถปรับเบาะได้ทั้งหมด โดยแถวที่ 2 ปรับแบบ one Touch Tumble และแถว 3 ปรับแบบ Dive-in Row ซึ่งสามารถจัดให้เป็นที่วางของแทนที่นั่งผู้โดยสารได้เลย

สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานของผู้ขับขี่จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำให้รถรุ่นนี้ยังคงเป็นที่กล่าวถึงเสมอ ๆ เมื่อพูดถึงรถมินิ MPV สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่

Toyota Sienta อ2

ภายนอกของToyota Sienta มินิ MPV สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ตกแต่งด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมสีดำเข้ม ไฟหน้าสวยงามเรียบหรูมีโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED Honda ที่ช่วยให้ระบบไฟมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากจะเปรียบเทียบกันแล้วToyota Sienta 2018 ก็มีความคล้ายกับ Honda Freed 2018

อยู่พอควรเลยล่ะแม้ Honda Freed จะไม่ดุดันเท่าก็ตาม อย่างไรก็ตามในรุ่นหลังก็มีรถรุ่นอื่น ๆ ที่สามารถเทียบเคียงได้อีกมากมาย ทั้ง Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga หรือจะเป็นฮอนด้ารุ่นอื่น ๆ หรือโตโยต้ารุ่นใหม่ที่มีความใกล้เคียงก็มีออกมากมายในยุคนี้

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวรถยนต์อื่นๆ สิ้นสุดการรอคอย! Acura เปิดตัว TLX 2021 รถซีดานหรูสมรรถนะสูงเคาะราคาขาย 1.2 ล้าน